Tuyển sinh Đại học

Ngành Việt Nam học là gì? Trường nào tuyển sinh và đào tạo ngành Việt Nam học chất lượng, uy tín?

Trong xu thế hội nhập, quan hệ hợp tác và giao lưu giữa Việt Nam với các nước trên thế giới đang ngày càng rộng mở. Những khía cạnh văn hoá, ngôn ngữ, lịch sử, kinh tế, xã hội… của Việt Nam từ xưa tới nay dần trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ trong nước và quốc tế chú ý. Ngành Việt Nam học đã ra đời trên cơ sở đó. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn những thông tin cơ bản về ngành học thú vị này.

1. Ngành Việt Nam học là gì?

Sinh viên ngành Việt Nam học sẽ tập trung nghiên cứu về đất nước, con người Việt Nam

Việt Nam học là ngành khoa học nghiên cứu về Việt Nam trên nhiều khía cạnh khác nhau như: văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo, ngôn ngữ... Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, ngành học này sẽ giúp các sinh viên trong nước nhận thức rõ ràng hơn về những nét độc đáo vốn có của dân tộc. Đây là cơ sở cốt lõi để chúng ta hòa nhập với thế giới mà không đánh mất đi bản sắc riêng mình. Bên cạnh đó, ngành Việt Nam học còn có vai trò giúp bạn bè thế giới hiểu hơn về đất nước, con người Việt. Bởi vậy, không ít sinh viên Quốc tế đã lựa chọn chuyên ngành này khi tham gia trao đổi hoặc du học tại Việt Nam.

2. Các trường tuyển sinh ngành Việt Nam học 

Sinh viên Việt Nam học LHU đi thực tế tuyến điểm tại Phan Thiết (Bình Thuận)

Ở nước ta hiện có khoảng gần 20 trường đại học đào tạo ngành Việt Nam học theo hướng chuyên ngành hướng dẫn du lịch. Trong đó, xét về uy tín và kinh nghiệm đào tạo, 3 cơ sở dưới đây đang được xem là những địa chỉ đáng tin cậy nhất đối với đông đảo phụ huynh và các em học sinh cuối cấp:

  • Đại học Lạc Hồng (LHU);
  • Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế;
  • Đại học Sư phạm TP. HCM.

3. Ngành Việt Nam học  xét tuyển tổ hợp môn nào?

Ngành Việt Nam học xét tuyển nhiều tổ hợp môn, trong đó C00 và D01 là 2 khối phổ biến nhất

Đa số các trường đại học có ngành Việt Nam học hiện nay đều xét tuyển đầu vào với tổ hợp môn D01 (Toán, Văn, Anh) hoặc C00 (Văn, Sử, Địa). Ngoài ra, để mở rộng cơ hội trúng tuyển đối với những thí sinh yêu thích ngành học, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành Việt Nam học với 4 tổ hợp môn: C00 (Văn, Sử, Địa), C03 (Văn, Toán, Sử), C04 (Văn, Toán, Địa) và D01 (Toán, Văn, Anh).

4. Thông tin tuyển sinh Việt Nam học  của Đại học Lạc Hồng

Ngành Việt Nam học là 1 trong 4 nhánh nhỏ thuộc khoa Đông phương học - trường Đại học Lạc Hồng. Năm 2020, nhà trường dự kiến tiếp tục xét tuyển ngành học này theo 5 phương thức xét tuyển sau đây:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển học bạ ngành Việt Nam học theo 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
  • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
  • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế.
  • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
  • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

Đại học Lạc Hồng mang đến cho các sinh viên ngành Việt Nam học một môi trường học tập năng động, tích cực

Nếu bạn có đam mê khám phá nền văn hóa, con người, lịch sử và ngôn ngữ của các quốc gia châu Á khác, đừng ngần ngại tìm hiểu về các ngành học khác của LHU như: Nhật Bản học, Hàn Quốc họcNgôn ngữ Trung Quốc. Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và chương trình học không ngừng đổi mới, môi trường đào tạo tại khoa Đông phương học - trường Đại học Lạc Hồng chắc chắn sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê, đồng thời biến ước mơ thành hiện thực.

Trên đây là những thông tin tổng quát về ngành Việt Nam học nói chung và khoa Việt Nam học của trường Đại học Lạc Hồng nói riêng. Hy vọng bài viết đã mang tới nhiều giá trị hữu ích cho người đọc. Nếu mong muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh 2020 và các ngành đào tạo của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,775,809       34/503