Tin tức

Đẩy mạnh hợp tác chương trình thực tập có lương tại Nhật cho sinh viên ngành Nhật Bản học, Đại học Lạc Hồng

Chiều ngày 11/5/2022, Hiệp hội Văn hóa Ứng xử Truyền thống Nhật Bản (WABUNKA) do ông Amemiya Norio - Chủ tịch Hiệp hội dẫn đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Lạc Hồng (LHU). Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng Khoa Đông phương học, ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Ông Nguyễn Tam Sơn – Chuyên viên Phòng Quan hệ quốc tế và ThS. Trần Minh Thùy Dương – Giảng viên ngành Nhật Bản học, phụ trách Quan hệ quốc tế, học bổng và du học của ngành Nhật Bản học.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu thông tin về đơn vị mình, trao đổi và thảo luận xoay quanh thoả thuận liên kết đào tạo. Theo đó, sinh viên năm 3 của ngành Nhật Bản học sẽ được đào tạo về văn hóa, lễ nghi, cách ứng xử và một số kỹ năng mềm liên quan đến văn hóa và nghi lễ trong giao tiếp của người Nhật, đáp ứng nhu cầu thực tập và làm việc tại Nhật Bản của sinh viên cũng như của các doanh nghiệp tại Nhật. Sau thời gian đào tạo, sinh viên sẽ được tham gia chương trình “Thực tập có lương tại Nhật Bản” với mức lương trung bình khoảng từ 85.000 yên đến 100.000 yên/tháng. Mỗi khóa học, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất sẽ được nhận học bổng dưới hình thức hoàn trả lại tiền học phí đã nộp.

Thông qua buổi thảo luận, hai bên có những thỏa thuận bước đầu cho việc hợp tác trong tương lai. Nội dung hợp tác giữa hai bên sẽ được thảo luận chi tiết, cụ thể trong những buổi làm việc tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

 

Khoa Đông Phương học

Nhật Bản học, thực tập có lương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,279,977       1/204