Tuyển sinh Đại học

Bốc thăm chọn cách phát đề kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Ngày 11/5, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đã có cuộc trao đổi với báo chí về phương thức bốc thăm chọn cách phát đề thi THPT Quốc gia 2019. Nhằm đảm bảo tính chặt chẽ và nghiêm túc của kỳ thi, các khâu chuẩn bị đều được thực hiện cẩn thận, sát sao. Cụ thể thông tin trong bài viết dưới đây.

 

1. Trách nhiệm của các trường đại học, cao đẳng sẽ nặng nề hơn

Theo ông Mai Văn Trinh, cho dù Bộ đã đưa ra nhiều giải pháp kỹ thuật, quy trình tổ chức thi chặt chẽ thì việc đảm bảo an toàn, khách quan cho kỳ thi vẫn phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố con người. Cũng vì thế nên ở kỳ thi THPT quốc gia 2019, sự tham gia của các trường đại học, cao đẳng chiếm vai trò quan trọng.

Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ điều động các trường ĐH, CĐ đến các tỉnh để phối hợp tổ chức thi theo nguyên tắc trường ĐH, CĐ địa phương không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình. Trong từng khâu của công tác tổ chức thi, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên trường ĐH, CĐ được tăng cường và quy định cụ thể hơn.

 

Nhiệm vụ đảm bảo kỷ luật cho kỳ thi được quan tâm hàng đầu

 

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ cần chấp hành đúng quy định về tập huấn, thanh tra, giám sát. Bộ sẽ mời cơ quan công an tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi, kỹ năng phòng chống, phát hiện gian lận, nhất là gian lận công nghệ cao.

Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát sẽ được tăng cường theo hướng người làm công tác này phải hiểu rõ quy chế, quy trình, gắn với trách nhiệm cụ thể; tăng cường sự tham gia của cán bộ am hiểu, có nghiệp vụ về công tác thanh tra, có tinh thần trách nhiệm đến từ các trường ĐH, CĐ.

 

2. Bốc thăm phân cán bộ coi thi, bốc thăm phương án phát đề thi trắc nghiệm

Theo quy định, các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc việc bốc thăm phân công cán bộ coi thi để đảm bảo khách quan, phân công cán bộ giám sát phòng thi theo quy định mỗi cán bộ giám sát không quá 7 phòng thi.

 

Bộ quy định rõ ràng nguyên tắc phân công cán bộ

 

Ngoài ra, việc cách thức phát đề thi trắc nghiệm cũng sẽ được bốc thăm để chọn 1 trong 2 phương án. Bộ GD&ĐT cũng quy định thống nhất quy trình, quy cách niêm phong túi đựng bài thi. Cụ thể là sử dụng nhãn niêm phong theo mẫu bằng giấy dễ rách, dùng 01 lần, trên nhãn niêm phong có họ tên, chữ ký của phó trưởng điểm thi là cán bộ của ĐH, CĐ. Sau khi dán nhãn thì dán phủ một lớp băng dính trong lên nhãn niêm phong một vòng quanh túi đựng bài thi THPT Quốc gia 2019.

Để tránh việc gian lận ở đối tượng thí sinh tự do, thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên, năm nay, hai đối tượng thí sinh này sẽ không được xếp phòng thi riêng mà phải trộn với 60% thí sinh là học sinh lớp 12 THPT trong mỗi phòng thi. Phương án sắp xếp phòng thi, phòng chờ tại các điểm thi được tối ưu hóa với sự trợ giúp của phần mềm nhằm đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn tại điểm thi THPT Quốc gia 2019.

 

3. Quy định mới việc trực đêm ở phòng lưu trữ đề thi, bài thi

 

Việc in sao, vận chuyển, quản lý đề thi, bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được siết chặt

 

Việc in sao, vận chuyển, quản lý đề thi, bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được siết chặt. Khu vực lưu trữ đề thi, bài thi có camera an ninh giám sát 24/24 giờ, có lực lượng công an trực an ninh 24/24 giờ. Quy định chặt chẽ hơn cách thức niêm phong và mở niêm phong phòng, tủ đựng bài thi, đề thi. Đặc biệt, việc trực đêm tại phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi do Phó trưởng điểm hoặc thư ký là cán bộ, giảng viên của ĐH, CĐ thực hiện.

 

4. Hình thức tuyển sinh trường đại học Lạc Hồng

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bên cạnh việc ôn tập và rèn luyện kỹ năng làm bài thi THPT Quốc gia 2019, các em học sinh nên quan tâm, theo dõi các thông tin về kỳ thi từ Bộ GD&ĐT. Tin tức mới nhất sẽ được cập nhật liên tục trên website của trường đại học Lạc Hồng. Chúc các em ôn tập thật tốt!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,742,246       4/455