Robocon Techshow

Tổng Kết Robocon TechShow 2010

   “Robocon TechShow triển lãm khoa học công nghệ dành cho sinh viên”, bên cạnh cuộc thi Robocon bắt đầu từ năm 2010 ban tổ chức cuộc thi Robocon của đài truyền hình Việt Nam đã quyết định tổ chức một triển lãm khoa học công nghệ dành cho sinh viên với tên gọi Robocon TechShow với mục đích khuyến khích sinh viên vận dụng những kiến thức đã tích lũy được từ các kỳ thi Robocon để nghiên cứu chế tạo các sản phẩm công nghệ có khả năng áp dụng vào cuộc sống.

    Robocon TechShow 2010 được tổ chức tại TP Buôn Mê Thuột với sự góp mặt trình diễn của 12 sản phẩm đến từ các trường đại học sư phạm kỹ thuật TP HCM, đại học bách khoa Đà Nẵng, học viện kỹ thuật quân sự, ĐH công nghệ Sài Gòn, ĐH bách khoa TP. HCM và ĐH Lạc Hồng. Nếu như đại học sư phạm kỹ thuật TP HCM khiến người xem phải trầm trồ, thán phục với Robot điều khiển giao thông, và Robot cá độc đáo có thể bơi lội như một chú cá thực sự, thì ĐH bách khoa Đà Nẵng lại chinh phục người xem với xe lăn điều khiển bằng tay tiện dụng và hữu ích bên cạnh hai sản phẩm mang tính đặc trưng máy phay tự động CNC và máy gia công cơ khí tự động. Robot thám hiểm dưới nước cùng Robot tự hành kiểu Quadrotor mang tính “đặc trưng” của học viện kỹ thuật quân sự. Bên cạnh đó, đại học bách khoa TPHCM mang đến hai sản phẩm Robot di chuyển bằng bánh xe theo các đường line định trước và Robot nhện – spider robot. Xe lăn tự động được điều khiển bằng đầu dành cho người bị liệt cả tứ chi của đại học công nghệ Sài Gòn cũng là một sản phẩm thực sự độc đáo và rất lạ lẫm ở triển lãm lần này. Không chỉ di chuyển theo đúng ý của người sử dụng, chiếc xe lăn này còn có thể sử dụng trong một thời gian khá dài mới cần phải nạp điện.

    Tham dự triển lãm Robocon TechShow 2010 đại học Lạc Hồng trình diễn hai sản phẩm có tính ứng dụng cao và rất độc đáo: Robot bắn pháo hoa và Robot điều khiển bằng giọng nói. những sản phẩm mang tính hữu ích khá cao này cũng đã mang lại cho người xem những hình dung chính xác hơn đối với khả năng sáng tạo của  sinh viên trường Đại Học Lạc Hồng trong sân chơi Robocon TechShow. Sau đây là một vài hình ảnh những sản phẩm nổi bật tham dự triển lãm Robocon TechShow 2010:

 

Sản phẩm xe lăn điều khiển bằng đầu trường đại học Công Nghệ Sài Gòn

Sản phẩm Robot điều khiển giao thông trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Sản phẩm Robot Cá trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Sản phẩm xe lăn dành cho người khuyết tật trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng

Sản phẩm Robot dò line xếp hàng trường Đại Học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh

Sản phẩm Robot Bắn Pháo Hoa trường Đại Học Lạc Hồng

Sản phẩm Robot Điều Khiển Bằng Giọng Nói xếp kim tự tháp trường Đại Học Lạc Hồng

    Không chỉ đơn thuần là một triển lãm, các sản phẩm tham gia triển lãm Robocon TechShow 2010, đã được mang đến tận các trường trung học phổ thông ở Đắk Lắk, địa phương đăng cai Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt nam 2010 vừa qua. Tại đây, các sản phẩm tham dự triển lãm đều được các em đón nhận một cách nhiệt tình, háo hức… và cũng qua những lần thử điều khiển những sản phẩm công nghệ do chính các anh chị sinh viên làm nên, đã trở thành những động lực, những thách thức… để chính các em học sinh nơi đây mạnh dạn nuôi dưỡng những ước mơ của riêng mình. Ước mơ một ngày nào đó được khoác lên mình chiếc áo của các đội thi đấu ở Robocon trong nước và quốc tế và xa hơn nữa là những sản phẩm công nghệ cao chính hiệu Việt Nam.

Học sinh trường THPT Buôn Đôn (Đắk Lắk) tự tay điều khiển Robot Bắn Pháo Hoa

Robot điều khiển bằng giọng nói và Robot Bắn Pháo Hoa thu hút hầu hết học sinh

trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đến xem và thử điều khiển

Đoàn Robocon TechShow ĐH Lạc Hồng chụp hình với các em học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Kết quả Robocon TechShow 2010 với giải nhất thuộc về sản phẩm xe lăn điều khiển bằng đầu của trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn, giải nhì do khán giả chương trình bầu chọn là Robot Cá trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP Hồ Chí Minh. Đoàn Robocon TechShow 2010 của Đại Học Lạc Hồng với sự thân thiện của đoàn và những màn bắn pháo hoa đẹp mắt đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả truyền hình cả nước và các em học sinh tỉnh Đắk Lắk.

Nguyễn Tấn Ý

robo, robocon techshow


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,399,320       1/488