Tuyển sinh Đại học

Hướng dẫn xét tuyển học bạ cho teen 2k1 sau khi có kết quả xét tốt nghiệp

Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh độc lập với xét nguyện vọng thi THPT Quốc gia 2019. Trong những năm gần đây, xét học bạ được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm, tham khảo vì những ưu điểm so với các hình thức khác. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

 

1. Những lợi thế của xét tuyển học bạ

  • Khả năng trúng tuyển cao

Một trong những ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 là thí sinh có quyền chủ động chọn lựa tổ hợp môn sở hữu tổng điểm cao nhất. Qua đó chắc chắn hơn về khả năng trúng tuyển của mình mà không phụ thuộc hoàn toàn vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Phương thức này đánh giá một quá trình phấn đấu toàn diện của sĩ tử. 

 

Thí sinh có quyền chủ động chọn lựa tổ hợp môn sở hữu tổng điểm cao nhất để xét tuyển học bạ

 

Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển bởi điểm trúng tuyển đợt sau luôn cao hơn đợt trước khoảng 1-3 điểm tùy trường và ngành học. Trong những trường hợp này, kết quả học tập tốt trong năm 12 sẽ là cánh cửa thứ hai để học sinh hiện thực hóa giấc mơ đại học. Học sinh không còn quá áp lực trước lượng kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 quá lớn và sức ép điểm số. 

 

  • Hình thức xét tuyển đơn giản

So với xét tuyển nguyện vọng, hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ khá đơn giản. Cụ thể xét học bạ tại trường Đại học Lạc Hồng bao gồm:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tuyến theo link sau: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

- Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3)

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

 

So với xét tuyển nguyện vọng, hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ khá đơn giản

 

  • Học sinh được chuẩn bị từ sớm

Đợt 1 xét tuyển học bạ của các trường đại học thường bắt đầu từ rất sớm, vào khoảng tháng 4 trước lịch thi THPT Quốc gia 2019 dự kiến vào khoảng 26-29/06. Đại học Lạc Hồng liên tục mở các đợt xét tuyển, trong khi đổi nguyện vọng, các em vẫn có thể tranh thủ chuẩn bị xét học bạ. 

 

2. Các phương thức xét tuyển học bạ

Hiện nay, Lạc Hồng đang đào tạo 22 chuyên ngành với chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế và cơ sở vật chất hiện đại. Trường đã đạt nhiều thành tựu trong các cuộc thi sinh viên, tự hào là một trong những đại học đào tạo tốt ở khu vực phía Nam. 

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ năm 2019

 

Dưới đây là 3 hình thức xét tuyển học bạ của trường đại học Lạc Hồng.

Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển

Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển phải =18 điểm. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Theo đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính là:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có)

 

Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 = 6,0

 

3. Các đợt xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Để nâng cao cơ hội trúng tuyển, các em học sinh nên có sự chuẩn bị kỹ càng và nộp hồ sơ từ sớm. Đại học Lạc Hồng chia ra 5 đợt xét tuyển học bạ như sau:

 

5 đợt xét tuyển đại học của LHU

 

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển nhiều tổ hợp môn cho một ngành hoặc đăng ký nhiều ngành bằng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học.

 

Với những thí sinh chưa hài lòng về điểm số của mình, đừng để điều này làm bạn mất đi nguyện vọng và ước muốn theo đuổi ngành nghề yêu thích. Xét tuyển học bạ chính là cơ hội thứ hai để bạn theo đuổi đến cùng, mở ra một con đường mới giúp bạn vào được trường đại học phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Phạm Trung Hiếu

Xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,671,679       1/501