Tin tức

Đón đoàn công tác Cục Khoa học công nghệ và đào tạo – Bộ Y tế

Sáng ngày 09/11/2022, Trường Đại học Lạc Hồng nói chung và Khoa Dược nói riêng vinh dự được đón tiếp Đoàn công tác của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế đến thăm và làm việc.  Dẫn đầu Đoàn công tác của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Lạc Hồng là TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia, Cục trưởng – Trưởng Đoàn. Cùng đi với Cục trưởng còn có TS. Nguyễn Văn Quân, Phó Cục trưởng và TS. Nguyễn Thị Đông, Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo.

Đón tiếp Đoàn công tác của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế, về phía Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng. Về phía đại diện Khoa Dược tham gia đón tiếp có TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh – Trưởng khoa, TS. Cao Văn Dư – Phó Trưởng Khoa, PGS-TS. Huỳnh Văn Hóa – Cố vấn hiệu trưởng về chương trình đào tạo ngành Dược, PGS-TS. Nguyễn Tuấn Dũng – Cố vấn chương trình đào tạo chuyên ngành Dược lý – dược lâm sàng cùng Quý thầy cô trong Hội đồng khoa học Khoa. Ngoài ra còn có Quý thầy cô Lãnh đạo các phòng ban trong trường.

Mở đầu chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác đã thăm quan các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo ngành Dược. Đoàn đã thăm quan cơ sở vật chất phục vụ đào tạo ngành Dược bao gồm Văn phòng Khoa cũng 21 Phòng thí nghiệm đặt tại Cơ sở Dược và Trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng của trường. Trong quá trình thăm quan, Đoàn công tác cũng gặp gỡ và hỏi thăm các sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại các Phòng thí nghiệm. TS. Phạm Văn Tác đánh giá cao nỗ lực của nhà trường trong việc đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Với cơ sở vật chất như hiện tại, trường đủ điều kiện để mở rộng quy mô đào tạo đại học và sau đại học.

Sau khi thăm quan cơ sở vật chất, Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Hội trường B405 với Hội đồng trường, Ban Giám Hiệu, Khoa Dược và các đơn vị liên quan về Công tác tuyển sinh và đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe và công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Dược.

Thầy Nguyễn Trọng Vinh, Trưởng Phòng Đào tạo đã báo cáo về công tác đào tạo đại học khối ngành sức khỏe và báo cáo về công tác chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhiệm vụ Đào tạo chuyên khoa cấp I chuyên ngành Dược lý Dược lâm sàng và chuyên ngành Tổ chức quản lý dược

Đại diện cho Ban xây dựng đề án mở ngành đào tạo, PGS-TS. Huỳnh Văn Hóa và PGS-TS. Nguyễn Tuấn Dũng đã trình bày những nội dung chính trong hồ sơ đăng ký nhiệm vụ Đào tạo chuyên khoa cấp I chuyên ngành Dược lý Dược lâm sàng và chuyên ngành Tổ chức quản lý dược. Sau khi nghe phần trình bày của Nhà trường, Đoàn công tác đã đưa ra những góp ý cụ thể về chương trình đào tạo, về công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, … để Ban xây dựng đề án mở ngành đào tạo điều chỉnh và hoàn thiện đề án theo đúng quy định. Đoàn cũng đánh giá cao về công tác chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhiệm vụ Đào tạo chuyên khoa cấp I chuyên ngành Dược lý Dược lâm sàng và chuyên ngành Tổ chức quản lý dược của Nhà trường. Trong thời gian sắp tới, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo sẽ thành lập Đoàn thẩm định năng lực đào tạo chuyên khoa cấp I, do đó Nhà trường cần nhanh chóng điều chỉnh và hoàn thiện hồ sơ để trình Lãnh đạo Cục xem xét.

Thay mặt Trường Đại học Lạc Hồng, TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng trường trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Hội đồng trường cam kết sẽ đầu tư thêm vào đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu đào tạo trình độ đại học và sau đại học ngành Dược. TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Cục nhằm giúp Trường Đại học Lạc Hồng trở thành nơi cung cấp nguồn nhân lực uy tín và chất lượng của khối ngành Dược cho khu vực Đông Nam Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Bản sao của IMG_0563Bản sao của IMG_0546Bản sao của IMG_0543Bản sao của IMG_0556

 

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        732,598       1/988