Tuyển sinh Đại học

Trải nghiệm đại học – định hướng tương lai

Việc lựa chọn nghề nghiệp luôn là vấn đề đau đầu, không chỉ của các em học sinh mà của cả các phụ huynh, nhà trường và xã hội. Tuy nhiên, dù đã được tư vấn hướng nghiệp rất nhiều, được suy nghĩ suốt 12 năm học, nhưng vẫn có những bạn ra trường nói rằng mình đã chọn nhầm nghề. Vậy làm sao để lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, đam mê của mỗi bạn học sinh?

Hơn ai hết, Đại học Lạc Hồng luôn thấu hiểu được những băn khoăn, trăn trở về lựa chọn ngành nghề của các bạn, bên cạnh tư vấn định hướng nghề nghiệp tại lớp thì ngày 13 tháng 01 năm 2019, Đại học Lạc Hồng còn tổ chức chương trình “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” bằng hình thức đưa học sinh về trường thăm quan, cho học sinh tham gia trực tiếp vào các hoạt động đào tạo ngành nghề của Nhà trường. Đây được xem là hoạt động thiết thực giúp học sinh định hình được công việc của các ngành nghề, hiểu được quy trình, cách thức làm việc, từ đó giúp học sinh nhìn nhận khả năng của cá nhân có phù hợp với ngành nghề hay không?

Học sinh được tận mắt xem các mô hình và máy chuyên dụng của ngành xây dựng

Chương trình “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” đã thu hút được gần 200 học sinh của 03 trường THPT gồm: Trường THPT Tánh Linh, THPT Nguyễn Văn Trỗi, THPT Hùng Vương (tỉnh Bình Thuận) tham gia. Tại buổi trải nghiệm thực tế, thầy và trò của 03 Trường THPT đã tham quan các phòng thí nghiệm, thực hành, xưởng máy, được lắng nghe các giảng viên thuyết minh về các bước thực hành, thí nghiệm; cách pha chế hóa chất; cách chế tạo sản phẩm công nghệ; quy trình hoạt động của hệ thống điện tử; kết quả thành phẩm của thực hành và thí nghiệm,... Hơn thế nữa, tại buổi trải nghiệm học sinh 03 trường được tận tay tham gia hoạt động thực hành, thí nghiệm.

Học sinh THPT được tận tay tham gia thực hành

Bên cạnh đó, các em học sinh được đặt nhiều câu hỏi với các giảng viên về ngành học, môn học, cơ hội việc làm,… Các băn khoăn và trăn trở của học sinh đều được giảng viên, giải đáp tận tình, thấu đáo.

Học sinh THPT được trao đổi những băn khoăn, trăn trở về ngành học trong tương lai

Ngoài ra, các em học sinh còn được giao lưu với sinh viên của Nhà trường, giúp các em hiểu hơn về đời sống sinh viên và những khó khăn thách thức sẽ gặp phải trong quãng đời sinh viên. Hoạt động trải nghiệm chưa đầy một ngày nhưng nhiều em học sinh cảm thấy bổ ích và khá ấn tượng với trải nghiệm thực tế này.

Đến với chương trình “Trải nghiệm đại học – Định hướng tương lai” của Trường Đại học Lạc Hồng, học sinh sẽ mở rộng tầm nhìn, nhìn nhận ngành nghề trở nên rõ nét, chân thực, sống động nhất. Đến với Đại học Lạc Hồng các em sẽ có đủ hiểu biết và năng lực để chạm tay vào ước mơ của chính mình. 

A.K - Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh KaBin)

Trải nghiệm đại học - Định hướng tương lai


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,762,461       5/535