Tuyển sinh Đại học

Phụ huynh đồng hành cùng sĩ tử trong những ngày thi THPT Quốc gia 2019

Ngày mai (25/06/2019), sĩ tử 2k1 sẽ chính thức bước vào môn thi đầu tiên. Sự quan tâm và chăm sóc của cha mẹ sẽ giúp em có tâm thế thoải mái, tự tin hơn. Sau đây là 5 điều cha mẹ cần lưu ý để đồng hành tốt nhất cùng con trong thời gian kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra.

1. Đưa con tham quan địa điểm thi và tính toán thời gian di chuyển

Trước ngày thi, cha mẹ nên cùng các em đến xem trước địa điểm thi THPT Quốc gia 2019 đã được quy định trên giấy đăng ký dự thi cũng như phòng thi và số báo danh để con quen với môi trường thi cử. Đồng thời cha mẹ nên tính toán thời gian di chuyển từ nhà tới địa điểm thi, đường đi để tránh tắc đường hay đi trễ giờ trong những ngày quan trọng.

 

 

Việc này không hề thừa thãi vì nó ảnh hưởng lớn đến tâm lý của thí sinh. Có sự chuẩn bị tốt nhất từ trước sẽ giúp các em vững vàng tâm lý, tự tin hơn khi chính thức bước vào ngày thi đầu tiên.

2. Cha mẹ hãy giữ vững tinh thần

Việc luôn giữ vững tinh thần vui vẻ, lạc quan cho bản thân mình chính là cách tốt nhất để tạo tâm lý thoải mái cho con, không gây áp lực cho con. Những lời động viên, khuyến khích của cha mẹ là nguồn động lực giúp các em tin vào khả năng, làm bài hết sức.

 

 

Cha mẹ nên hạn chế tối đa sự cáu gắt đối với con vì sĩ tử đi thi rất dễ bị ảnh hưởng tâm lý từ những lời nói của cha mẹ. Các bậc phụ huynh cũng nên tạo cho con em mình tâm trạng vui vẻ, thoải mái, không suy nghĩ, lo lắng thái quá trước ngày thi THPT Quốc gia 2019.

3. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng của sĩ tử trong những ngày thi

Bên cạnh giúp con giải tỏa áp lực tâm lý, việc chăm sóc sức khỏe cho sĩ tử trong những ngày thi THPT Quốc gia 2019 cũng là vấn đề cha mẹ cần quan tâm. Cha mẹ nên cho con ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa và các loại trái cây.

 

 

Để đảm bảo con không gặp bất kỳ vấn đề gì về tiêu hóa, tốt hơn hết cha mẹ nên chuẩn bị bữa ăn cho con tại nhà. Nếu địa điểm thi không gần nhà, hãy ăn ở những quán ăn đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Nên cho con ăn những thức ăn nhẹ, quen thuộc, không làm nặng bụng, không ăn đồ quá béo hay quá ngọt gây đầy bụng, khó chịu khi vào phòng thi.

4. Luôn đồng hành cùng con trong những ngày thi

Trước ngày thi, cha mẹ nên nhắc nhở con chuẩn bị sẵn sàng đồ dùng học tập, giấy tờ cần thiết. Đừng quên xem kỹ lại Lịch thi để chuẩn bị tâm thế tốt nhất. Nếu có thể, phụ huynh hãy xin nghỉ phép vài ngày, dành thời gian đưa con đi thi để động viên tinh thần, tiếp thêm năng lượng cho con.

 

 

Sau mỗi buổi thi, cha mẹ hãy hẹn địa điểm để đón con tại cổng. Cha mẹ không nên hỏi “Con ơi, con làm bài có được không?”, “Có làm hết bài không, liệu được mấy điểm?” ngay khi con thi xong. Hãy đón con bằng nụ cười ấm áp, dành cho con những cái ôm hay những cái xoa đầu dịu dàng và đừng quên chúc mừng con đã hoàn thành một môn thi THPT Quốc gia 2019.

Cha mẹ tuyệt đối không nên đặt ra mục tiêu quá cao, khó thực hiện đối với con. Việc này sẽ gây áp lực cho con khiến con bị căng thẳng và mất tập trung. Cha mẹ cần tạo cho con chỗ dựa tinh thần vững chắc, sẵn sàng chấp nhận một kết quả thi không như mong muốn vì con của bạn đã cố gắng hết sức.

5. Nắm vững phương thức tuyển sinh của các trường đại học

Đồng hành cùng con trên con đường thi THPT Quốc gia 2019, phụ huynh cũng đừng quên tìm hiểu những phương thức tuyển sinh khác nhau của các trường đại học, đặc biệt là trường mà con bạn mong muốn. Ngoài xét tuyển nguyện vọng bằng điểm thi THPT Quốc gia 2019, các trường đại học còn mở rộng nhiều hình thức xét tuyển để tạo ra những cơ hội khác cho các em học sinh.

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu tuyển sinh bằng xét tuyển học bạ

 

Cụ thể, phụ huynh hãy tham khảo 3 phương thức tuyển sinh của trường đại học Lạc Hồng trong năm 2019:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Cha mẹ là động lực tinh thần to lớn đối với sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 quan trọng. Thời gian này, các em sẽ rất áp lực và căng thẳng, vì vậy, cha mẹ hãy luôn kề vai sát cánh để các em có thể tự tin hoàn thành tốt bài thi. Chúc các em một mùa thi thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,520,535       21/627