Tuyển sinh Đại học

2k1 cần biết những thay đổi lớn của thi thpt quốc gia 2019

Để giảm thiểu sức nặng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cũng như tìm ra được phương thức tuyển sinh phù hợp nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đề ra những đổi mới theo mỗi năm. Teen 2k1 cần theo dõi thông tin sát sao Để chuẩn bị tốt hành trang cho ngưỡng cửa quan trọng này.

1. Những thay đổi trong thi thpt quốc gia 2019

Để xây dựng được lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý, teen 2k1 cần phải dựa theo những phương án đề ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo như giới hạn kiến thức, dạng đề thi mẫu, phương thức tuyển sinh, lịch thi THPT Quốc gia 2019… Phương án thi THPT Quốc gia 2019 luôn có sự thay đổi để giảm nhẹ sức nặng cho sĩ tử, đồng thời khắc phục hạn chế, bất cập, phù hợp hơn với nhu cầu của xã hội hiện đại ngày nay.

Học sinh cần nắm được những đổi mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Lượng kiến thức tuy khá rộng nhưng không nằm ngoài sách giáo khoa của 3 năm học, vì vậy, việc nắm vững cơ bản là mấu chốt để học sinh đạt được kết quả mong muốn. Đề thi tích hợp xét Tốt nghiệp, được phân chia rõ ràng mức độ câu hỏi theo các cấp để phân loại để làm cơ sở cho các trường Đại học và Cao đẳng tuyển sinh đầu vào. Cơ hội cũng rộng mở hơn khi Bộ cho phép học sinh nộp nhiều nguyện vọng, teen 2k1 nên lựa chọn các khối thi đại học 2019 sao cho phù hợp với những ngành mình mong muốn.

2. 5 thay đổi đó trong thi thpt quốc gia 2019

- Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12

Kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 nằm trong chương trình cấp Ba, chủ yếu là lớp 12, đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Có nhiều thay đổi trong công tác tổ chức trông thi và chấm thi

- Lắp camera giám sát

Điều động cán bộ, giảng viên các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên đến các Hội đồng thi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phối hợp tổ chức thi theo nguyên tắc trường ĐH, CĐ địa phương không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình. Đặt camera giám sát phòng chứa tủ đựng đề thi, bài thi 24 giờ/ngày và tăng cường trách nhiệm của các đối tượng có liên quan trong bảo quản đề thi, bài thi THPT Quốc gia 2019 tại Điểm thi, Hội đồng thi.

- Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm

Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ. Sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép.

Theo dự kiến, điểm xét tốt nghiệp THPT bao gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia

- Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia 2019 dùng để xét tốt nghiệp THPT + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

- Phối hợp với công an tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện các khâu tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Phối hợp với các cơ quan, nhất là cơ quan Công an để tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi cũng như kỹ năng phòng chống, phát hiện gian lận, nhất là gian lận sử dụng công nghệ cao.

3. Thông tin tuyển sinh của LHU

Đại học Lạc Hồng (LHU) đã đưa tên mình vào bảng xếp hạng của nền giáo dục Việt Nam cũng như để lại nhiều dấu ấn trên đấu trường quốc tế với chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất hiện đại. Học sinh điểm thi đầu vào cao nhất các khoa hoặc các ngành sẽ được nhận học bổng 100%. Năm 2019, bên cạnh những thay đổi trong phương án thi THPT Quốc gia 2019, LHU vẫn dự kiến giữ nguyên cách thức xét tuyển đầu vào dựa trên 3 phương thức.   

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn

Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học bạ tổng kết cả năm lớp 12

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12

LHU tặng học bổng 100% cho thủ khoa đầu vào của trường

Trong đó, teen 2k1 nên chú ý đến một số ngành hiện đang được quan tâm nhất tại LHU như Dược học (Dược sĩ đại học), Quản trị kinh doanh, Kế toán - kiểm toán, Ngôn ngữ Anh, Đông Phương học, Công nghệ Kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử)... Các khối thi đại học 2019 cho những ngành này chủ yếu là A00, A01, C01, D01. Ngoài ra, trong năm học 2019, LHU mở thêm ngành đào tạo Quản trị Nghiệp vụ Du lịch và Lữ hành cho những bạn có mong muốn theo đuổi đam mê Du lịch.

Thi THPT Quốc gia 2019 là ngưỡng cửa để các em học sinh 2k1 bước sang một chặng đường mới nhiều thử thách hơn. Đạt kết quả tốt ở kỳ thi này, các em sẽ có nhiều cơ hội học tập theo đam mê, sở thích của mình ở những trường Đại học chất lượng. Hãy cùng đếm ngày thi đại học 2019 và ôn tập thật tốt theo một lộ trình khoa học nhé!


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,510,638       5/633