Gương mặt Robocon

2005 - Lạc Hồng 1 - Nguyễn Trí Khiêm

Nguyễn Trí Khiêm đang điều khiển Robot bằng tay tại cuộc thi Robocon năm 2005

Nguyễn Trí Khiêm đang du học tại Đài Loan

Nguyễn Trí Khiêm đang làm việc tại công ty Konica Minolta Busines Technologies Manufacturing

      Sinh viên Nguyễn Trí Khiêm là thành viên đội tuyển Lạc Hồng 1 trong cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2005. Anh Khiêm được giao nhiệm vụ thiết kế chế tạo và thi đấu Robot điều khiển bằng tay. Tại cuộc thi năm 2005 với chủ đề “Lửa thiêng rực sáng trường thành” do Trung Quốc đăng cai tổ chức. Lần đầu tiên Đại học Lạc Hồng tham gia Robocon với hai đội tuyển. Điều bất ngờ và cũng đầy may mắn khi cả hai đội tuyển lọt vào vòng chung kết toàn quốc khi vượt qua các đối thủ đến từ các trường Đại học lớn như: Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Bách khoa TP. HCM, Công nghiệp TP. HCM… Đây là một tiếng vang lớn trên toàn quốc, vì lần đầu tiên một trường ngoài công lập có hai đội lọt vào vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam.

       Sau khi kết thúc cuộc thi Robocon 2005, Anh Nguyễn Trí Khiêm tốt nghiệp Đại học Lạc Hồng với tấm bằng loại khá và nhận học bổng toàn phần du học cao học tại Trường Kaohsiung (Đại học quốc gia Cao Hùng) của Đài Loan. Qua hai năm học tập tại Đài Loan, anh đã tốt nghiệp cao học lấy bằng thạc sỹ chuyên ngành thiết kế khuôn mẫu.Anh có nhiều công trình nghiên cứu về Robot, hệ thống cơ điện tử và khuôn mẫu khi đang là sinh viên cũng như khi du học tại Đài Loan.

       Năm 2007, sau khi nhận bằng thạc sỹ trở về, Anh đã làm việc tại công ty TNHH VMEP Việt Nam (công ty của Đài Loan) với chức vụ phó trưởng phòng kỹ thuật chuyên thiết mẫu xe máy mới, thiết kế và cải tiến các chi tiết cơ khí trong xe máy, nghiên cứu tiết kiệm nhiên liệu của xe tay ga, đào tạo và nâng cao trình độ cho các kỹ sư mới vào làm… với mức lương 450USD/1tháng. Tháng 4 năm 2010, Anh đã chuyển công ty mới và tìm kiếm một thử thách cũng như cơ hội mới cho mình. Công ty Nestle (công ty của Thụy Sỹ) là nơi dừng chân của anh, với chức vụ phó phòng sản xuất, mức lương 600USD/tháng. Tại công ty mới, anh trau dồi kiến thức và đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng suất, những cải tiến về máy móc cũng như các cải tiến về quy trình. Từ tháng 4 năm 2012 đến nay anh làm việc tại công ty Konica Minolta Busines Technologies Manufacturing (công ty của Nhật) với chức vụ phó giám đốc dự án và mức lương 850USD/1tháng.

        Nói đến những thành công trong lĩnh vực sáng tạo kỹ thuật và công việc của anh Nguyễn Trí Khiêm ngày hôm nay không thể không nhắc đến những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho anh từ niềm đam mê nghiên cứu khoa học và chế tạo robot tại mái trường Đại học Lạc Hồng. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều những tấm gương thành công như vậy đi lên từ chính niềm đam mê khoa học và tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên khi còn học tập dưới mái trường đại học.

Nguyễn Thuận

robo, robocon, doi tuyen, Lac Hong, Nguyễn Trí Khiêm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        327,697       1/336