Tuyển sinh Đại học

Dự kiến chấm lại các bài thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ văn đạt điểm cao

 

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 năm nay, Bộ GD&ĐT đưa ra nhiều quy chế để đảm bảo sự công bằng cho thí sinh dự thi. Đặc biệt, bài thi Ngữ văn điểm cao phải được chấm kiểm tra ngay trong quá trình chấm thi. Xem thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

 

Một số sửa đổi quy chế thi

Theo dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT Quốc gia 2019 và xét công nhận tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT đặt ra quy định chặt chẽ hơn trong việc bảo quản đề thi/bài thi tại các điểm thi. Theo đó, ở các địa điểm lưu trữ đề/bài thi yêu cầu có công an bảo vệ và camera an ninh giám sát 24/24 giờ.

 

Bộ GD&ĐT đặt ra quy định chặt chẽ hơn trong việc bảo quản đề thi/bài thi tại các điểm thi

 

Ở khâu in/sao đề thi, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp để đảm bảo bản in tuyệt đối an toàn, bảo mật, đủ số lượng, chất lượng. Khu vực in sao phải đảm bảo cách ly, tổ chức thành 3 vòng độc lập. Đặc biệt nhân sự tham gia ban in/sao đề thi được lựa chọn kỹ càng; phụ trách khâu in sao đề thi sẽ là lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Khâu chấm thi trắc nghiệm sẽ giao cho các trường đại học chịu trách nhiệm. Các bài thi THPT Quốc gia 2019 dưới dạng tự luận vẫn do địa phương chấm thi nhưng được tăng cường kiểm soát với những bài thi điểm cao.

 

Rà soát bài thi Ngữ văn điểm cao

Bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được chấm kiểm tra ngẫu nhiên ít nhất 5% như năm trước. Các bài thi Ngữ văn điểm cao sẽ được lựa chọn để chấm kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện ra các trường hợp gian lận. Bộ cũng yêu cầu bài thi Ngữ văn điểm cao phải được chấm kiểm tra ngay trong quá trình chấm thi.

 

Bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được chấm kiểm tra ngẫu nhiên ít nhất 5% như năm trước

 

Năm 2019, Bộ GD&ĐT sẽ chưa đặt camera trong phòng thi do lo ngại lộ đề và gây ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Các khâu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được kiểm soát sát sao nhằm tránh những gian lận có thể xảy ra. Từ đó, năng lực của các em học sinh lớp 12 sẽ được đánh giá thực chất và công bằng.

 

Lạc Hồng tăng chỉ tiêu tuyển sinh học bạ trong năm 2019

 

Ngoài phương thức tuyển sinh nguyện vọng truyền thống, sĩ tử 2k1 có thể nộp hồ sơ sớm bằng cách xét tuyển học bạ. Lạc Hồng là một trong những trường đại học tăng chỉ tiêu tuyển sinh học bạ trong năm 2019. Cụ thể 3 phương thức như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ đảm bảo sự công bằng và minh bạch cho thí sinh. Điều này cũng yêu cầu các em cần tìm hiểu thật kỹ quy chế thi, tuân thủ nghiêm túc trong suốt quá trình trước, trong và sau lịch thi THPT Quốc gia 2019. Thời điểm “nước rút” này, sĩ tử cần cố gắng ôn tập hiệu quả để đạt được điểm số mong muốn.  

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,880,165       259/922