Tin tức trung tâm KNM

Bài viết cảm nhận cuối khóa học kỹ năng mềm (kỳ 1)

Cứ mỗi tối thứ 2 hàng tuần, thay vì tối ở nhà ê a những bài tiếng Nhật, thì tôi lại được lài xe đến trường, tham gia lớp học Kỹ năng mềm. Một môn học mà tối rất thích: Kỹ năng làm việc nhóm. Môn học này không những nghe tên đã sôi nổi, vậy mà lớp tôi 132LVN13 lại còn sôi nổi hơn cái tên ấy.

Thầy tôi nói “đây là lớp học mà thầy thích nhất”, bởi vì sao? Lớp hoạt động rất tốt và còn là động lực mỗi đầu tuần thầy lên lớp. Thầy có biết rằng, chính thầy cũng là nguồn động lực để chúng tôi đến lớp. Thầy rất vui, hòa đồng và gắn kết chúng tôi lại với nhau. Lớp chúng tôi gồm hai nhóm sinh viên từ hai khoa khác nhau một nhóm là sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử (Cơ điện), và một nhóm là khoa Đông phương (Nhật bản học). Chúng tôi vốn chẳng quen biết gì về nhau, lớp “Nhật” chúng tôi thì lúc nào cũng luôn miệng nói cưới (ai mà chả biết Đông phương nói nhiều chứ!), còn những anh bạn bên lớp Cơ điện toàn là các đấng mày râu thôi, cứ im im, lầm lì, ít nói, hỏi cũng chẳng thèm trả lời, nhìn phát ngán. Ấy thế mà, thầy cũng đã hợp chúng tôi thành một khối đồng nhất đấy.

Thầy để từng thành viên giời thiệu về bản thân, bạn nào cũng hào hứng khoe sở thích của mình. Bạn thì thích đọc tiểu thuyết, bạn thì thích làm thơ, còn tôi thì thích chơi guitar. Thầy đã khuyến khích chúng tôi thực hiện sở thích của mình nè. Thầy nói tôi ngày nào đi học cũng hãy mang theo guitar đến chơi cho cả lớp cùng nhau hát. Lúc thì chúng tôi hát bằng tiếng Nhật, lúc thì hát bằng tiếng Việt, còn bạn bên lớp Cơ điện thì cũng góp các tiết mục bằng tiếng Lào (vì có một bạn người Lào nè), có bạn thì beatboxvà tất cả khiến cho mỗi buổi học của chúng tôi đều có âm nhạc, lớp học trở nên vui vẻ hơn rất nhiều, tạo cho các bạn cảm giác háo hức muốn đi học, việc học sẽ tốt hơn.

Giờ đây, khi ngồi viết mấy dòng cảm nhận này, thì chúng tôi chẳng còn được học chung với các bạn Cơ điện nữa, chia tay rồi mới thấy các bạn thật dễ thương. Tôi cảm thấy lớp học này không những có thêm kiến thức, mà còn giúp chúng tôi có được sự tự tin, niềm vui trong việc đi học. Mong rằng, sau này sẽ được tham ra thật nhiều lớp như thế này nữa.

Cám ơn Nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em có được một lớp học cũng như một sân chơi lành mạnh và đáng nhớ này./

SV. Trần Thị Hồng Nhung – Lớp 132LVN13.

Bộ phận Kỹ năng mềm - Phòng Đào tạo

kỹ năng mềm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        968,545       3/425