Tuyển sinh Đại học

5 lưu ý dành cho sĩ tử lớp 12 về hình thức xét tuyển học bạ

Do chủ trương đề cao tính chủ động của các trường Đại học trong quá trình xét tuyển, nhiều trường Đại học đã đẩy mạnh phương thức xét tuyển học bạ. Không quá căng thẳng như xét tuyển nguyện vọng qua các khối thi đại học 2019, đối với xét tuyển kết quả học bạ lớp 12, thí sinh nên cẩn thận và chuẩn bị ngay từ sớm.

 

1. Nắm chắc điều kiện xét tuyển

Không gây áp lực như xét tuyển nguyện vọng, xét học bạ sẽ giúp cho sĩ tử 2k1 có nhiều cơ hội bước qua cánh cổng đại học hơn. Tuy nhiên, thí sinh cần nắm chắc điều kiện xét tuyển của trường, của ngành học mà bản thân lựa chọn. Thông thường, cùng là phương thức xét tuyển học bạ nhưng có trường xét học bạ lớp 12, có trường xét một số học kỳ nhất định hoặc có trường chỉ xét trên tổ hợp môn.

 

Đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức tuyển sinh chính thức

 

Chẳng hạn, đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức xét tuyển trong năm học 2019, áp dụng cho 22 ngành đào tạo, bắt đầu từ ngày 01/04 - trước lịch thi THPT Quốc gia 2019.

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

LHU áp dụng 2 cách xét tuyển học bạ để giúp thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn. Teen 2k1 cần tham khảo kỹ, nắm vững những thông tin này để chủ động chọn ngành phù hợp với năng lực và sở thích.

 

2. Chọn tổ hợp môn phù hợp với khả năng

Xét tuyển học bạ lớp 12 là phương thức độc lập với xét tuyển nguyện vọng, thí sinh thi THPT bằng bài thi khoa học xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp khoa học tự nhiên và ngược lại. Vì vậy, thí sinh sẽ linh hoạt hơn về điểm số xét tuyển, nhất là khi lựa chọn những trường có tổ hợp môn xét tuyển đa dạng.

 

Thí sinh nên chọn tổ hợp môn để tối ưu hóa điểm số của bản thân

 

Đại học Lạc Hồng áp dụng tổ hợp 3 môn xét tuyển theo nguyện vọng của thí sinh. Teen 2kk1 có thể chọn tổ hợp môn cao điểm nhất mà không bị ảnh hưởng bởi bài thi THPT quốc gia. Tận dụng lợi thế này, thí sinh đang căng thẳng đếm ngày thi đại học 2019 có thể tối ưu điểm số của bản thân, nâng cao cơ hội trúng tuyển đại học.

 

Ngoài ra, trong năm học này, đại học Lạc Hồng còn đưa ra nhiều mức học bổng hấp dẫn cho thủ khoa đầu ngành, các bạn nữ đăng ký ngành kỹ thuật hoặc học sinh cũ giới thiệu học sinh mới. Vì vậy, các bạn vẫn nên ôn tập thật tốt kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 để giành được những suất học bổng giá trị từ LHU.

 

3. Theo dõi thời gian nộp hồ sơ

Học sinh nên theo dõi sát sao thời gian nộp hồ sơ để nộp từ sớm

 

Với những ưu điểm như ổn định về điểm số, đa dạng về tổ hợp môn,... phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 ngày càng được nhiều thí sinh quan tâm. LHU nhận hồ sơ theo 5 đợt kéo dài từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 9. Chính vì vậy với phương thức xét tuyển kết quả học bạ, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao.

 

4. Chuẩn bị cẩn thận hồ sơ xét tuyển

So với xét tuyển nguyện vọng, thủ tục xét tuyển học bạ lớp 12 thường đơn giản hơn nên thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ. Thí sinh nên thường xuyên theo dõi website của các trường Đại học để nắm được những thủ tục cần phải chuẩn bị.

 

Chuẩn bị hồ sơ cẩn thận song hành với việc ôn thi có hiệu quả

 

Các thí sinh cần tránh những sai sót thường gặp như học bạ photo thiếu trang, không công chứng, thiếu giáp lai,... Chú ý rằng thông tin ngày sinh, mã ngành, mã tổ hợp môn cũng cần ghi thật chính xác.

 

Áp lực thi cử được giảm thiểu tối đa khi hình thức xét tuyển học bạ được nhiều trường đại học áp dụng. Những bạn học sinh chưa may mắn trong bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ có thêm cơ hội để theo đuổi ngành nghề mình yêu thích. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần có một lộ trình ôn thi đại học 2019 để đạt được số điểm mong muốn, tăng sức cạnh tranh của bản thân.


 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,497,811       8/617