Công nghệ Robocon

Đồng Hành Cùng Robocon 2014 Đại Học Lạc Hồng (sinh nhật cùng robocon)

Còn khoảng một tháng nữa là diễn ra cuộc thi robocon tranh cúp Lạc Hồng năm 2014. Không khí trong khu vực làm việc của các em sinh viên luôn nhộn nhịp, khẩn trương cho kịp tiến độ của cuộc thi. Ngoài giờ học trên lớp các em tranh thủ các buổi trống tiết xuống xưởng làm việc, các thành viên trong đội sắp xếp lịch làm việc đều đặng trong cả tuần. Đến thời gian hiện nay việc học trên lớp đã gần như hoàn thành các em chỉ đợi ngày thi kết thúc môn nên tất cả các đội tập trung hết sức cho việc chế tạo robot. Lúc đầu các em chỉ làm việc hai buổi là buổi sáng và buổi chiều, giờ đây các em còn sếp lịch làm việc buổi tối với không khí làm khẩn trương, nhộn nhịp hơn cả ban ngày. Một số hình ảnh làm việc buổi tối của các đội.

Trung tâm công nghệ robot hai tháng trở lại đây hầu như chưa tắt đèn, ánh sáng luôn tràn ngập nơi làm việc, các em làm việc hăng say khi đếm giờ ăn cơm các em không nở bỏ robot về phòng hay ra ngoài ăn cơm tiệm chỉ cử một bạn đi mua về cho cả đội rồi ăn nhanh tại khu vực làm việc của đội mình. Trong khi ăn một số bạn còn suy nghĩ về giải pháp cơ khí để khi ăn xong có thể bắt tay vào làm ngay, một số em làm việc quên ăn cố làm cho xong để đem robot vào thử sân rồi mới ăn sau, nếu robot chạy tốt thì công việc gần như hoàn thành chỉ cần nâng cấp một tí về cơ khí và kết hợp với cảm biến để điều khiển cho robot chạy tốt, còn một số đội robot chạy chưa tốt thì các thành viên trong đội tự giác tiếp tục lao vào suy nghĩ tìm giải pháp, cơ cấu mới để robot của đội mình hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ trên sân thi đấu. Đến gần sáng khi công việc gần như hoàn thành cho hôm đó thì các em mới đi ngủ. Một số em ở trọ gần thì về phòng, còn một số em ngủ lại trên gác lửng trong trung tâm công nghệ robot, một số lại trải chiếu hay những tấm bangron cũ để có chổ ngủ trên sân tập. Chính vì không khí làm việc và sự đam mê như vậy mà nhiều bạn có cảm nhận rất sâu sắc khi đi thi đấu tại khu vực Miền Nam và chung kết toàn quốc, nhiều em lúc buồn lúc vui khi nhìn đồng đội thi đấu trong sân, cảm xúc đó thật sự vỡ òa khi đội mình giành một chiến thắng quan trọng để giành một xuất vào vòng sau.

Chính vì sự đam mê và trách nhiệm trong công việc mà mình đảm nhận trong đội. Hôm 16/12/2013 lúc đó khoảng 1 giờ khuya một sinh nhật đơn sơ đậm chất robocon được các bạn trong đội LH-CCV tổ chức trong khu vực làm robot của đội cho bạn Đặng Minh Trí thành viên của đội. Sinh nhật tổ chức đơn sơ chỉ vài chai nước ngọt, vài bịch bimbim, khoảng 1 kg táo, một ít kẹo và dường như không có sự hiện diện của bánh sinh nhật nhưng không vì thế mà làm không khí kém vui, tiếng nói tiếng cười luôn hiện hữu làm rộn ràng cả khu làm việc, một số thành viên thuộc đội khác nhưng học cùng lớp cũng cùng tham gia chức mừng sinh nhật và cùng góp vui. 

Chúc các em luôn có tinh thần đồng đội, hỗ trợ nhau, chia sẽ nhau trong việc chế tạo robot cũng như sau này các em ra trường, chúc các em sinh viên và các thầy chỉ đạo viên nhiều sức khỏe thành công, chúc Lạc Hồng tiếp tục đạt thành tích cao trong mùa robocon 2014.

Nguyễn Thiện Tài

robocon2014, tintuc, đồng hành, lachong, aburobocon, chủ đề, robocon 2014, robocon india, aburobocon


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,526,242       1/378