Tuyển sinh Đại học

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2019 - bạn chờ đợi điều gì?

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã diễn ra suôn sẻ, đây là khoảng thời gian để các em xả hơi, giải tỏa những áp lực học tập. Các em nên làm thế nào để không quá lo lắng về điểm số? Hãy thử xem một số gợi ý sau đây nhé!

 

1. Giữ tâm lý thật tốt và thoải mái

Sau khi thi THPT Quốc gia 2019, điều cần thiết nhất của sĩ tử là giữ tâm lý thật tốt và thoải mái, để có thể sẵn sàng đón nhận mọi tình huống, cho dù kết quả thi đại học có tốt hay không. Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho nhiều “tình huống dự phòng” (xem xét trước về các nguyện vọng sau, tìm hiểu về quy trình đổi nguyện vọng, xét tuyển theo các phương thức khác…). 

 

Sau khi thi THPT Quốc gia 2019, điều cần thiết nhất của sĩ tử là giữ tâm lý thật tốt

 

Tâm lý vững vàng và sự “dự phòng” sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ sau thi. Bạn sẽ an tâm hơn, không quá lo lắng, áp lực. Trước khi thi đại học, bạn cần rất nhiều “hành trang” như kiến thức, kĩ năng làm bài, tinh thần thoải mái. Và thời gian, điều bạn nên làm là tận hưởng kỳ nghỉ hè đáng nhớ trước khi trở thành tân sinh viên. 

 

2. Tạo ra một không gian riêng tư

Chuẩn bị là sinh viên đại học, bạn có quyền sở hữu không gian của riêng mình. Một không gian riêng tư sẽ giúp bạn học tốt, làm việc tốt, và suy nghĩ tích cực hơn. Bạn sẽ không thể nào cảm thấy thoải mái khi “góc riêng” quá bừa bộn hoặc ồn ào. Hãy thử đề nghị với gia đình là bạn muốn có một phòng riêng hoặc góc học tập, bàn làm việc yên tĩnh. Dành thời gian trang trí góc riêng của mình cho thật xinh xắn cũng giúp cho tinh thần của bạn được cải thiện đáng kể. 

 

3. Tham gia các hoạt động tình nguyện

Vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2019 căng thẳng, các sĩ tử chuẩn bị bước vào môi trường mới, rộng lớn và năng động hơn. Ở đại học, hoạt động tình nguyện được sinh viên rất yêu thích. Bạn có thể bắt đầu làm quen ngay từ bây giờ!

 

Ở đại học, hoạt động tình nguyện được sinh viên rất yêu thích

 

Hoạt động cộng đồng sẽ khiến bạn cảm thấy bản thân mình có ích hơn, giúp đỡ cho xã hội và những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là cách để bạn nhìn lại mình, xem mình thật sự cần gì, thích gì và muốn gì, trước khi trở thành sinh viên đại học. Những trải nghiệm quý báu mà bạn có được qua những giao lưu cùng bạn bè, hoạt động ngoài trời,… sẽ giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm sống và có thêm nhiều kỹ năng mềm.

 

4. Mua sắm

Không có lý do gì để từ chối việc tự thưởng cho bản thân những món đồ yêu thích sau 12 năm học vất vả. Thời gian ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bạn đã “kiềm chế” sở thích của mình để tập trung cho mục đích trước mắt. Bạn có quyền yêu thương bản thân một chút với việc sắm sửa quần áo mới, thức ăn để tẩm bổ, dụng cụ học tập chuẩn bị để chuẩn bị cho năm nhất đại học… Những hoạt động này sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn, vui vẻ yêu đời hơn.

 

5. Tìm những người bạn có chung chí hướng

Những người bạn có cùng chí hướng không nhất thiết phải là bạn thân hoặc người yêu. Môi trường đại học giúp bạn mở rộng các mối quan hệ. Chỉ cần gặp được một người bạn có chung nhiều sở thích giống bạn, có hoài bão và mục tiêu ngang tầm, bạn sẽ cảm thấy có động lực phấn đấu hơn. 

 

Những người bạn có cùng chí hướng không nhất thiết phải là bạn thân hoặc người yêu

 

Điều này còn giúp bạn có “đồng môn” khi lên đại học và thích nghi nhanh chóng trong môi trường mới. Một người “đồng chí” giúp bạn về mọi mặt: tạo động lực cho bạn, cùng học tập, tìm việc làm với bạn, và khi đi chơi với bạn thì vẫn có thể cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm, kĩ năng sống.

 

6. Đăng ký xét tuyển học bạ

Trong thời gian đợi điểm thi THPT Quốc gia 2019, bạn không nên quá bị động, nước đến chân mới nhảy. Điểm thi không cao có thể ảnh hưởng đến ngành học, trường đại học mà bạn thực sự mong muốn. 

 

Để chủ động theo đuổi ước mơ của mình, bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ. Đây là hình thức được chú ý trong nhiều năm gần đây bởi nó đánh giá được xuyên suốt quá trình học tập của học sinh. Đồng thời, thủ tục, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản. Tham khảo 3 phương thức tuyển sinh của đại học Lạc Hồng năm 2019:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Teen 2k1 đừng quá căng thẳng về điểm thi THPT Quốc gia 2019. Các em đã cố hết sức để ôn tập và làm bài thi, đây chính là thời gian các em nên tự thưởng cho sự nỗ lực của mình. Với những gợi ý trên, các em hãy tận hưởng một kỳ nghỉ hè đáng nhớ nhé!

Phạm Trung Hiếu

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,676,586       1/248