Tuyển sinh Đại học

Kinh nghiệm thi THPT Quốc gia 2019: Tránh máy móc và rập khuôn

 

Đề thi THPT quốc gia 2019 so với năm 2018 sẽ tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi mang tính ứng dụng để phát huy sự sáng tạo của học sinh chứ không nặng về lý thuyết hay ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện. Vì vậy, học sinh không nên trả lời rập khuôn hay học tủ, như vậy khó đạt được điểm cao.  

 

1. Tránh việc rập khuôn trong quá trình làm bài thi THPT Quốc gia 2019

Đề thi năm 2017 được phản ánh là quá dễ dẫn đến tình trạng “mưa điểm 10”, trong khi đó đề thi năm 2018 lại quá khó khiến cho nhiều chuyên gia cũng gặp khó khăn để giải và để lộ gian lận điểm thi gây chấn động xã hội. Để khắc phục tình trạng này, nội dung đề thi THPT Quốc gia 2019 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 theo định hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi mở.

 

Đề thi THPT Quốc gia 2019 đã được điều chỉnh phù hợp

 

Đặc biệt, đề thi được mở rộng thêm những câu hỏi mang tính ứng dụng để phát huy tính sáng tạo của học sinh chứ không nặng về ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện hay trả lời theo các khuôn mẫu có sẵn.

 

Đề thi có các câu hỏi ở mức độ cơ bản, đáp ứng mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT và có các câu hỏi có tác dụng phân hóa ở mức độ hợp lý để hỗ trợ công tác tuyển sinh cho các trường đại học. Các câu hỏi trong đề thi sẽ được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài.

 

Để hỗ trợ cho giáo viên và học sinh trong dạy học cũng như ôn tập trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề thi tham khảo gồm 14 đề minh họa dạng bài. Nhận xét về đề thi tham khảo 2019 mà Bộ GD&ĐT đã công bố, nhiều giáo viên cho rằng, số câu hỏi lớp 12 tăng lên so với đề thi các năm trước. Phần kiến thức lớp dưới chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

 

Bộ GD&ĐT đã công bố 14 đề thi tham khảo để định hướng ôn tập cho sĩ tử

 

Về độ khó - dễ của đề thi THPT Quốc gia 2019 tham khảo, so với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo 2019 được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Số câu hỏi dễ và câu hỏi lý thuyết tăng lên, số câu vận dụng cao giảm đi chỉ còn chiếm khoảng 4 câu. Theo nhận định của các giáo viên, sự điều chỉnh này tương đối hợp lý nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

3. Phương thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ trong năm 2019

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các sĩ tử khi ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nên học hiểu thay vì cố gắng học vẹt hay học tủ. Với lượng kiến thức trải rộng và khối lượng lớn, nếu cứ học theo phương thức như vậy, các em rất dễ bị thụ động và không đạt được thành tích cao trong kỳ thi. Bên cạnh việc học lý thuyết, sĩ tử cần trau dồi các kiến thức xã hội, thực tế. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,498,705       13/618