Tin tức

Nhật Bản thật tuyệt vời qua góc nhìn của sinh viên ngành Nhật Bản học

"日本での有給インターシップの学生の感想

Em là Nguyễn Hoàng Thi đã hoàn thành chương trình internship 3 tháng tại Nhật, em xin viết về cảm nhận của em sau khi đã hoàn thành chương trình internship 3 tháng tại Nhật. Em là một người rất yêu thích Nhật Bản về phong tục, con người, xã hội của họ và mong một ngày nào đó có thể đến Nhật Bản. Cuối cùng thì giấc mơ đến Nhật của em đã thành hiện thực, em thực sự rất vui vì có thể đặt chân đến Nhật. Khi đáp cánh đến sân bay thì bất ngờ và choáng ngợp trước vẻ đẹp của nước Nhật.

Tụi em lên xe của hiệp hội đang đợi sẵn từ bên ngoài và di chuyển về ngôi nhà mà tụi em sẽ ở trong 3 tháng tiếp theo. Thời tiết, khí hậu, đường xá, hướng đi, cảnh vật của Nhật Bản làm em có một chút gì quen nhưng em lại thích như thế , một cảm giác nhẹ nhàng và bình yên. Đồng thời em cũng đã được gặp gỡ và nói chuyện, đi chơi, mua sắm với những người bạn mới quen đó là một khoảng thời gian thật đẹp, cùng nhau đi làm, ăn cơm và trò chuyện rất vui. Em cũng đã được đi những địa điểm nổi tiếng như thành Osaka, Kyoto và mua được những món đồ mà em chỉ được nhìn thấy trên tivi hay youtube nhưng giờ đây em có thể thực sự cầm món đồ đó trên tay.

Một ngày trước khi đến công ty nơi em sẽ làm việc thì em có một chút lo lắng nhưng mà tất cả những lo lắng ấy đã biến mất, các bác trong công ty các cô trong chuyên em làm và các nhân viên trong công ty rất vui vẻ, hòa đồng và thân thiện. Họ không đẩy chúng em vào những thế khó hay phân biệt chúng em nhưng họ lại nhẹ nhàng chỉ bảo, hướng dẫn chúng em trong quá trình làm dù cho họ có đang rất bận em thật sự biết ơn họ về điều đó,em rất thích làm việc tại công ty FUJIJA KOBE nếu có cơ hội tiếp theo thì em vẫn mong muốn được quay lại công ty làm việc, 10 điểm giành cho công ty và cũng như là hiệp hội bên Nhật, hiệp hội Nhật cũng đã hướng đẫn và giúp đỡ chúng em nhiều và em cảm thấy biết ơn về diều đó. Cuối cùng em cũng xin cảm ơn các thầy cô ngành Nhật Bản học của trường Đại Học Lạc Hồng đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội được làm việc tại Nhật Bản Và công ty Nhật ạ.

EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN và cũng nhờ các thầy cô tạo điều kiện nên giờ đây chúng em cũng đã có thêm kiến thức ,kinh nghiệm và trải nghiệm khi được làm việc cùng với những người Nhật. Đó là khoảng thời gian em sẽ không bao giờ quên.

日本が大好きです。"

Sinh viên Nguyễn Hoàng Thi - 20DN114

Ngành Nhật Bản học

Nhật Bản học, thực tập có lương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,549       1/629