Tuyển sinh Đại học

LHU chắp cánh ước mơ - Vươn tới tương lai

 

Khát vọng của tuổi trẻ là có cơ hội được học tập và phát triển, có cơ hội để lập thân, lập nghiệp, nên ước mơ vào đại học là ước mơ chính đáng, tha thiết và cao đẹp của nhiều người. Tuy nhiên, con đường đến với ước mơ đó không phải bằng phẳng đối với những thí sinh vùng sâu, vùng xa, những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và để duy trì học hỏi từng con chữ, con số là một hành trình vượt qua bao khó khăn gian truân. Thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của các thí sinh, năm 2019, Trường Đại học Lạc Hồng không giới hạn học bổng và khen thưởng cho sinh viên trúng tuyển vào trường với thông điệp:“LHU chắp cánh ước mơ – vươn tới tương lai”.

1. Học bổng

Trong suốt chặng đường hơn 22 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Lạc Hồng đã xây dựng nguồn “Quỹ Học bổng” với thông điệp: “LHU nâng bước em đến trường” hướng đến các đối tượng như sau:

Một là, Học bổng đồng hành cùng Tân sinh viên: Hàng năm, Đại học Lạc Hồng dành nhiều tỷ đồng cấp học bổng cho Tân sinh viên thuộc các đối tượng sau:

  • Học bổng thủ khoa: Áp dụng đối với học sinh có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất từng khoa: Giảm 100% học phí.

Tân sinh viên LHU trong buổi tuyên dương, nhận học bổng thủ khoa đầu vào

  • Học bổng khoa học công nghệ, học sinh giỏi: Áp dụng đối với học sinh đạt giải Nhất, giải Nhì các cuộc thi KHKT học sinh trung học và học sinh đạt giải Nhất, giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi cấp Tỉnh trở lên: Giảm 100% học phí. Giảm 50% học phí nếu học sinh đạt giải Ba và giảm 30% học phí nếu học sinh đạt giải Khuyến khích.
  • Học bổng hiếu học: Áp dụng đối với hai anh/chị/em ruột cùng học tại Lạc Hồng: Giảm 50% học phí 
  • Học bổng nữ sinh theo học các khối ngành kỹ thuật: Áp dụng đối với nữ sinh theo học các ngành: Công nghệ Kỹ thuật điện tử - viễn thông; công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử; công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; công nghệ Kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử); công nghệ Kỹ thuật công trình xây dựng; công nghệ thông tin: Giảm 30% học phí.
  • Học bổng doanh nghiệp: Áp dụng đối với thí sinh đăng ký các ngành: Công nghệ Kỹ thuật điện tử - viễn thông; công nghệ Kỹ thuật công trình xây dựng; công nghệ sinh học; khoa học môi trường; tài chính ngân hàng: Giảm 30% học phí.
  • Học bổng cán sự lớp: Áp dụng cho thí sinh năm lớp 12 là Bí thư chi đoàn hoặc UV. BCH đoàn trường và lớp trưởng hoặc lớp phó: Giảm 30% học phí.
  • Học bổng ưu tiên theo khu vực: Áp dụng đối với thí sinh các huyện, tỉnh khó khăn về kinh tế tại các huyện: Xuân Lộc, Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) và các tỉnh: Phú Yên; Bình Định; Quảng Ngãi; Thanh Hóa; Nghệ An: Giảm 20% học phí.
  • Học bổng dành cho học sinh các Trường THPT kết nghĩa và hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng: Học sinh sẽ được giảm 30% học phí khi nhập học tại Trường Đại học Lạc Hồng.

 

Tân sinh viên LHU nhận học bổng ưu tiên theo khu vực

Chú ý: Sinh viên sẽ được duy trì 100% của mức học bổng như trên trong những học kỳ tiếp theo với điều kiện: Kết quả học tập đạt loại Giỏi trở lên; không bị thi lại; không vi phạm Nội quy, Quy định, Quy chế của Nhà trường; không vi phạm pháp luật và tích cực tham gia các hoạt động của Nhà trường. Bên cạnh đó, nếu sinh viên có kết quả học tập đạt loại Khá và thỏa mãn đầy đủ các điều kiện trên sẽ được giảm 50% của mức học bổng quy định. Riêng học bổng dành cho học sinh các Trường THPT kết nghĩa và hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng chỉ áp dụng giảm 100% của mức học bổng, nếu sinh viên có kết quả học tập kỳ tiếp theo đạt loại Giỏi trở lên và thỏa mãn đầy đủ các điều kiện trên.

Hơn thế nữa, Trường Đại học Lạc Hồng không giới hạn học bổng khuyến học cho thí sinh nhập học trong đợt 1 với các khóa học miễn phí về anh văn, vi tính, khởi nghiệp, kỹ năng mềm; miễn phí hồ sơ nhập học; miễn phí ở Ký túc xá (3 tháng đầu); miễn phí chuyến đi cắm trại 02 ngày 01 đêm tại Khu du lịch; miễn phí balo, áo, dây đeo thẻ sv;… Tổng trị giá học bổng khuyến học lên đến 12.000.000đ.

Hai là, Học bổng sinh viên vượt khó trong học tập. Đại học Lạc Hồng không giới hạn học bổng trợ giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với các điều kiện: Gia đình có sổ hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Mồ côi, thương binh, bệnh binh, chất độc da cam, tai nạn lao động, anh/chị/em đông trong độ tuổi đi học; sinh viên bị khuyết tật, phải đi làm thêm,… Đặc biệt, sinh viên có kết quả học tập cả năm đạt từ 6.5 trở lên, không thi lại môn nào, không vi phạm kỷ luật và được tập thể lớp đồng ý đề nghị cấp học bổng.

Căn cứ trên điều kiện và hoàn cảnh thực tế của từng sinh viên, Nhà trường xét theo 04 hạng mục với trị giá học bổng cụ thể như sau: Loại Xuất sắc nhận học bổng trị giá 100% học phí năm học; mức 1 (hạng Nhất) nhận học bổng trị giá 50% học phí năm học; mức 2 (hạng Nhì) nhận học bổng trị giá 35% học phí năm học; mức 3 (hạng Ba) nhận học bổng trị giá 25% học phí năm học.

Ba là, Học bổng doanh nghiệp áp dụng cho sinh viên có thành tích học tập tốt: Trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết và cung ứng nguồn nhân lực với hơn 800 công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận. Hàng năm, nhiều công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp đã đến trường tặng học bổng và tuyển dụng sinh viên.

Đặc biệt, có nhiều công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp đã cấp học bổng cho sinh viên trong suốt quá trình học tập và nhận vào làm việc tại công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp ngay khi sinh viên còn ngồi trên ghế Nhà trường. Hơn thế nữa, Tập đoàn Mabuchi Motor toàn cầu Shinji Kamei đã mở Quỹ học bổng Mabuchi Motor cho sinh viên Trường đại học Lạc Hồng.

2. Khen thưởng

Song song với nguồn “Qũy học bổng”. Đại học Lạc Hồng còn xây dựng “Qũy khen thưởng” với thông điệp: “Tiếp bước sinh viên Lạc Hồng” nhằm kịp thời, động viên khích lệ, khuấy động phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội trong sinh viên. Hàng năm kinh phí “đầu tư” cho hoạt động thi đua khen thưởng sinh viên có thành tích tốt, lên đến hàng tỷ đồng và năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước. Nguồn quỹ khen thưởng không giới hạn, là để phục vụ cho các hoạt động:

  • Khen tặng những sinh viên có thành tích học tập khá, giỏi trở lên trong năm học và không thi lại môn nào, không vi phạm kỷ luật;
  • Khen tặng sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp (tốt nghiệp Khá, Giỏi trở lên) và không vi phạm kỷ luật;
  • Khen thưởng sinh viên đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học và các cuộc thi trong nước và quốc tế;

Sinh viên LHU nhận khen thưởng tại các Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á

Sinh viên LHU nhận khen thưởng tại Cuộc thi Robocon

  • Khen thưởng sinh viên có thành tích trong các phong trào khởi nghiệp, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác xã hội và công tác thiện nguyện;
  • Khen thưởng sinh viên có thành tích đột xuất như: Cứu người, bắt tội phạm, phòng chống lụt, bão, hạn hán, hỏa hoạn, cứu nạn, cứu hộ; gương người tốt, việc tốt,…

“Quỹ khen thưởng” ra đời là nguồn động lực mang giá trị “tiếp nối” thúc đẩy các thế hệ sinh viên Lạc Hồng cùng nhau ra sức thi đua học tập “rèn đức, luyện tài” để gặt hái thành công trong tương lai.

3. Chế độ chính sách và các ưu đãi khác

Bên cạnh nguồn “Qũy học bổng” và “Qũy khen thưởng”. Trong những năm qua, Đại học Lạc Hồng có nhiều chế độ chính sách dành cho sinh viên như: Sinh viên được vay vốn theo quy định của Nhà nước và theo “Qũy Học bổng Mabuchi” với lãi suất 0 đồng. Đồng thời, được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách như: Ưu đãi giáo dục, miễn giảm học phí,… Ngoài ra, cứ vào dịp Tết đến xuân về Nhà trường lại tặng quà - vé xe cho sinh viên về quê đón Tết cùng gia đình.

Sinh viên LHU nhận quà và vé xe về quê đón Tết cùng gia đình

100% sinh viên Đại học Lạc Hồng được tạo điều kiện học tập tốt nhất với việc miễn phí mượn tài liệu học tập tại thư viện, miễn phí sử dụng phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng chế tạo; miễn phí khi tham gia sân chơi học thuật. Đồng thời, sinh viên được miễn phí khi tham gia các CLB và sân chơi về văn hóa, văn nghệ, thể thao, võ thuật; miễn phí khi tham gia phòng tập: Gym, Yoga để rèn luyện sức khỏe;…

 

Sinh viên LHU được miễn phí khi tham gia phòng tập Gym

Không những thế, Nhà trường giới thiệu miễn phí cho sinh viên toàn trường nơi thực tập, kiến tập được hưởng lương. Nếu trong quá trình học tập, sinh viên có nhu cầu làm thêm, Nhà trường đều tư vấn và giới thiệu miễn phí giúp sinh viên vừa đi làm, không bị ảnh hưởng học tập vừa có thu nhập trang trải cuộc sống. Đây được xem là một điểm cộng lớn để khẳng định một ngôi trường luôn chăm sóc, đồng hành, sẻ chia cùng sinh viên trên mỗi bước đi đến bến bờ tri thức với phương châm: “Hạnh phúc của sinh viên là hạnh phúc của Đại học Lạc Hồng”.

Các bạn thí sinh còn chần chừ gì không nhanh tay đăng ký xét tuyển ngay TẠI ĐÂY để nhận ngay học bổng, khen thưởng và các chế độ chính sách, ưu đãi cực kỳ hấp dẫn tại Trường Đại học Lạc Hồng đang chờ đón bạn.

Chúc các bạn thành công!

 

 

A.K - Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh LHU)

LHU không giới hạn học bổng và khen thưởng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,726,281       1/377