Tuyển sinh Đại học

Tâm sự của Chàng sinh viên LHU giàu lòng nhân ái và say mê sáng tạo xe tiết kiệm nhiên liệu

Đào Tiến Hữu sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nghệ An, nơi đầy nắng và gió Lào, đời sống của bà con vô cùng khó khăn. Gia đình Hữu cũng không ngoại lệ, Mẹ mất sớm khi Hữu vừa tròn 10 tuổi, mọi gánh nặng trong gia đình lại chút lên đôi vai người Cha. Cha Hữu là bộ đội sống bằng đồng lương lo cho 4 con trong độ tuổi ăn học, khó khăn lại càng nhân lên gấp bội phần. Chính cái nghèo, cái khó đó đã tiếp thêm nghị lực quyết tâm cho Cha Hữu đánh đổi sức lao động, cố gắng làm lụng tiết kiệm từng đồng, từng cắc tiền để cho con bước chân vào giảng đường đại học. Hữu chia sẻ, Cha Hữu từng dặn con: “Chỉ có con đường học vấn mới cho con một tương lai tươi sáng, dù khó khăn thế nào Cha cũng quyết tâm cho con ăn học”. Thương Cha hàng ngày vất vả, càng tiếp thêm sức lực và ý chí cho Hữu vươn lên trong học tập để thoát khỏi cái nghèo cái khó.

LHU cái nôi hình thành tri thức, chắp cánh ước mơ ngành nghề 

Ngay từ khi còn học THPT, Đào Tiến Hữu đã có ấn tượng với đội tuyển xe tiết kiệm nhiên liệu của Trường Đại học Lạc Hồng. Đến với sân chơi xe tiết kiệm nhiên liệu, người người đều nhắc đến tên của ngôi trường đã nhiều lần đại diện cho Việt Nam ghi danh trên đấu trường Quốc tế đó chính là Đại học Lạc Hồng. Đại học Lạc Hồng đã để lại trong tâm trí khán giả bao nhiêu lời khen ngợi và thán phục về tính năng ổn định, tốc độ thần tốc, tiết kiệm nhiên liệu, tinh thần chiến đấu bình tĩnh, tự tin giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ. Điển hình là đội tuyển xe tiết kiệm nhiên liệu của Trường Đại học Lạc Hồng đã 04 năm liền Vô địch xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á.

Trong những lần theo dõi thông tin cuộc thi, Hữu đã sớm ấp ủ ước mơ được trở thành sinh viên của Trường Đại học Lạc Hồng. Tốt nghiệp THPT Bùi Thị Xuân, Hữu nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Lạc Hồng, đó cũng là cơ duyên đưa Hữu đến với lớp 18OT111, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng. Đây chính là nơi chắp cánh ước mơ để Hữu thực hiện đam mê sáng tạo khoa học công nghệ và tích lũy kiến thức trên con đường lập thân lập nghiệp.

Hữu (ngồi thứ 4 từ phải qua) cùng bạn bè trong ngành Công nghệ ô tô thăm quan xưởng chế tạo xe

Với niềm đam mê đặc biệt về ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, khi mới bước chân vào giảng đường Đại học Lạc Hồng, Hữu đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Hữu học tập với phương châm: “Chú ý lắng nghe Thầy/Cô giảng bài, những bài học chưa hiểu hoặc chưa nắm chắc kiến thức, Hữu đều hỏi các Thầy/Cô”. Ngoài giờ học trên lớp Hữu theo chân đàn anh khóa trên và các Thầy/Cô đến xưởng chế tạo xe của Đại học Lạc Hồng tham gia các hoạt động để tìm hiểu sâu hơn về nguyên tắc hoạt động và nguyên lý chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu. Tại xưởng chế tạo xe, Hữu có thể thỏa sức khám phá đam mê của chính mình dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy/Cô.

Đào Tiến Hữu chàng sinh viên LHU giàu lòng nhân ái và đam mê sáng tạo xe tiết kiệm nhiên liệu

Hữu tâm sự: “Thầy/Cô tại Trường Đại học Lạc Hồng, không chỉ đơn thuần là người đưa đò, đưa chúng em đến với bến bờ tri thức mà còn là người tận tình chỉ bảo từng li từng tí cho chúng em cách sống, cách làm người, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của Cha và Thầy/Cô”.

Cánh chim đầu đàn trong phong trào học tập anh văn

Hữu ngoài tích cực học tập trong chuyên môn, còn là cánh chim đầu đàn trong phong trào học tập anh văn. Hữu học anh văn với phương châm:“Chú ý lắng nghe Thầy/Cô giảng bài, mạnh dạn nói tiếng Anh, không sợ gì cả, không ngại gì ai”.  Hữu chia sẻ cách học anh văn hiệu quả là: “Không nên học quá gò bó, thoải mái trong học tập. Đồng thời, để tăng kỹ năng nghe cần phải thường xuyên nghe nhạc và xem phim bằng anh văn”.

Hữu không chỉ là cánh chim đầu đàn trong phong trào học tập anh văn tại lớp, Hữu còn là một chàng sinh viên giàu lòng nhân ái, ngoài giờ học và tham gia hoạt động tại Trường, Hữu còn chia sẻ miễn phí kiến thức anh văn cho các bạn cùng trang lứa và các em nhỏ tại xóm nghèo. Hữu tâm sự: “Khi chia sẻ kiến thức anh văn cho bạn bè và các em nhỏ cũng là biện pháp rèn cho mình kỹ năng nghe, nói và ngữ pháp tốt hơn”.

Hy vọng bằng những tâm sự chân tình của Chàng sinh viên giàu lòng nhân ái và say mê sáng tạo xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp ích rất lớn cho các sinh viên của Nhà trường. Trường Đại học Lạc Hồng chúc chàng Tân binh khóa 2018 luôn thành công trên con đường trinh phục tri thức em đã lựa chọn.

A.K - Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng

Xe tiết kiệm nhiên liệu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,759,331       12/533