Tuyển sinh Đại học

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 lên đến hơn 886.000

 

Đợt đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 đã diễn ra trên cả nước từ ngày 1 đến 20/4 vừa qua. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, trên cả nước có hơn 886 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có hơn 653 nghìn thí sinh đăng ký lấy kết quả để xét tuyển đại học. Theo dõi cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

 

Thống kê đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Theo kết quả thống kế, bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội có hơn 468 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, con số chiếm 52,83% tổng số thí sinh. Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên có gần 302 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, chiếm 34,07% tổng số thí sinh. Còn lại, hơn 27 nghìn thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp. Hà Nội có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với số lượng hơn 74 nghìn thí sinh, tiếp đến là thành phố Hồ Chí Minh gần 71 nghìn thí sinh.

Tuy nhiên, cũng có một số trường THPT, số lượng thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội nhiều hơn thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Điều này không có gì quá đặc biệt so với những kỳ thi trước đây.

 

Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội có hơn 468 nghìn thí sinh đăng ký dự thi

 

Trước thời gian quy định nộp phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, nhiều trường cấp Ba đã tổ chức được các buổi nói chuyện với toàn bộ học sinh lớp 12 về định hướng, hướng nghiệp sau THPT dựa vào năng lực, sở thích và nhu cầu nhân lực của xã hội. Đồng thời, thầy cô giáo cũng phổ biến quy chế thi THPT quốc gia 2019 và những vấn đề cần lưu ý khi đăng ký thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học hệ chính quy.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết rằng quá trình đăng ký dự thi trước lịch thi THPT Quốc gia 2019 năm nay diễn ra thuận lợi hơn mọi năm. Không có sự trục trặc, khó khăn nào xảy ra và cũng không có địa phương nào bị nhắc nhở, khiển trách. Số liệu đăng ký năm nay cho thấy không có quá nhiều sự biến động so với các năm trước. Tỷ lệ đăng ký xét tuyển tốt nghiệp khoảng 74% cho thấy phân luồng ngày hiệu quả, tổ hợp Khoa học Xã hội ổn định, không còn nặng nề.

 

Tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Trong thời gian tới đây, các công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ được Bộ GD&ĐT cùng các cơ sở giáo dục trên cả nước tiếp tục triển khai theo kế hoạch đề ra. Các địa phương tiến hành kiểm tra chéo cơ sở dữ liệu đăng ký, hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu đăng ký dự thi. Trường đại học/ cao đẳng chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, tài chính cho các điểm thi đáp ứng yêu cầu quy chế. Đồng thời, địa phương sẽ làm việc cụ thể với các trường đại học để có kế hoạch chi tiết trong quá trình thi.

 

Cán bộ đã bước đầu làm tốt công tác phổ cập các quy định về kỳ thi

 

Bộ tiếp tục tập huấn truyền thông cho giáo viên, thí sinh và phụ huynh về vấn đề phòng tránh gian lận, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và cũng sẽ xây dựng phương án phòng trừ rủi ro, không để bất kỳ tác động nào làm ảnh hưởng đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Tại đường dây nóng do Bộ GD&ĐT thiết lập để hỗ trợ công tác đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, số lượng câu hỏi gửi tới giảm rất nhiều so với mọi năm. Như vậy, rõ ràng cán bộ đã bước đầu làm tốt công tác phổ cập các quy định, hướng dẫn thí sinh kỹ càng.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Sau khi đã hoàn thành thủ tục đăng ký dự thi THPT Quốc gia, thí sinh cần ôn tập thật tốt trong thời gian đếm ngày thi đại học 2019. Đồng thời, bạn cần tìm hiểu các phương thức khác ngoài xét tuyển nguyện vọng để chắc chắn cơ hội bước vào cánh cổng đại học.

 

Cơ sở vật chất hiện đại tại trường Đại học Lạc Hồng

 

Cụ thể, dành cho các thí sinh ở khu vực phía Nam, trường đại học Lạc Hồng trong năm 2019 mở rộng chỉ tiêu xét tuyển học bạ. Trường sẽ chính thức tuyển sinh với 3 hình thức sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Trong bước đầu phân loại học sinh theo phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019, không có quá nhiều phát sinh và sự thay đổi trong kỳ thi năm nay. Thời gian tiếp theo đây, sĩ tử nên bám sát các thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Chúc các bạn có một kỳ thi thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,664,418       31/562