Tuyển sinh Đại học

Top 11 ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực nhiều nhất ở Việt Nam trong tương lai

Ngành dược sĩ

Sự già hóa về dân số cùng với mức sống tăng cao, người dân bắt đầu phòng bệnh hơn chữa bệnh, họ chăm lo đến sức khỏe hàng ngày qua chế độ dinh dưỡng, tập luyện cũng như khám sức khỏe định kỳ và dùng các thực phẩm chức năng, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng...Nhờ đó, dược sĩ đang trở thành ngành “hot”. 

Theo báo cáo của sở y tế các tỉnh, thành phố, đến năm 2020 toàn ngành Dược Việt Nam sẽ có nhu cầu cần hơn 25.000 cán bộ dược có trình độ từ Cao đẳng, đại học trở lên. Ngoài ra, hệ thống phân phối thuốc ngày càng được mở rộng cũng sẽ thu hút hơn 7.000 dược sĩ tham gia trực tiếp vào công tác cung ứng thuốc. Từ những con số thống kê ở trên có thể thấy rằng, nhu cầu nhân lực ngành Dược nước ta đang thực sự khan hiếm, đây được xem như là một cơ hội mở ra cánh cửa tương lai rộng mở cho những thí sinh có mơ ước “Mộng áo trắng một đời dược sĩ – Dụng tâm làm thuốc cứu nhân gian” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Dược nhé!

Dược sĩ – Dụng tâm làm thuốc cứu nhân gian

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam. Đất nước Việt Nam có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Thị trường du lịch khách sạn nhà hàng tại Việt Nam đang phát triển một cách mạnh mẽ và nóng hơn bao giờ hết. Ngành này đào tạo nguồn nhân lực làm việc trong một môi trường đẳng cấp chuyên nghiệp, không gian sang trọng, văn minh, giao tiếp rộng và mức thu nhập cao hơn rất nhiều so với mặt bằng việc làm chung của xã hội. 

Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, mỗi năm ngành du lịch nước ta đón khoảng 800 nghìn lượt khách nước ngoài. Dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón khoảng 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa, 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và với tổng số 580.000 buồng lưu trú. Với tốc độ phát triển này, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 3.000.000 việc làm cho nguồn nhân lực ở nhóm ngành du lịch - khách sạn. Đây là một lựa chọn thông minh cho những bạn trẻ năng động, thích học hỏi và khám phá, muốn trở thành “Sứ giả kết nối nền văn hóa của các dân tộc trên thế giới” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nhé!

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành – Sứ giả kết nối nền văn hóa của các dân tộc trên thế giới

Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt  trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp phải không ngừng phát triển. Chưa bao giờ kinh doanh, doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển như ngày nay. Chỉ tính riêng khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng ta đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp, các doanh nghiệp lớn, liên doanh, doanh nghiệp hoạt động ngoài nước cũng rất phát triển. Đây là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành này nhưng cũng đặt ra thách thức rất lớn về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực. Nếu bạn thích sự năng động, hãy lựa chọn cho mình ngành Quản trị kinh doanh nhé!

Ngành quản trị kinh doanh- cơ hội trở thành doanh nhân thành đạt trong tương lai

Ngành kế toán – Kiểm toán

Kế toán – kiểm toán là một nghề tồn tại song song với sự tồn tại của nền kinh tế. Do đó, nhu cầu nhân lực của ngành kế toán – kiểm toán sẽ không bao giờ “bão hòa”. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên ngành kế toán – kiểm toán ra trường tìm kiếm được việc làm luôn đứng top đầu. Với tinh thần của phong trào Khởi nghiệp quốc gia thì trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp được thành lập nên nhu cầu nguồn nhân lực ngành kế toán – kiểm toán sẽ tăng cao. Điều này cho thấy, ngành kế toán – kiểm toán chưa bao giờ hết “hot”. Các bạn thí sinh muốn “học và hành chuyên nghiệp trong chuyên môn” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Kế toán - Kiểm toán nhé!

Kế toán – Kiểm toán nghề vàng cho tương lai vững chắc

Biên dịch - Phiên dịch viên (tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn)

Theo thông tin, có khoảng 6.500 ngôn ngữ nói trên thế giới. Nghề biên – phiên dịch là nghề chuyển đổi thông tin từ một ngôn ngữ (nguồn) sang ngôn ngữ khác (mục tiêu), các chuyên gia này phải sử dụng kiến thức về ngôn ngữ, văn hoá... Đây là một nghề đòi hỏi tính chuyên nghiệp rất cao, nhu cầu thì luôn rộng mở. Tất cả các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị đều cần đến những người giỏi ngoại ngữ, có khả năng biên - phiên dịch một cách chính xác, thông minh và khéo léo nhằm mang lại hiệu quả cao cho công việc.

Theo nghiên cứu thị trường việc làm thì nghề Biên dịch - Phiên dịch viên được xếp loại này là nghề “có tầm nhìn sáng”. Đặc biệt, nhu cầu nguồn nhân lực tại các khu công nghiệp thuộc khu vực Đông Nam Bộ là vô cùng nhiều đối với những người có thể dịch tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc trong thời gian tới. Nếu thí sinh muốn tìm hiểu “Xứ sở hoa anh đào, xứ sở kim chi hoặc con rồng Châu Á và trở thành sứ giả kết nối hành trình du ngoạn Phương Đông” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình một trong ba ngành sau: Ngôn ngữ Nhật Bản, ngôn ngữ Hàn Quốc, ngôn ngữ Trung Quốc nhé!

Ngôn ngữ Nhật Bản – Kết nối hành trình du ngoạn Phương Đông

Đẹp ngỡ ngàng mùa thu trên xứ sở kim chi

Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc của LHU học về kỹ năng viết thư pháp

Ngành ngôn ngữ Anh

Trong tình hình hội nhập toàn cầu như hiện nay thì ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ quốc tế, chiếm vị trí rất quan trọng và là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc cũng như ứng dụng trong đời sống. Ngôn ngữ Anh xuất hiện trong nhiều lĩnh vực như: Kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,... Nói chung, ngôn ngữ Anh hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là trong tình hình toàn cầu hóa, quốc tế hóa như hiện nay. Hơn nữa, số lượng văn phòng đại diện nước ngoài đặt ở Việt Nam hiện nay đã lên tới hơn 1000. Vì vậy, đây là cơ hội được làm việc, tiếp xúc nhưng cũng đặt ra yêu cầu cạnh tranh giữa các công ty. Đây là một ngành học thực sự rất triển vọng. Bạn muốn Mạnh ngôn ngữ - hiểu bản sắc để hội nhập và phát triển” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Ngôn ngữ Anh nhé!

Ngành ngôn ngữ Anh - Môi trường làm việc năng động, hiện đại

Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành của tương lai vững vàng, ngành của sự tiềm năng. Đây là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng, nhất là trong cuộc sống hiện đại. Ngành đã và đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ trong những năm gần đây. Với dân số trên 86 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình khoảng 7,5%/năm, nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam đối với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú, đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch được chế biến an toàn và tinh tế. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà ngành công nghệ thực phẩm còn hướng đến việc sản xuất, chế biến những sản phẩm đạt chất lượng cao để phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

Theo một số chuyên gia, đến năm 2020 dự báo ngành Nông - lâm - ngư sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu lao động đã qua đào tạo. Đây là một ngành học thực sự tiềm năng và cơ hội khá lớn cho vấn đề việc làm, đặc biệt là với những bạn nữ. Các bạn thí sinh luôn ấp ủ trong mình “Giấc mơ nguồn sống sạch” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Công nghệ thực phẩm nhé!

Công nghệ thực phẩm – Giấc mơ nguồn sống sạch

Ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong ba quốc gia hứa hẹn về tăng trưởng ở Châu Á. Bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Việt Nam có điểm nhấn về nhiều lĩnh vực trong đó có công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng. Có thể dễ dàng nhận thấy, ở Việt Nam những công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế ra đời ngày càng nhiều. Các tòa nhà cao tầng, nhà ở cho đến căn hộ, công trình đường bộ, đường sắt, công trình công cộng cũng ngày một nhiều hơn. Đầu tư cơ sở hạ tầng là việc làm bức thiết và được chú trọng hàng đầu. 

Vì thế, nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư của các công ty, nhà thầu cũng tăng lên. Điển hình như số lượng công ty xây dựng tìm nhân lực lên đến 1526 tính đến năm 2016. Ngành xây dựng là lĩnh vực được dự báo có tốc độ tăng lao động cao nhất, khi quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh. Dự báo đến năm 2020, nhu cầu nhân lực ngành xây dựng mỗi năm tăng thêm 400.000 - 500.000 người. Từ những thông tin trên cho thấy ngành xây dựng đang tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ. Các bạn trẻ tràn đầy nhựa sống với mong muốn “Đưa trí lực đến với những công trình bền vững” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Kỹ thuật công trình xây dựng nhé!

Kỹ thuật công trình – Định hình tương lai

Ngành công nghệ thông tin

Mạng xã hội đang bùng nổ trên toàn thế giới, các thiết bị điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) ở Việt Nam tuy không còn quá lạ lẫm, nhưng mức độ phát triển của ngành này vẫn ít nhiều còn hạn chế. Theo thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, trong ngành CNTT chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp.

Theo báo tuổi trẻ cho thấy đến năm 2020, cả nước cần 411.000 người, trong khi đó, mỗi năm thị trường chỉ cung cấp 32.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT và các ngành có liên quan đến CNTT, từ những số liệu trên cho thấy ngành CNTT chưa bao giờ ngừng “cơn khát” nhân lực, đặc biệt nhân lực có chuyên môn, kỹ thuật cao. Không những thế ở một số nước trên thế giới, hiện nay có rất nhiều công ty mạng sẵn sàng chi trên 1.000 USD để mời về cho mình những lập trình viên, những kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, thiết kế lập trình game, an ninh mạng,… Để bắt nhịp với xu thế thời đại, các bạn thí sinh hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành: Công nghệ thông tin – Bộ não của cách mạng công nghiệp 4.0” nhé!

Công nghệ thông tin – Kết nối đỉnh cao công nghệ

Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử)

Quá trình hội nhập quốc tế hiện nay đang đòi hỏi Việt Nam - một quốc gia thuần nông phải thúc đẩy phát triển công nghiệp, điện tử. Điện và cơ khí đang xuất hiện trong hầu hết các sản phẩm của đời sống xã hội. Những sản phẩm về điện hay những sản phẩm cơ khí ngày càng nhiều. Nhiều công ty cơ khí đang thiếu nguồn nhân lực trần trọng.

Dự báo nhu cầu việc làm bình quân hàng năm của ngành cơ khí đến năm 2020 là khoảng 8.100. Bên cạnh đó, người học có cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển như: Nhật bản, Hàn Quốc... Như vậy có thể thấy, cơ hội việc làm của ngành này rất cao. Các bạn thí sinh muốn kịp thời bắt nhịp với “Tâm điểm của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử) nhé!

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, thói quen đi lại của con người cũng được thay đổi, thì ô tô được xem là phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các nước trên thế giới. Vì vậy việc bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm mới theo xu hướng thị trường đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia và kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô có trình độ kỹ thuật cao.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ trong năm 2018, thị trường Việt Nam tiêu thụ gần 270.000 ô tô cá nhân, tăng vượt bậc so với cùng kỳ năm 2017. Năm 2018 cũng ghi nhận lượng xe lắp ráp trong nước đạt đỉnh khi tăng hơn 20.000 chiếc so với cùng kỳ năm 2017. Nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn ở mức cao, thậm chí, các thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới như: BMW, Toyota, Honda, Ford, Audi,... tại Việt Nam thường xuyên tuyển dụng nhưng cung vẫn không đủ cầu. Các bạn thí sinh muốn theo kịp xu thế thời đại, hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô nhé!

Công nghệ Kỹ thuật ô tô – Đẳng cấp trong tầm tay

Trên đây là những ngành học có nhu cầu nhân lực cao ở Việt Nam trong tương lai gần. Dù bạn học ngành nào, miễn bạn có đam mê và đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn thì cơ hội việc làm luôn rộng mở đón bạn đến với thành công trong tương lai.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY 

A.K theo toplist.vn

Ngành có nhu cầu nguồn nhân lực nhiều nhất Việt Nam, nguồn nhân lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,650,360       2/653