Tin tức

Hội thảo Quốc tế VietTESOL năm 2022: “Digital ELT: Approaches and Innovations”

Hội thảo Quốc tế VietTESOL năm 2022: “Digital ELT: Approaches and Innovations” được tổ chức tại Thành phố biển Nha Trang từ ngày 16 đến ngày 18/9/2022. Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo, các nhà khoa học trình bày kết quả nghiên cứu mới về Phương pháp và Những đổi mới trong Giảng dạy tiếng Anh thời đại kỹ thuật số.

Với chủ đề “Dạy tiếng Anh trong thời đại kỹ thuật số: Phương pháp và Đổi mới”, Hội thảo do Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ Quốc gia và Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh phối hợp tổ chức tại Đại học Nha Trang, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18/09/2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với các diễn giả hàng đầu đến từ các tổ chức giáo dục uy tín trên khắp thế giới: Giáo sư Rod Ellis - Nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về Task-Based Learning và việc đắc thụ ngôn ngữ, Giáo sư Marshall Jones - Chuyên gia nghiên cứu về các nguồn học liệu mở, và nhiều chuyên gia hàng đầu đến từ Pearson, British Council, Macmillan,  và Cambridge Assessment English. Trở lại sau 2 năm tổ chức trực tuyến, Hội thảo diễn ra với sự tham dự của hơn 700 đại biểu trong nước và quốc tế. Các báo cáo nghiên cứu và thảo luận tại Hội thảo tập trung vào các chủ đề: công nghệ trong giảng dạy và học tập ngôn ngữ; phương pháp giảng dạy và ngôn ngữ học ứng dụng; bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Trường Đại học Lạc Hồng có một báo cáo tại Hội thảo với tiêu đề: Digital tools in virtual speaking classrooms, do Thạc sĩ Lê Thị Hà, giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh đảm nhiệm. Phiên báo cáo thu hút sự quan tâm của rất nhiều người tham dự và trao đổi ý kiến từ các chuyên gia đến từ Hội đồng Anh vì tính cập nhật và thiết thực trong giảng dạy kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên.

Hình 1: Cô Lê Thị Hà, giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh tham dự báo cáo trong Hội thảo.

Hội thảo Quốc tế VietTESOL năm 2022 đã xây dựng một diễn đàn giao lưu, trao đổi kết quả nghiên cứu, ý tưởng, phương pháp và các nguồn tài liệu liên quan đến công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tiếng Anh. Giáo sư Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh cho biết: “Đây là nơi để các nhà khoa học thảo luận và đề xuất ý tưởng về công tác đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ giảng dạy tiếng Anh và nâng cao năng lực ngôn ngữ tiếng Anh cho người học”. Hội thảo cũng hướng tới mục tiêu kết nối giáo viên, các nhà nghiên cứu và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh  nhằm xây dựng cộng đồng giảng dạy tiếng Anh (TESOL) trong nước và quốc tế.

Nghiên cứu khoa học

Hội thảo, Quốc tế, VietTesol


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        672,850       1/645