Tuyển sinh Đại học

Thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế tuyển sinh đại học năm 2019, trước 17h ngày 6/8/2018, các trường đại học phải công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Nếu như sau khi biết thi THPT quốc gia 2019, thí sinh cần nắm được lịch thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, thủ tục phúc khảo… thì sau khi biết điểm chuẩn do các trường đại học công bố, thí sinh cũng cần lưu ý một số thủ tục tuyển sinh. Xem cụ thể trong bài viết sau đây.

 

1. Với thí sinh đã trúng tuyển đại học

Các trường sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo Quy chế tuyển sinh dự kiến từ 6/8 đến 17 giờ ngày 8/8 và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 dự kiến trước 17 giờ ngày 9/8. Thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 có điểm thi bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn vào trường, có tên trong danh sách trúng tuyển vào trường thì làm thủ tục xác nhận nhập học trước ngày 17h ngày 15/08/2018. 

 

Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố vào ngày 9/8

 

Khi làm thủ tục xác nhận nhập học, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường (nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện). Sau đó, trường sẽ gửi cho thí sinh Giấy báo nhập học. Thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học theo thời gian ghi trên Giấy báo và nộp các giấy tờ như: Bản sao công chứng Học bạ THPT, bản sao có công chứng CMND, bản sao Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời…

 

Các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp (TC) sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT: Dự kiến trước 17 giờ ngày 19/8.

 

Các em học sinh cần nhớ những mốc thời gian quan trọng

 

Lưu ý rằng, nếu nhập học chậm sau ngày 15 ngày, từ ngày ghi trong Giấy báo nhập học,  thí sinh bị coi như bỏ học, trừ trường hợp ốm đau, tai nạn có xác nhận của bệnh viện hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND cấp huyện.

 

2. Với thí sinh “trượt” đại học

Thí sinh có điểm thi thấp hơn điểm chuẩn vào trường ở nhiều nguyện vọng xếp ưu tiên trong đơn đăng ký thi THPT Quốc gia 2019 ở trên thì bị coi là “trượt”. Trong trường hợp này, thí sinh vẫn có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội trúng tuyển đại học bằng cách tiếp tục xét các nguyện vọng sau. Các trường ĐH, CĐ sư phạm, TC sư phạm xét tuyển bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển): dự kiến từ ngày 28/8.

 

Phương thức xét tuyển học bạ là cơ hội thứ 2 cho các bạn học sinh

 

Ngoài ra, thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 còn có thể tận dụng hình thức xét tuyển học bạ để đỗ vào ngành học bản thân mong muốn. Có thể nói, xét tuyển học bạ là một phương thức vượt trội được nhiều thí sinh lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bậc như giúp giảm áp lực thi cử, làm “nhẹ” nỗi lo liên quan đến tỷ lệ chọi khi tham gia xét tuyển hay tạo lợi thế giành những suất học bổng giá trị.

 

3. Hướng dẫn xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng bổ sung thêm 1 cách thức xét tuyển học bạ trong năm học 2019.

Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển

Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển phải =18 điểm. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Theo đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính là:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 = 6,0

 

Các đợt xét tuyển học bạ trường đại học Lạc Hồng

 

So với xét tuyển nguyện vọng, hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ khá đơn giản. Cụ thể xét học bạ tại trường Đại học Lạc Hồng bao gồm:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tuyến theo link sau: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

- Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3)

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

 

Với bất kỳ kết quả nào, các sĩ tử cũng nên bình tĩnh xử lý thông tin và nhanh chóng tìm cách giải quyết. Các em cần phải nhớ kỹ những mốc thời gian quan trọng sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đồng thời tận dụng cơ hội mà bản thân có như xét tuyển học bạ để vào được ngành học yêu thích. Chúc các em thành công! 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,839,172       3/290