Tin tức

CLB tiếng Nhật, Khoa Đông Phương học tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Kỹ năng nghe trong tiếng Nhật”

    Nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng thực hành giao tiếp cơ bản, các kỹ năng này luôn được đặt trong mối quan hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên trong số đó, kỹ năng nghe được xem là kỹ năng khó học nhất. Vì thế, làm thế nào để học tốt kỹ năng này là vấn đề mà khá nhiều sinh viên quan tâm. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi về phương pháp học cũng như có môi trường thực tập tiếng Nhật, trong lần sinh hoạt đầu tiên năm học 2014-2015, ngành Nhật Bản học, Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ với chủ đề “Kỹ năng nghe trong tiếng Nhật” vào lúc 13g00 ngày 20/9/2014 tại phòng E301, Cơ sở 3, Trường Đại học Lạc Hồng với hơn 40 sinh viên các khóa tham gia.

    Buổi sinh hoạt xoay quanh các nội dung sau:

1.     Trao đổi, thảo luận về phương pháp rèn luyện kỹ năng nghe: Mỗi sinh viên đều có những cách học kỹ năng nghe riêng của mình, các sinh viên được chia thành từng nhóm nhỏ và cùng nhau thảo luận về các phương pháp mà mình đang áp dụng, đồng thời mỗi nhóm sẽ đưa ra một phương pháp mà cả nhóm cho là tốt nhất.  

2.     Học tiếng Nhật qua bài hát: Đây cũng là một trong những phương pháp được áp dụng để luyện nghe. Đến với Câu lạc bộ lần này, các bạn sinh viên được nghe mộ ca khúc tiếng Nhật, sau đó nghe và điền từ còn thiếu vào chỗ trống để có một lời bài hát hoàn chỉnh

3.     Cuộc thi hát ca khúc tiếng Nhật theo nhóm: Sau khi hoàn thành phần lời bài hát, các nhóm sẽ tập hát và trình bày lại ca khúc nói trên

4.     Góc “Vui học Kanji & từ vựng tiếng Nhật”: Đến với phần này, đòi hỏi các nhóm sẽ tìm ra một chữ Kanji phía trước hoặc phía sau của một chữ Kanji cho sẵn để có thể ghép lại thành một từng vựng có nghĩa.

    Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ lần này đã diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi, bổ ích và đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng sinh viên ngành Nhật Bản học.

    Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi sinh hoạt:

 

 

Khoa Đông Phương học

CLB tiếng Nhật, Khoa Đông Phương học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,439       1/630