Tuyển sinh Đại học

Cách xét điểm học bạ 2020 của trường Đại học Lạc Hồng

Với ưu thế nổi bật là giảm được áp lực cho thí sinh, thủ tục đăng ký đơn giản và cơ hội trúng tuyển cao, xét tuyển học bạ đang được áp dụng phổ biến ở nhiều đơn vị đào tạo. Tuy nhiên, xoay quanh phương thức tuyển sinh này vẫn còn rất nhiều vấn đề khiến các sĩ tử phải băn khoăn. Xét tuyển học bạ có đặt ra yêu cầu về hạnh kiểm? Có phải chỉ những học sinh có học lực giỏi 3 năm liền mới cho cơ hội hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết gọn những băn khoăn về cách xét điểm học bạ 2020.

1. Xét tuyển học bạ có xét điều kiện hạnh kiểm hay không?

Hạnh kiểm là điều kiện bổ trợ cho việc xét tuyển học bạ vào đại học

Về cơ bản, với phương thức xét học bạ, bạn sẽ phải đáp ứng 2 điều kiện chính: tốt nghiệp THPT và điểm xét tuyển đạt ngưỡng điểm sàn của trường. Cũng bởi vậy, cách xét điểm học bạ 2020 luôn là vấn đề mà thí sinh cần chú ý trước khi làm hồ sơ. Ngoài ra, với mong muốn chọn lọc ra những thí sinh phù hợp nhất với ngành nghề, nhiều trường đại học, cao đẳng còn đưa ra một số đòi hỏi về trình độ ngoại ngữ, giải thưởng… Hạnh kiểm cũng nằm trong nhóm điều kiện phụ này. Nó không phải yêu cầu bắt buộc nhưng lại là yếu tố bổ trợ rất quan trọng trong hồ sơ, góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh của thí sinh. 

2. Xét tuyển học bạ có cần 3 năm học sinh giỏi hay không?

Tương tự như điều kiện về hạnh kiểm, 3 năm học sinh giỏi cũng được xem là điều kiện bổ trợ trong việc xét tuyển học bạ. Thông thường, các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng sẽ chỉ xét tới một số đầu điểm như điểm trung bình cả năm lớp 12 hay điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển… Tuy nhiên, do số lượng chỉ tiêu có hạn, đôi khi, việc cạnh tranh các suất cuối vào đại học buộc phải dựa vào các yêu cầu phụ.

3 năm học sinh giỏi chưa được sử dụng như điều kiện xét tuyển chính ở nhiều trường đại học

Trên thực tế, xét tuyển học bạ chính là xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT, vì vậy, 3 năm học sinh giỏi có thể xem là một đòi hỏi tương đối hợp lý. Thế nhưng, các tiêu chí để công nhận học lực giỏi ở cấp THPT lại chưa có sự thống nhất rộng rãi. Đó có lẽ là lý do điều kiện này mới chỉ được xếp vào nhóm bổ trợ. Nếu bạn có điểm trung bình các môn trong tổ hợp xét tuyển hoặc điểm trung bình năm lớp 12 ở mức khá tốt thì sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề này.

3. Điều kiện xét tuyển học bạ tại Đại học Lạc Hồng

Các điều kiện xét tuyển học bạ của Đại học Lạc Hồng đều khá “dễ thở”

Tại Đại học Lạc Hồng (LHU), cách xét điểm học bạ 2020 nhìn chung tương đối đơn giản. Để xét học bạ, thí sinh chỉ cần đảm bảo 2 điều kiện. Thứ nhất là tốt nghiệp THPT (hoặc cấp học tương đương). Yêu cầu thứ 2 sẽ phụ thuộc vào hình thức xét tuyển mà bạn lựa chọn. Ví dụ, với kiểu xét điểm trung bình cả năm 12 của tổ hợp 3 môn,  tổng điểm xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Trong trường hợp thí sinh sử dụng hình thức xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12, điểm xét tuyển tối thiểu phải đạt 6.0.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách xét điểm học bạ 2020 dành cho các thí sinh mong muốn gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng. Chúc bạn nắm bắt tốt cơ hội và đạt được nguyện vọng trong mùa tuyển sinh sắp tới.

Nếu mong muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh 2020 và các ngành đào tạo của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,911,138       22/729