Tuyển sinh Đại học

"Đầu quân" cho khoa môi trường nếu bạn yêu thiên nhiên

Nếu yêu thiên nhiên và muốn trở thành một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về thiên nhiên thì khoa môi trường chính là lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Theo học ngành này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu mối quan hệ và sự tương tác giữa con người và môi trường, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể với mục đích bảo vệ thiên nhiên. Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn những thông tin đầy đủ nhất về khoa khoa học môi trường nhé!

1. Khoa khoa học môi trường là gì?

Ngành khoa học môi trường cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản và nâng cao về môi trường và các tác động của con người

Ngành khoa học môi trường là một ngành khoa học độc lập, chuyên nghiên cứu các mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, cũng như sự tương tác qua lại giữa hai đối tượng này nhằm bảo vệ môi trường sống của con người trên Trái đất.

Ngành học này được xây dựng trên cơ sở kiến thức của nhiều ngành khoa học khác nhau như: Sinh học, Hóa học, Địa học… Tất cả các ngành này có đối tượng nghiên cứu chung là môi trường sống bao quanh con người với phương pháp và nội dung cụ thể, nhằm giải quyết nhiều vấn đề liên quan như: ô nhiễm, tái chế, tái sử dụng và xử lý chất thải bằng các biện pháp vật lý, hóa học, sinh học hoặc thông qua quản lý.

2. Khoa môi trường học gì và học trong bao nhiêu lâu?

Tùy thuộc vào hình thức và thời gian đào tạo, cử nhân khoa học môi trường sẽ được trang bị lượng kiến thức nhất định

Khi theo học khoa môi trường, tùy thuộc vào hình thức đào tạo, cử nhân ngành khoa học môi trường có thể mất khoảng 3 năm đối với trình độ Cao đẳng, 4 năm đối với trình độ Đại học hoặc ít hơn nếu ở trình độ Trung cấp. Đây là khoảng thời gian tiêu chuẩn, ngoài ra, sinh viên có thể rút ngắn thời gian này bằng cách đăng ký học vượt.

3. Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp khoa môi trường

Cơ hội việc làm cho cử nhân môi trường sau tốt nghiệp rất rộng mở

Sinh viên theo học khoa môi trường nhìn chung có cơ hội việc làm rất rộng mở. Theo đó, các cử nhân khoa học môi trường sau tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các chức vụ như: Chuyên gia môi trường tại các bộ, các tổng cục hoặc sở ban ngành tại địa phương với vai trò quản lý, đánh giá, quy hoạch, khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên. 

Ngoài ra, cử nhân khoa học môi trường còn có thể tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, công an hoặc trở thành giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học hoặc Cao đẳng.

4. Thông tin tuyển sinh khoa môi trường của Đại học Lạc Hồng

Sinh viên HLU sẽ được tôi luyện kỹ càng trước khi tham gia và thị trường lao động

Khoa môi trường của là một trong những khoa nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh. Trở thành sinh viên ngành môi trường của Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn, đồng thời được tham gia thực hành trực tiếp tại các phòng thí nghiệm để làm quen với những phương pháp thí nghiệm hóa đại cương, hóa phân tích, hóa vô cơ - hữu cơ hoặc các thí nghiệm vi sinh, thí nghiệm xử lý chất thải. Ngoài ra, bạn cũng được học tập trong môi trường năng động, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm. 

Năm 2020, ngành khoa học môi trường Đại học Lạc Hồng dự kiến tuyển sinh theo 5 phương thức xét tuyển sau đây:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
  • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
  • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế.
  • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
  • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

 

Khoa môi trường Đại học Lạc Hồng chính là bước đệm tuyệt vời nếu bạn muốn trở thành một nhà khoa học

Nếu muốn trở thành một chuyên gia về môi trường hoặc một nhà khoa học chuyên nghiên cứu lĩnh vực nào đó của đời sống, bạn có thể tham khảo thêm một số ngành học khác của LHU như: Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Hóa dược. Môi trường học tập năng động, sáng tạo tại LHU chắc chắn sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê, không ngừng học tập và nghiên cứu hăng say để chạm tới ước mơ của mình.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về Khoa môi trường dành cho những thí sinh quan tâm, yêu thích và có dự định đăng ký theo học. Lựa chọn ngành học này, bạn sẽ có cơ hội hiện thực hóa ước mơ bảo vệ môi trường, cũng như hiểu rõ hơn các vấn đề của thiên nhiên, từ đó đưa ra những giải pháp góp phần bảo vệ màu xanh của Trái Đất.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,776,248       20/503