Tin tức

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2019: Đại học Lạc Hồng tiếp tục ở vị trí “ngôi vương”

Trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2019, Ban tổ chức Hôi thi đã lựa chọn 20 giải pháp để trao giải, trong đó có 7 giải pháp thuộc về các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Lạc Hồng, gồm 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích (Hội thi năm 2019 không có giải nhất).

Hình 1: Các nhóm tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm năm 2018

Theo đó, Trường Đại học Lạc Hồng tham gia 12 giải pháp, kết quả Giải Nhì thuộc về giải pháp “Nghiên cứu ứng dụng xỉ thép lò điện hồ quang (EAFS) để loại bỏ photpho hòa tan trong nước thải chế biến thủy sản của nhóm tác giả Nguyễn Trọng Anh, Phan Thị Ngọc Ánh, Phan Thị Phẩm.

Hai giải Ba thuộc về các giải pháp: “Nghiên cứu xử lý thành phần N, P trong nước thải chăn nuôi sau quá trình xử lý sinh học bằng vật liệu tro xỉ” của nhóm tác giả Lê phú Đông, Hoàng Xuân Lam, Đào Thị Thu, Nguyễn Thị Thảo; “Thiết kế chế tạo mô hình dạy học trên động cơ Servo” của nhóm tác giả Ngô Thanh Bình, Mai Văn Nghĩa, Phạm Ngọc Tân, Ngô Ngọc Lâm, Võ Ngọc Vinh, Lê Quốc Nhật, Ngô Ngọc Phương, Trần Nguyễn Thuận Trí, Nguyễn mạnh Cường, Hồ Văn Tây.

Bốn giải Khuyến khích thuộc về các giải pháp: “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy dán keo tự động” của nhóm tác giả Phạm Văn Toản, Nguyễn Văn Trung, Lương Trần Anh Dũng, Hà Duy Cảnh, Huỳnh Nguyên Trung, Trần Thanh Vang, Trần Gia Bảo, Trần Trọng Tín, Nguyễn Hữu Hưng; “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy đo và cuộn chỉ nhựa tự động” của nhóm tác giả Phạm Văn Toản, Nguyễn Cường Phi, Hà Duy Cảnh, Nguyễn Hữu Hưng, Trần Trọng Tín, Lương Trần Anh Dũng, Trần Thanh Vang, Phạm Đình Nghĩa, Phạm Luật Khoa; “Ứng dụng kỹ thuật siêu âm hỗ trợ trích ly flavonoid từ lá cây hoàn ngọc trắng pseoderathemum palatiferum (Nees) Radlk và thử nghiệm khả năng kháng vi khuẩn gây bệnh trên cá” của nhóm tác Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn LongNguyễn Hữu Hiếu; “Trích ly chất màu từ hạt màu điều (bixa orellana l.) để sản xuất bột màu tự nhiên” của nhóm tác giả Phan Kim Anh, Nguyễn Thái Thanh Trúc, Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long.

Hình 2: Nhóm tác giả đạt giải 3 Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2018

Với kết quả này, Đại học Lạc Hồng tiếp tục là đơn vị đầu tàu trong nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trách nhiệm, đam mê là khởi nguồn của sự sáng tạo

Lý giải về nguyên nhân của những thành công trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai qua các năm, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: Đạt được những thành tích này, một mặt là nhờ sự mạnh dạn đầu tư, khuyến khích NCKH của Lãnh đạo Nhà trường; mặt khác, xuất phát từ sự say mê và trách nhiệm của giảng viên và các em sinh viên Đại học Lạc Hồng. Khi người ta làm việc bằng cả trách nhiệm và đam mê thì đó là khởi đầu của sự sáng tạo. Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng luôn tôn trọng và tạo không gian thuận lợi để cán bộ, giảng viên và sinh viên được thỏa sức sáng tạo, hiện thực hóa các ý tưởng khoa học của mình.

Lễ trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2019 dự kiến được tổ chức vào lúc 7 giờ ngày 21/8/2019 tại Nhà hát Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai. Được biết, đây là một trong những phong trào Hội thi nhằm vận động, thúc đẩy quần chúng tiến quân vào mặt trận khoa học kỹ thuật và công nghệ nhằm phát huy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo của các tổ chức, cá nhân góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Hội nhập quốc tế.

Nghiên cứu khoa học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        672,676       1/625