Tin tức Trung tâm Thông tin tư liệu

Mạng xã hội ME lên sóng "7 ngày công nghệ" VTV2

Hiện nay mạng xã hội đang trở thành 1 trong những xu thế mới, có sức ảnh hưởng và lan tỏa rộng rãi không chỉ với giới trẻ mà còn phát huy hiệu quả trong nhiều môi trường và hoàn cảnh khác nhau. Hiểu được sự tiện dụng của mạng xã hội mang lại. Trong hơn hai năm nghiên cứu, nhóm lập trình thuộc Trung tâm Thông tin Tư liệu – Trường Đại học Lạc Hồng đã cho ra đời mạng xã hội ME để phục vụ công tác giảng dạy và giao lưu giữa giảng viên và sinh viên trong nhà trường. Từ những tính năng và sự hữu ích đó, mạng xã hội ME – Đại học Lạc Hồng đã có mặt trong “7 NGÀY CÔNG NGHỆ” của VTV2 (phát sóng ngày 06/07/2015).

7 ngày công nghệ số

Mạng xã hội ME – Đại học Lạc Hồng đã có mặt trong “7 NGÀY CÔNG NGHỆ” của VTV2 

Trang thông tin ME là trang thông tin tích hợp mạng xã hội dành riêng cho giảng viên và sinh viên Trường đại học Lạc Hồng. Với mục đích phục vụ công tác giảng dạy, trao đổi thông tin giữa nhà trường và sinh viên. Từ năm 2013 đến nay, trang ME đã trở nên phổ biến và có tác động tích cực trong việc trợ giúp học tập, rèn luyện và sinh hoạt của hơn 18.000 sinh viên.

Trang ME

Giao diện mạng xã hội ME - Đại học Lạc Hồng

Với trang ME mỗi giảng viên và sinh viên sẽ tạo cho mình một tài khoản cá nhân. Trang ME có những tính năng như nhận thông báo, thông tin về các hoạt động của nhà trường, tra cứu lịch học, tra cứu điểm số... Ngoài ra, tương tự như mạng xã hội Facebook, ở trang ME có thể tự lập các nhóm, tham gia nhóm, chia sẻ thông tin, cảm xúc, đăng ảnh hay trò chuyện...

“Ý tưởng xây dựng mạng xã hội trong trường mình là ý tưởng thật thú vị. Giúp cho sinh viên chúng em có thể trao đổi trực tiếp với nhau và có thể gặp gỡ thầy cô của mình. Tiếp xúc các thông tin từ trường 1 cách nhanh chóng” cảm nghĩ từ sinh viên Trần Thị Hồng Thanh.

Dù có nhiều điểm tương đồng với mạng xã hội Facebook và các mạng xã hội khác. Nhưng trang ME là một mạng độc lập. ME không phụ thuộc vào đường truyền quốc tế. Vì thế trong trường hợp các mạng khác gặp sự cố về đường truyền, trang ME vẫn duy trì được hoạt động của mình. Từ đó các công việc của giảng viên và sinh viên được duy trì cập nhật đều đặn và kịp thời.

Mạng xã hội ME

Các mục ứng dụng giúp giảng viên và sinh viên dễ dàng tiếp xúc các thông tin từ trường (khoanh đỏ)

Đồng thời dễ dàng trao đổi, bình luận thông tin

“Sinh viên của trường là 18.000 sinh viên. Qua đó, việc trao đổi thông tin giữa giáo viên và sinh viên rất khó khăn. Một số sinh viên ở xa thì không thể nào thường xuyên lên trường được. Thông qua kênh này thì giáo viên và sinh viên có thể trao đổi với nhau nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đồng thời phân loại được sinh viên theo từng lớp riêng biệt của họ” – ThS. Lương Quốc Sơn (Thành viên nhóm lập trình Trang ME) đã chia sẻ với “7 NGÀY CÔNG NGHỆ”.

Với lượt truy cập từ 18.000 đến 20.000 lượt 1 ngày. Trang thông tin ME đã tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cho giảng viên và sinh viên Trường đại học Lạc Hồng. Ngoài việc các thông tin được phổ biến nhanh, chính xác, trang ME còn tạo ra môi trường giao lưu, liên kết thân thiện, cởi mở giữa thầy và trò. Các sinh viên có thể trực tiếp gửi các góp ý của mình về các vấn đề cho nhà trường để cải thiện chất lượng giảng dạy. Đó là liên kết bền vững nhất mà trang thông tin ME mang lại cho trường Đại học Lạc Hồng.

Diễm Nhi

công nghệ, sáng tạo, ứng dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,695,571       1/497