Tuyển sinh Đại học

Bí quyết lựa chọn sách ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

Chỉ còn 2 tháng, sĩ tử 2k1 sẽ đối mặt với lịch thi THPT Quốc gia 2019. Vậy trong thời gian này, các em cần mua loại sách nào? Bộ sách tham khảo thi THPT Quốc gia 2019 nào phù hợp nhất với trình độ của các em?. Bài viết dưới đây sẽ giúp các em giải quyết vấn đề này.

 

5 điều cần tránh khi mua sách tham khảo

Có nhiều hình thức để ôn thi, trong đó, việc tự học tại nhà và lựa chọn ôn tập theo sách tham khảo được các bạn học sinh ưa chuộng bởi tính chủ động, bổ trợ thêm nhiều kiến thức hay…

 

 

Tự học tại nhà theo sách tham khảo được các bạn học sinh ưa chuộng

 

Tuy nhiên, khi trên thị trường hiện nay có quá nhiều tài liệu mới nên việc lựa chọn sách ôn thi THPT Quốc gia 2019 ngày càng trở nên khó khăn. Bạn hãy tránh 5 sai lầm dưới đây:

- Chọn theo thị hiếu đám đông và lời quảng cáo

- Ham rẻ vì sách được giảm giá sâu

- Sách đã được phát hành quá lâu

- Sách không phù hợp với trình độ của mình

- Nghĩ rằng, sách chỉ dành riêng cho những bạn có học lực khá và giỏi

 

Tìm hiểu xem sách viết về vấn đề gì và dành cho đối tượng nào

Nếu quyết định lựa chọn một cuốn sách tham khảo, bạn cần biết nó có thực sự phù hợp với bản thân hay không bằng cách đọc phần mục lục của sách. Sau đó, tự bản thân các em cần nhận định xem các nội dung sách triển khai có phù hợp với định hướng thi mà Bộ GD&ĐT đã công bố hay không, có chứa các chuyên đề mình đang còn yếu và cần bổ trợ thêm hay không.

 

Bạn cần biết sách có thực sự phù hợp với bản thân hay không bằng cách đọc phần mục lục

 

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến của thầy cô để biết sách được viết cho đối tượng học sinh nào. Các kiến thức và kĩ năng được triển khai trong sách phù hợp với mục tiêu điểm số như thế nào?

 

Sách ôn thi THPT Quốc gia 2019 có những tiện ích nào đi kèm?

Nếu đang băn khoăn giữa nhiều cuốn sách, đây được đánh giá là yếu tố cuối cùng quyết định có nên mua bộ sách ôn thi THPT Quốc gia 2019 này hay không. Các tiện ích đi kèm sách bao gồm những gì? Dịch vụ hỗ trợ học với sách sau khi mua như thế nào? Các video bài giảng có được đính kèm sách hay không? Sách có kèm các sơ đồ tư duy giúp hệ thống kiến thức hay không?

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Trong thời gian ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019, các em có thể tham khảo những hình thức xét tuyển sớm của trường đại học Lạc Hồng. Xét tuyển học bạ trong năm 2019 sẽ được tăng cường chỉ tiêu với 2 phương thức: xét điểm trung bình cả năm lớp 12 hoặc xét tuyển kết quả học tập 3 của 3 môn đăng ký.

 

Các em có thể tham khảo những hình thức xét tuyển sớm của trường Đại học Lạc Hồng

 

Cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Lựa chọn sách ôn thi THPT Quốc gia 2019 không quá khó khăn mà còn giúp cho các em có thêm nhiều dạng bài tự luyện tại nhà. Nếu còn đang băn khoăn, hãy dựa vào các tiêu chí mà đại học Lạc Hồng gợi ý trong bài viết trên để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Đặc biệt, học sinh lớp 12 nên hỏi thầy cô để có được những gợi ý đúng đắn nhất.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,835,811       1/767