Tuyển sinh Đại học

Bí kíp luyện thi khối C đạt điểm cao trong kì thi THPT quốc gia 2019

 

thi THPT Quốc gia 2019 đang đến rất gần, chỉ còn gần 2 tháng, các sĩ tử sẽ chính thức bước vào cuộc chiến khốc liệt cuối cùng trước khi đến cái đích đã được đặt ra. Hai tháng cuối cùng cũng là khoảng thời gian để chúng ta tăng tốc, chuẩn bị tốt nhất với mong muốn đạt kết quả cao trong kì thi. Dưới đây là những bí kíp để các bạn học sinh lựa chọn khối C tự tin dành được điểm cao.

 

Thời gian học quyết định chất lượng kiến thức

 

Thời gian học tập hiệu quả trong ngày

 

Trong ngày, sẽ có khoảng thời gian não bộ làm việc tối đa, tức là lượng thông tin não tiếp nhận sẽ được nhiều nhất. Khoảng thời gian còn lại não bộ làm việc kém hơn, khó tập trung hơn. Não bộ của chúng ta có những “khung giờ vàng” là 5h - 7h sáng; 14h - 16h chiều; 19h - 21h tối. Trên cơ sở này, các bạn hãy sắp xếp thời gian học một cách hợp lý.

 

Ôn tập theo chu kỳ

 

Khối C nên chia kiến thức các môn thành phần và có kế hoạch thật cụ thể

 

Theo nghiên cứu, sau 2 tuần học, chúng ta có thể nhớ được 10% những gì đọc, 20% những gì nghe, 30% những gì nhìn thấy, 50% những gì nghe và nhìn, 70% những gì nói và 90% những gì được nói và thực hành. Một tháng cuối cùng này, sĩ tử thi THPT Quốc gia 2019 khối C nên chia kiến thức các môn thành phần và có kế hoạch thật cụ thể để không lẫn lộn kiến thức.

 

Ôn tập khối C bằng cách vẽ mindmap

Vẽ mindmap là một phương pháp học tập khoa học, dễ tiếp thu và tổng hợp kiến thức. Cách học này không chỉ áp dụng trong các môn khoa học mà còn có thể giúp bạn nhớ Văn - Sử hay Địa tốt hơn. Sơ đồ tư duy giúp bạn hoạt động cả hai bán cầu não và kích thích trí sáng tạo, hình thành những sơ đồ của riêng mình.

 

Muốn học theo sơ đồ tư duy, các bạn cần phải nắm chắc nền tảng hiểu bản chất vấn đề

 

Muốn học theo sơ đồ tư duy, các bạn cần phải nắm chắc nền tảng hiểu bản chất vấn đề để tóm tắt những phần quan trọng, tránh rườm rà. Chẳng hạn với môn Lịch sử, bạn nên vẽ theo các mốc thời gian kèm theo tên sự kiện, tên các nhân vật lịch sử, anh hùng liên quan… Điều quan trọng nhất khi xây dựng sơ đồ tư duy là dùng thật nhiều màu sắc, hình ảnh, những con số và bất cứ điều gì có thể gây ấn tượng khắc sâu vào trí óc của bạn.

 

Gắn lý thuyết với kiến thức thực tế

Văn - Sử - Địa là những môn học cung cấp cho chúng ta những kiến thức trong thực tế đời sống nên việc học dễ dàng hơn là chúng ta gắn nó với những sự kiện ngoài đời. Chẳng hạn với môn Văn, khi học đến Chiếc thuyền ngoài xa các bạn có thể liên hệ với những người phụ nữ Việt Nam truyền thống, nạn bạo hành gia đình vẫn còn tồn tại trong xã hội để có những dẫn chứng, bình luận từ thực tế.

 

Học nhóm là bí kíp để ôn thi THPT Quốc gia 2019 khối C

 

Học nhóm sẽ giúp bạn học thuộc lòng nhanh hơn

 

Mỗi người có một cách học khác nhau, nhưng việc học thành nhóm nhỏ sẽ giúp bạn nhớ nhanh hơn các kiến thức yêu cầu học thuộc lòng. Các bạn có thể kiểm tra lẫn nhau, nhắc nhở, tổ chức các trò chơi ghi nhớ liên quan đến môn học hoặc đối đáp về sự kiện lịch sử.

 

Có xen kẽ màu sắc cá nhân trong bài thi môn Văn

Trong quá trình làm bài thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ văn, học sinh nên tuân thủ theo những kiến thức đã được học trên lớp. Tuy nhiên, để đạt điểm cao hơn, các em không chỉ đưa ra kiến thức mà còn cần thể hiện bản sắc cá nhân trong bài văn để tạo được ấn tượng với người chấm. Màu sắc cá nhân không phải việc bạn bảo vệ ý kiến của bản thân một cách bảo thủ, bạn cần viết đầy đủ kiến thức và viết với giọng văn của mình. Cùng với đó, việc đưa quan điểm cá nhân theo cách bình luận, nhận xét sau mỗi đoạn phân tích cũng là cách để thể hiện rằng bạn hiểu bài sâu.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Bên cạnh việc ôn thi THPT Quốc gia 2019, các em có thể tiếp thêm động lực ôn tập cho bản thân bằng cách theo dõi các thông tin tuyển sinh từ trường đại học mà mình mong muốn. Với những bạn muốn nộp hồ sơ vào đại học Lạc Hồng, LHU trong năm 2019 đưa ra 3 phương thức xét tuyển như sau:

 

Đại học Lạc Hồng xét tuyển 3 phương thức trong năm 2019

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Với bài viết trên, chắc hẳn các em đã tiếp thu thêm được những bí kíp để ôn thi THPT Quốc gia 2019 khối C tốt hơn và đạt điểm số mong muốn. Ngữ Văn hay Sử, Địa không quá khó để học thuộc mà bạn cần tìm cho mình cách học đúng đắn, phù hợp và nhớ lâu hơn. Chúc các bạn ôn thi thật tốt!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,754,945       10/532