Tuyển sinh Đại học

Nghị lực phi thường của nữ giám đốc trẻ tài năng

Trưởng thành trong gian khó

     Sinh ra và lớn lên ở vùng biển thuộc xã Tịnh Hòa, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, Đinh Thị Tiết người con gái nhỏ nhắn xinh xắn đã trở thành niềm tự hào của bà con nơi đây. Ba mất sớm khi Tiết vừa tròn 10 tuổi, mọi gánh nặng nuôi 5 con ăn học lại chút lên đôi vai gầy gò, gân guốc của mẹ. Thấy mẹ cực khổ, các Anh/Chị phải nghỉ học để gia đình giảm bớt gánh nặng, thương các Anh/Chị trong nhà chưa đến độ tuổi đi làm cũng phải bơn trải cuộc sống, làm thuê, cuốc mướn, nếu ai thêu làm gì thì làm đó để phụ mẹ lo cho các em nhỏ từng miếng cơm manh áo, cho các em nhỏ được học hành đầy đủ.

     Tiết là con út trong gia đình, được học hành đầy đủ. Ngoài giờ học, Tiết miệt mài làm mọi việc nhà để có thể giúp mẹ và các Anh/Chị. Tiết chia sẻ: “Tiết học được giá trị của nỗ lực lao động chăm chỉ từ mẹ và các Anh/Chị. Dù có những lúc 6 mẹ con lâm vào cuộc sống khó khăn, túng thiếu nhưng mẹ và các Anh/Chị vẫn quyết tâm cho em đến trường”. Không để phụ lòng mẹ và các Anh/Chị, Tiết đã rất nỗ lực vươn lên trong học tập. Tốt nghiệp THPT Sơn Mỹ, Tiết nhận biết năng lực giao tiếp của mình rất tốt cộng thêm với đam mê tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ của đất nước Trung Hoa, đó cũng là cơ duyên đưa Tiết đến với lớp 10DT111, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng.

Ý chí và nghị lực phi thường của nữ sinh viên LHU

     Cái nghèo, cái khó cứ đeo bán với Tiết đến cả khi Tiết bước chân vào giảng đường đại học, chưa kịp quen với môi trường học tập mới, Tiết đã tìm đến những nơi nhận làm thêm để trang trải cuộc sống và phụ với mẹ và các Anh/Chị tiết kiệm từng đồng để đóng học phí. Tiết tâm sự:“Trong suốt thời gian sinh viên em đã nhận làm đủ các việc từ phục vụ quán xá đến dạy kèm, tiếp thị, có khi không có tiền thì ăn mì gói qua ngày”.

Nữ Giám đốc trẻ tài năng

     Khổ cực là thế, như không làm Tiết bỏ bê, chán nản học hành. Trong giờ học Tiết chú ý lắng nghe Thầy/Cô giảng dạy, từng câu, từng đoạn ngữ pháp không hiểu Tiết đều hỏi và được Thầy/Cô giải đáp tận tình, thấu đáo. Bên cạnh đó, Tiết tự tìm tòi học hỏi, nghiên cứu, đọc sách, nghe đài để nâng cao năng lực ngoại ngữ. Tiết chia sẻ: Kiến thức học tại Trường đại học Lạc Hồng là vững chắc, Thầy/Cô giảng dạy chuyên nghiệp, tận tâm, tận tình và mình cảm nhận tiếng Trung của sinh viên Lạc Hồng giỏi hơn nhiều những bạn sinh viên học từ các Trường Đại học ngoại ngữ khác. Mình đã lựa chọn Trường Đại học Lạc Hồng là một lựa chọn đúng đắn, chính xác cho tương lai của mình”. Nhờ ý chí, nghị lực phi thường và ham học hỏi Tiết đã nhanh chóng đạt được kết quả cao trong học tập và tốt nghiệp với tấm bằng xếp loại ưu.

Làm Giám đốc ở tuổi đôi mươi tại quê hương

     Cũng như bao người, sau khi học tập được trở về và cống hiến cho quê hương là điều nhiều người mơ ước. Tiết tâm sự: “Quê Tiết, bà con còn nghèo khổ lắm, công trình phúc lợi xã hội, cơ sở hạ tầng còn sơ sài, trình độ dân trí còn thấp. Chính vì vậy cái nghèo, cái khổ cứ đeo đuổi cuộc sống bà con. Đó cũng là lý do luôn thôi thúc mình, sau khi học xong Đại học muốn trở về quê hương, mình muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà để làm sao cho bà con được hưởng những gì mà họ đáng được nhận từ cuộc sống này”.

     Đúng là trời không phụ lòng người, sau khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp loại ưu ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Tiết đã được nhận ngay vào làm tại Công ty Giày da King Maker III (Quảng Ngãi). Sau 4 năm, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong công việc, Tiết đã khẳng định được tài năng và trí tuệ của mình. Tiết đã kinh qua nhiều công việc từ phiên dịch ở hiện trường đến Trưởng Phòng kế hoạch và hiện nay đang đảm nhận chức vụ Giám đốc kế hoạch của Công ty Giày da King Maker III, thuộc tập đoàn lớn Evervan group của Đài Loan.

Môi trường cho sinh viên LHU thể hiện tài năng và trưởng thành

     Trong những năm qua, với vai trò kết nối ngôn ngữ Việt Trung, Tiết đã giúp đỡ được rất nhiều người lao động có việc làm ổn định. Đồng thời, Tiết còn là nhịp cầu kết nối giữa Lãnh đạo công ty, đặc biệt là Tổng Giám đốc Công ty Giày da King Maker III (Ông Jian Shou Jia, một vị Tổng Giám đốc “Tài tình, hòa đồng, trách nhiệm, bản lĩnh”) với người lao động để cùng nhau hiểu hơn về bản sắc, phong tục, tập quán, văn hóa của đôi bên. Nhờ đó, người lao động và Lãnh đạo công ty luôn có sự đồng cảm, thấu hiểu, đoàn kết và gắn bó cùng nhau phát triển công ty. Hơn thế nữa, bằng tài năng và uy tín của mình, Tiết đã để lại ấn tượng rất tốt về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng trong lòng lãnh đạo Công ty Giày da King Maker III. Công ty luôn ưu ái và mong muốn tuyển dụng được sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Lạc Hồng trong thời gian tới.

     Đinh Thị Tiết luôn là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ trẻ noi theo về nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Đại học Lạc Hồng chúc “Nữ Giám đốc trẻ với nghị lực phi thường” luôn thành công nối tiếp thành công trong tương lai!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Ý chí và nghị lực phi thường của nữ sinh viên LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,757,953       5/533