Tuyển sinh Đại học

Tốt nghiệp ngành tài chính nên "tự thân vận động" xin việc ở đâu?

Sinh viên ngành tài chính nên xin việc ở đâu? Đây là thắc mắc không chỉ của những bạn sinh viên mới ra trường mà còn của nhiều thí sinh đang có dự định theo học tài chính - ngân hàng. Nếu bạn đang có những băn khoăn như vậy thì bạn không thể bỏ qua bài viết sau.

1. Ngân hàng, công ty tín dụng, công ty chứng khoán

Ngân hàng và các công ty tài chính hiện nay có mặt mọi tỉnh thành, thậm chí đến từng con phố trong các thành phố lớn. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngân hàng ngày càng cao. Đây là những địa chỉ tuyển thực tập sinh ngành tài chính ngân hàng nhiều nhất.

Nhân viên giao dịch ngân hàng là mục tiêu nghề nghiệp của nhiều sinh viên tài chính

Tại ngân hàng, công ty tín dụng hay công ty chứng khoán, các bạn sinh viên ngành tài chính có thể đảm nhiệm vị trí nhân viên giao dịch, chuyên viên tư vấn tài chính hay thẩm định khoản vay…

2. Cục thuế, hải quan, công ty bảo hiểm, công ty tài chính, quỹ tín dụng

Cục thuế, hải quan là những địa chỉ làm việc mơ ước của nhiều sinh viên khoa tài chính mới ra trường. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm, công ty tài chính và quỹ tín dũng cũng là những lựa chọn không tồi. Tại đây, các bạn có thể ứng tuyển vào vị trí nhà thu hồi vốn. Công việc chủ yếu là đánh giá các khoản nợ quá hạn, nhận ra nguy cơ trở thành nợ xấu để thu hồi tiền vay càng sớm càng tốt.

Cơ hội thăng tiếng tại những cơ quan, công ty này cũng rất tiềm năng. Bạn có thể trở thành chuyên gia tư vấn tài chính, nhà quản lý vốn đầu tư hoặc chuyên gia đầu tư với mức thu nhập lý tưởng trong 3 - 4 năm phấn đấu.

3. Công ty kiểm toán, quỹ đầu tư, công ty kinh doanh bất động sản, công ty chứng khoán

Kế toán doanh nghiệp là một nghiệp vụ quan trọng trong chương trình đào tạo của Đại học Lạc Hồng

Ở những công ty này, sinh viên có nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau. Thông thường, sinh viên mới ra trường có nhiều cơ hội với vai trò nhân viên kinh doanh nhất. Đây là vị trí giúp sinh viên rèn luyện khả năng giao tiếp và ứng biết trong công việc. Đặc biệt, nhân viên kinh doanh tuy có áp lực nhưng mức lương thường rất cao, hoa hồng hấp dẫn cũng như nhiều cơ hội thăng tiến.

4. Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ

Các doanh nghiệp công ty đều cần người quản lý và giải quyết các vấn đề tài chính. Sinh viên có thể ứng tuyển vị trí kế toán tư vấn, quản lý chi tiết trên sổ sách của doanh nghiệp sao cho đúng với pháp luật hiện hành. 

Hoặc bạn ưa thích vị trí nhiều phiêu lưu, thử thách hơn thì vị trí tư vấn tài chính hay đại diện tài trợ cho doanh nghiệp sẽ phù hợp với bạn. Bạn có thể sử dụng kiến thức về đầu tư, luật thuế và cả bảo hiểm đưa công ty, doanh nghiệp đến những mục tiêu đã đặt ra.

5. Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp

Giảng viên chuyên ngành kinh tế, tài chính là cơ hội nghề nghiệp nhiều sinh viên bỏ qua

Một cơ hội việc làm mà nhiều sinh viên tài chính bỏ qua đó chính là công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo ngành tài chính, ngân hàng…  Với mức thu nhập khá và ổn định, đây là công việc trong mơ của nhiều sinh viên nói chung và sinh viên tài chính nói riêng

Với các ngành học kinh tế, tài chính, ngân hàng đa dạng, Đại học Lạc Hồng là một trong các trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng uy tín thu hút các bạn trẻ trong nhiều năm qua. Đặc biệt, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành tài chính theo 5 phương thức xét tuyển  kiến trong năm 2020 như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

- Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả học bạ lớp 12:

  • Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm        
  • Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

- Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM.

- Phương thức 5: Xét tuyển thẳng vào Đại học.

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
    • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
    • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
    • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
    • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
    • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

Nếu muốn theo đuổi lĩnh vực kinh tế, tài chính, bạn có thể lựa chọn nhiều ngành học khác nhau tại Đại học Lạc Hồng: 

- Kế toán - Kiểm toán.

- Quản trị kinh doanh.

- Kinh tế ngoại thương.

- Luật kinh tế.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Sinh viên ngành tài chính ra trường thì làm việc ở đâu?”. Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,928,068       10/769