Tin tức Trung tâm Thông tin tư liệu

Tập huấn sử dụng "Google Apps - trợ giúp điều hành tổ chức”

Là đơn vị đi đầu trong công tác thu thập, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn lực thông tin, tư liệu về khoa học và phát triển công nghệ thông tin của Đại học Lạc Hồng. Nhằm phát huy một trong những chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm Thông tin Tư liệu trong công tác “Thực hiện các buổi chuyên đề về khoa học và công nghệ; ứng dụng và phát triển công nghệ tiên tiến trong hoạt động thông tin khoa học và công nghệ nhằm phục vụ hiệu quả công tác quản lý trong nhà trường…”

Sáng ngày 03/04/2013 vừa qua, Trung tâm đã có chương trình chia sẻ thông tin về “Google Apps - trợ giúp điều hành tổ chức” tại phòng B203 (CS1-ĐHLH).

Tham dự tập huấn có TS.Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch CĐ – Phó Hiệu trưởng; ThS. Lâm Thành Hiển và TS. Nguyễn Văn Nam - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng Lãnh đạo các khoa, phòng ban, trung tâm và các Các bộ,Chuyên viên quản lý của nhà trường.

Chủ trì buổi tập huấn, ThS. Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.Trung tâm TTTL đã có những hướng dẫn thú vị với nội dung:

  • Ứng dụng Google Apps là ứng dụng trực tuyến an toàn, đáng tin cậy cho dù bạn làm việc ở bất kỳ đâu. Hiện nay, Google Apps trang bị rất nhiều tiện ích: Gmail, Google Calendar, Google Docs và nhiều ứng dụng khác nữa.
  • Triển khai các ứng dụng của Google Apps
  • Gmail dung lượng lưu trữ 25GB, ít spam hơn, khả năng bảo mật tốt và hỗ trợ đàm thoại trực tuyến hay chat.
  • Google Calendar là công cụ cho phép người sử dụng sắp xếp và chia sẻ lịch trực tuyến và được đồng bộ hóa với thiết bị di động của người sử dụng.
  • Google Docs là một nhóm các công cụ giúp người sử dụng tạo mới văn bản, bảng biểu, đồ thị và các bài thuyết trình.
  • Google Groups là công cụ cho phép người sử dụng tạo và quản lý nhóm.

Trong vòng 02 tiếng trao đổi thông tin sôi nổi và có nhiều câu hỏi xoay quanh những tính năng khi sử dụng Google Apps. Chương trình đã giúp các cán bộ lãnh đạo và chuyên viên có cái nhìn tổng thể về ứng dụng Google Apps; dễ dàng tiếp cận với những tiện ích và nâng cao hiệu quả hoạt động mà ứng dụng này mang lại trong việc điều hành tổ chức. Cạnh đó còn trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình sử dụng Google Apps để Lãnh đạo các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng này vào công tác quản lý của đơn vị mình.

Diễm Nhi

tổ chức, chuyên đề, thảo luận


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,695,145       1/293