Tuyển sinh Đại học

Đông phương học là gì? Có nên học khoa Đông phương học ở Đại học Lạc Hồng?

Không chỉ là cái nôi của những nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc, phương Đông trong những năm gần đây còn nổi lên với vị thế của một khu vực kinh tế giàu tiềm năng. Thực tế này đã góp phần thúc đẩy nhu cầu cung ứng nguồn nhân lực am hiểu lịch sử, văn hóa và chính trị tăng cao. Giữa bối cảnh đó, khoa Đông phương học ra đời như một “chiếc chìa khóa” tháo gỡ mọi vướng mắc. 

1. Đông phương học là gì?

Đông phương học là ngành học đa dạng, nhiều màu sắc

Đông phương học là ngành học tìm hiểu về các quốc gia phương Đông trên nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như: lịch sử, địa lý, chính trị, kinh tế, ngôn ngữ… Theo đó, trong quá trình học, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nền văn hóa vừa gần gũi vừa hấp dẫn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Trên cơ sở nội dung tổng quát của chương trình đào tạo, có thể nói ngành Đông phương học chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn có niềm yêu thích cũng như mong muốn nghiên cứu về các đất nước phương Đông. 

2. Ngành Đông phương học học những gì?

Trước hết, chương trình đào tạo của khoa Đông Phương học sẽ trang bị cho sinh viên vốn hiểu biết về chính trị, xã hội và khoa học cơ bản. Chúng được xem là nền tảng cho việc tiếp thu kiến thức về các bình diện của ngoại ngữ (ngữ âm, ngữ pháp, ngữ nghĩa…). Sau khi nắm bắt lý thuyết, người học tiếp tục được rèn giũa kỹ năng nắm bắt, xử lý thông tin, đồng thời, thực hành ngôn ngữ dưới dạng nghe, nói, đọc, viết.

Sinh viên Nhật Bản học được tiếp cận với nền văn hóa của xứ sở mặt trời mọc

Ngoài ngoại ngữ, trong tiến trình đào tạo khoa Đông phương học, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận với kiến thức cơ bản, hệ thống và cập nhật về từng quốc gia, bao gồm các vấn đề lịch sử và hiện đại về địa lí, lịch sử, văn hóa, kinh tế, quan hệ quốc tế... Trong đó, bạn sẽ được định hướng đi sâu vào những nội dung có  liên quan trực tiếp đến Việt Nam.

3. Khoa Đông phương học Đại học Lạc Hồng

Cử nhân ngành Đông phương học của Đại học Lạc Hồng trong ngày tốt nghiệp

Khoa Đông phương trường Đại học Lạc Hồng là 1 bức tranh đa màu, đa sắc về các quốc gia phương đông với 4 chuyên ngành:

  • Nhật Bản học
  • Hàn Quốc học
  • Trung Quốc học
  • Việt Nam học

Về đội ngũ giảng dạy, ngoài nhà khoa học từ các viện nghiên cứu và giảng viên từ các trường đại học nổi tiếng trong nước, khoa Đông phương học còn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ từ nhiều chuyên gia nước ngoài. Bên cạnh đó, khoa Đông phương học LHU hiện sở hữu một phòng LAB, một phòng máy chuyên dụng, một phòng tư liệu Hàn Quốc và một phòng tư liệu Nhật Bản với nhiều đầu sách giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên.

4.  Thông tin tuyển sinh khoa Đông Phương học của Đại học Lạc Hồng

Hiện nay, Đông phương học đang được xem là mũi nhọn nổi bật trong nhóm ngành xã hội của Đại học Lạc Hồng. Nhiều năm trở lại đây, ngành học này đã liên tục nhận được sự quan tâm từ đông đảo các thí sinh. “Đầu quân” vào khoa Đông phương học của LHU, bạn có thể góp mặt vào nhiều cuộc thi học thuật thú vị hay các lễ hội văn hóa phương Đông hấp dẫn. Ngoài ra, nếu có thành tích học tập tốt, sinh viên còn có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đại học Lạc Hồng mở rộng cơ hội trúng tuyển với 4 tổ hợp môn và 5 phương thức tuyển sinh

Năm 2020, ngành Đông phương học Đại học Lạc Hồng dự kiến tuyển sinh 5 phương thức xét tuyển:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học.

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
  • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
  • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
  • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
  • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

Trên đây là những thông tin tổng quát về ngành Đông phương học nói chung và khoa Đông phương học của Đại học Lạc Hồng nói riêng dành cho các thí sinh quan tâm đến ngành học này. Nếu mong muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh 2020 và các ngành đào tạo của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,828,169       10/334