Tin tức

Tập huấn “Tích hợp các kỹ năng thế kỷ 21 vào nội dung giảng dạy”

Sáng ngày 19/9/2022, tại phòng H204, Cơ sở Dược Trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra buổi Tập huấn “Tích hợp các kỹ năng thế kỷ 21 vào nội dung giảng dạy”. 

Tham dự buổi tập huấn có Ban lãnh đạo Khoa Dược cùng tập thể giảng viên cơ hữu của Khoa.

Tại buổi tập huấn, ThS. Ngô Đình Hoàng Diễm – Chuyên viên phụ trách Đảm bảo chất lượng Khoa đã giới thiệu về sự cần thiết phải tích hợp các kỹ năng thế kỷ 21 vào nội dung giảng dạy. Trong kỷ nguyên VUCA (viết tắt của Volatility- Biến động, Uncertainty - Bất định, Complexity - Phức tạp, Ambiguity - Mơ hồ), sinh viên cần có khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh. Để có thể hình thành khả năng này, đội ngũ giảng viên cần tích hợp các kỹ năng thế kỷ 21 vào nội dung giảng dạy, đặc biệt là các kỹ năng đã được công bố trong Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Dược như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng nghiên cứu và kỹ năng học tập suốt đời.

Trong buổi tập huấn, đội ngũ giảng viên Khoa Dược cũng được trực tiếp tham gia trải nghiệm các hoạt động để thực hành các kỹ thuật lồng ghép kỹ năng thế kỷ 21 vào nội dung giảng dạy như: kỹ thuật đặt câu hỏi (kỹ thuật đặt câu hỏi theo thang đo Bloom, kỹ thuật đặt câu hỏi 5W + 1H, kỹ thuật đặt câu hỏi trọng tâm), kỹ thuật xác định góc nhìn (nhằm tăng khả năng tư duy đa chiều) và kỹ thuật tranh luận theo mô hình ARES.

Thông qua buổi tập huấn, các giảng viên Khoa Dược không chỉ được giới thiệu về lý thuyết mà còn được trải nghiệm các hoạt động như một người học để có thể dễ dàng hình dung về các phương pháp dạy học tích cực nhằm giúp sinh viên không chỉ có được kiến thức mà còn được hình thành các kỹ năng và thái độ thông qua các môn học.

 

Bản sao của NVD09541Bản sao của NVD09538Bản sao của NVD09531Bản sao của NVD09530

 

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        802,228       3/802