Tuyển sinh Đại học

Ngành Công nghệ thông tin Đại học Lạc Hồng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Dù sở hữu khung sườn tương đối thống nhất, hình thức xét tuyển và chương trình đào tạo của các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin vẫn bộc lộ nhiều điểm khác biệt rõ rệt. Cụ thể, nếu có mong muốn ứng tuyển vào ngành IT của Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ cần lưu ý tới một số vấn đề sau. 

Ngành Công nghệ thông tin ở LHU xét tuyển tổ hợp môn nào?

So với các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin khác, Đại học Lạc Hồng có lẽ là cơ sở đào tạo có các tổ hợp môn và phương thức xét tuyển đa dạng nhất. Cụ thể, trong kỳ tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin 2020, LHU dự kiến sẽ xét tuyển 4 tổ hợp. Đây cũng là con số tối đa cho một ngành học theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Bạn có thể ứng tuyển ngành Công nghệ thông tin Đại học Lạc Hồng bằng các nhóm môn sau:

- A00 (toán - lý - hóa)

- A01 (toán - lý - Anh văn)

- D01 (toán - văn - Anh văn)

- D07 (toán - Anh văn - hóa).

LHU là một trong những trường áp dụng nhiều tổ hợp môn và phương thức xét tuyển nhất hiện nay

4 tổ hợp môn này sẽ được LHU áp dụng đồng loạt cho 5 phương thức tuyển sinh:

(1) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020.

(2) Xét tuyển kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Xét tuyển tổng điểm trung bình lớp 12 của tổ hợp 3 môn. Các môn sẽ xét tuyển thì cũng tương tự như các môn cơ bản trong kỳ thi THPT ở trên.

- Xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm TB cả năm. Đây là hình thức an toàn cho các bạn học sinh, bởi chỉ cần cố gắng chăm chỉ học năm lớp 12 để đạt thành tích tốt, thì đã có cơ hội xét tuyển vào trường Đại học Lạc Hồng.

(3) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4) Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia.

(5) Xét tuyển thẳng vào đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Ngành Công nghệ thông tin ở LHU học những gì?

Bắt đầu theo học ngành Công nghệ thông tin Đại học Lạc Hồng, mọi sinh viên đều sẽ được trang bị khối kiến thức nền tảng về mạng máy tính, hệ thống thông tin, lập trình, phần mềm… Một số môn học đáng chú ý trong giai đoạn này là: lý thuyết thông tin, kiến trúc máy tính, nhập môn hệ cơ sở dữ liệu, nguyên lý hệ điều hành, ngôn ngữ SQL, ngôn ngữ lập trình bậc cao, lập trình hướng đối tượng, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, kỹ nghệ phần mềm, nhập môn trí tuệ nhân tạo, thực hành hệ điều hành mạng…

Kiến thức lập trình là một trong những nội dung cơ bản của chương trình đào tạo Công nghệ thông tin

Sau đó, khi đi sâu vào nội dung chuyên ngành, bạn lại có cơ hội tiếp cận với những khía cạnh đặc thù. Ở đây, chương trình đào tạo của LHU sẽ bộc lộ rõ nét khác biệt so với các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin khác.

- Với chuyên ngành hệ thống thông tin, sinh viên LHU sẽ nghiên cứu về các vấn đề của hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu nâng cao, an toàn dữ liệu, ứng dụng cơ sở dữ liệu trên nền web, cơ sở dữ liệu phân tán…

- Với chuyên ngành kỹ thuật phần mềm, sinh viên phải tập trung vào các vấn đề của công nghệ phần mềm, các công cụ CASE, lập trình hệ thống nhúng, ngôn ngữ mô hình hóa UML, quản trị dự án phần mềm, phân tích thiết kế hướng đối tượng, thực hành dự án phát triển phần mềm, tương tác người – máy…

- Với chuyên ngành kỹ thuật máy tính, kiến thức chuyên sâu sẽ bao gồm: các vấn đề khoa học máy tính, xử lý ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, lập trình thời gian thực, lý thuyết nhận dạng, tính toán song song…

- Với chuyên ngành mạng máy tính và truyền thông, người học sẽ được giảng dạy về cơ sở lập trình mạng, quản trị mạng, an toàn mạng, truyền thông đa phương tiện, đánh giá hiệu năng mạng…

Sinh viên LHU  thường xuyên được rèn luyện kỹ năng chuyên môn

Ngoài hệ thống lý thuyết, sinh viên ngành Công nghệ thông tin Đại học Lạc Hồng còn được rèn luyện kỹ năng thực hành chuyên sâu trong các phòng máy hiện đại và nhiều kỹ năng quan trọng khác như: giao tiếp, tư duy sáng tạo, nghiên cứu, thử nghiệm.... Nhờ thế, sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư IT của LHU có thể tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc hiện đại, năng động.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Công nghệ thông tin

Giữa thời kỳ khoa học công nghệ phát triển bùng nổ, không riêng những đơn vị lập trình, sản xuất, sửa chữa thiết bị máy tính, hay cung cấp giải pháp an ninh mạng, hầu như mọi công ty đều cần đến nhân sự IT. Nhu cầu cao là thế, song nguồn cung hiện tại lại chưa thể đáp ứng về cả số lượng và chất lượng. Tình trạng đó đã mở ra vô số cơ hội việc làm hấp dẫn cho những sinh viên có chuyên môn chắc chắn, đồng thời biến các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin thành điểm nóng trong nhiều năm trở lại đây.

Cơ hội việc làm luôn sẵn sàng chào đón các sinh viên IT có kỹ năng chuyên môn vững vàng

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin Đại học Lạc Hồng, bạn có khả năng ứng tuyển vào các vị trí sau:

- Lập trình viên: Người trực tiếp viết ra các phần mềm, ứng dụng, website... 

- Nhân viên kiểm thử: Người kiểm tra chất lượng các sản phẩm của lập trình viên.

- Chuyên viên phát triển website, quản lý dữ liệu, quản trị hệ thống.

- Kỹ thuật viên phần cứng.

- Giảng viên công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo.

- Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin.

Hy vọng bài viết đã mang tới cho người đọc nhiều thông tin hữu ích về ngành Công nghệ thông tin Đại học Lạc Hồng. Giữa các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin trên khắp cả nước, LHU chắc chắn là một điểm đến mà bạn nên cân nhắc trong hành trình hiện thực hóa ước mơ.

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,676,666       1/248