Tuyển sinh Đại học

Những ngành nghề hái ra tiền cho người tốt nghiệp loại giỏi khoa ngoại ngữ

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Đó cũng là lý do vài năm trở lại đây khoa ngoại ngữ được đông đảo các bạn học sinh quan tâm, theo học. Chính vì vậy, với những người thành thạo ngôn ngữ này thì cơ hội việc làm với mức “thu nhập khủng” cũng nhiều hơn. Hãy cùng tìm hiểu các cơ hội nghề nghiệp có thể đem lại mức lương trong mơ cho các bạn giỏi ngoại ngữ nhé!

1. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không có mức thu nhập rất tốt

Tiếp viên hàng không là một công việc lý tưởng đối với nhiều bạn trẻ học ngành ngoại ngữ. Làm việc trong ngành này bạn không chỉ nhận được mức lương thưởng hấp dẫn mà còn có cơ hội đặt chân đến rất nhiều vùng đất mới. Đây là trải nghiệm tuyệt vời mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng muốn thử một lần. Mức lương của tiếp viên hàng không sẽ rơi vào khoảng từ 20 triệu đồng/tháng trở lên, tùy theo các hãng khác nhau. 

2. Biên phiên dịch

Đây là một ngành nghề rất quen thuộc và cũng là đam mê của rất nhiều bạn trẻ theo học ngành ngoại ngữ. Biên dịch là công việc dịch Anh - Việt hoặc Việt - Anh các tài liệu, văn bản, sách, tạp chí,... để giúp người đọc có thể tiếp xúc với các kiến thức nước ngoài và ngược lại. Trong khi đó phiên dịch là tham gia dịch lời nói của người tham gia đàm phán, thuyết trình trong các hội nghị để hai bên nắm được. Dù là phiên dịch hay biên dịch thì mức lương đều rất cao.

3. Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch - cơ hội cho những bạn trẻ đam mê xê dịch với mức thu nhập cao

Đây cũng là một nghề dành cho các bạn đam mê du lịch nhưng không đòi hỏi quá cao như tiếp viên hàng không. Những bạn học khoa ngoại ngữ với thành tích giỏi thường lựa chọn công việc này bởi tính linh động, tự do cũng như mức lương thưởng hấp dẫn. 

4. Giáo viên tiếng Anh

Giáo viên tiếng Anh ngày nay lương thưởng cũng tăng lên rất nhiều

Nhu cầu học tiếng Anh tăng cao đi liền với nhu cầu tìm kiếm giáo viên giỏi cũng tăng lên. Chính vì vậy, một trong những nghề nghiệp hái ra tiền của sinh viên khoa ngoại ngữ đó là trở thành giáo viên tiếng Anh. Ngoài mức thu nhập khá tốt ở trường học các cấp, bạn còn có thể dạy ở các trung tâm, gia sư cho trẻ em, người đi làm... 

5. Quản trị khách sạn - nhà hàng 

Nhà hàng, khách sạn lớn, cao cấp thường có rất nhiều du khách nước ngoài. Vì vậy, tìm một người quản trị khách sạn nhà hàng giỏi tiếng Anh từ khoa ngoại ngữ của các trường đại học là nhu cầu thiết yếu. Cũng bởi vì tệp khách hàng là người nước ngoài, nên mức lương cho vị trí này cũng cao bất ngờ. 

6. Quan hệ quốc tế

Đây là một nghề rất đặc thù, đang trở nên rất “hot” trong vài năm trở lại đây đối với sinh viên ngành ngoại ngữ. Các bạn có thể lựa chọn các cơ quan như bộ ban ngành ở tỉnh liên quan đến đối ngoại, Bộ Ngoại giao với cơ hội được đi đại sứ nước ngoài và mức lương trong mơ.

7. Tuyển sinh khoa Ngôn ngữ Anh của Đại học Lạc Hồng

Để có thể có được thu nhập khủng từ các ngành nghề trên, bạn cần phải tìm một trường đại học để có thể học tập, rèn luyện, trau dồi vốn ngoại ngữ của mình. Một trong những trường có ngành ngôn ngữ Anh rất tốt, đảm bảo đào tạo cho bạn những kiến thức kỹ năng cần thiết, đó là Đại học Lạc Hồng. Với bề dày lịch sử, đào tạo rất nhiều khóa ra trường thành công, đóng góp cho xã hội, Đại học Lạc Hồng tiếp tục tuyển sinh khoa ngoại ngữ năm 2020 với 5 phương thức tuyển sinh đa dạng, tạo điều kiện cho các bạn ứng tuyển. Cụ thể các phương thức tuyển sinh là:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020        

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12  

  • Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm
  • Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM        

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học 

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
  • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
  • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
  • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
  • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

 

Ngoài khoa ngoại ngữ thì Đông phương học cũng là một trong những khoa năng động với nhiều hoạt động lý thú

Ngoài khoa ngoại ngữ, khoa Đông phương học của đại học Lạc Hồng cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn đam mê học các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Ở khoa Đông phương học, bạn sẽ được tìm hiểu sâu các chuyên ngành Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Trung Quốc học.... Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cũng rất rộng mở.

Như vậy, sinh viên giỏi tốt nghiệp khoa ngoại ngữ sẽ có cơ hội việc làm rất đa dạng, rộng mở với mức “thu nhập khủng”. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn một trường đại học phù hợp như Đại học Lạc Hồng để học tập, theo đuổi, chinh phục các nghề nghiệp trong mơ.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,829,956       2/340