Tuyển sinh Đại học

Phát triển Robot tự động - Triển vọng hấp dẫn từ ngành cơ điện tử

Nếu bạn có niềm yêu thích với máy móc, mơ ước được được tạo ra các thiết bị tự động, robot thông minh thì ngành Cơ điện tử là dành cho bạn. Trong bối cảnh hiện đại hoá “đói" nhân lực kỹ thuật tự động có chuyên môn như hiện nay, Cơ điện tử là ngành học đầy triển vọng cho những bạn trẻ đam mê kỹ thuật, máy móc.

1. Ngành cơ điện tử - Ngành học tiên phong của những “sản phẩm thông minh”

Cơ điện tử là một “ngành học liên ngành" kết hợp giữa kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và kỹ thuật máy tính với mục tiêu tạo ra những sản phẩm thông minh, có thể thay thế sức lao động con người. Đây là bước nghiên cứu quan trọng giúp tiến tới nền công nghiệp tự động hóa trong tương lai.

Ngành cơ điện tử tiên phong tạo ra những “sản phẩm thông minh”

Các sản phẩm cơ điện tử đã và đang dần phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì những chiếc máy hút bụi cầm tay thông thường, chúng ta có robot hút bụi, robot lau nhà tự động. Tại một số quốc gia phát triển, taxi tự lái, tàu cao tốc hay máy bay không người lái đều là các “sản phẩm thông minh" phổ biến của ngành Cơ điện tử.

Mọi tập đoàn công nghệ đa quốc gia như Intel, Bosch, Siemens, Samsung, Mitsubishi,… đến các doanh nghiệp thiết bị cơ khí, điện tử Việt Nam,… đều đang săn đón nguồn nhân lực chất lượng cao tại thị trường nội địa Việt Nam. Đây là hướng đi mới đầy tiềm năng dành cho các bạn trẻ trong ngành Cơ điện tử.

2. Mô hình đào tạo kỹ sư robot tương lai tại Đại học Lạc Hồng

Nổi bật với thành tích nhiều năm liền vô địch giải Robocon châu Á - Thái Bình Dương, khoa Cơ điện - Điện tử LHU là điểm đến mơ ước của nhiều bạn trẻ.

Ngành Cơ điện tử - Đại học Lạc Hồng luôn cập nhật kiến thức mới song song với thực hành trên công nghệ tiên tiến

Được thành lập từ năm 1999, khoa Cơ điện - Điện tử  luôn cập nhật chương trình học nắm bắt những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất. Tháng 9/2013, khoa Cơ điện tử - Đại học Lạc hồng mở rộng ngành nghề đào tạo để đáp ứng đúng tính chất “liên ngành" của của Cơ điện tử, đồng thời phát triển hoạt động sáng tạo robot và gặt hái được nhiều giải thưởng cấp quốc gia và khu vực. 

Mọi sinh viên ngành Cơ điện tử luôn được trang bị các kiến thức căn bản về hình hoạ, nguyên lý máy, kỹ thuật điện kỹ thuật điện tự,… rồi đi sâu hơn vào công nghệ điều khiển tự động, công nghệ CAD/CAM/CNC. Bên cạnh lý thuyết, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng cũng được thực tập hàng, thực tập nguồn, thực tập máy công cụ trong từng phòng thực hành chuyên biệt trong trường. Nếu bạn là một người ưu thích mày mò máy móc thì 10 phòng thực hành của khoa Cơ điện - Điện tử Đại học Lạc Hồng sẽ khiến bạn mê mẩn.

3. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

 Cơ điện tử còn mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho cả nữ giới

Theo xu hướng phát triển của lĩnh vực kỹ thuật, có thể nói, sinh viên ngành Cơ điện tử không thể thất nghiệp trong ít nhất 10 năm tới. Nếu yêu thích kỹ thuật, muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực này, các bạn trẻ hãy chọn cho mình một môi trường tốt để làm bệ phóng tương lai cho mình. 

4. Ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng có xét học bạ không?

Phương án tuyển sinh ngành ngành Cơ điện tử 2020 dự kiến vẫn áp dụng hình thức xét học bạ lớp 12 giống năm 2019. Thí sinh có thể lựa chọn tham dự kỳ tuyển sinh ngành Cơ điện tử Đại học Lạc Hồng với phương thứ xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12:

  • Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm        
  • Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm        

Ngoài ra, bạn còn cơ hội xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng bằng điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

Vậy ngành Cơ điện thông tin tuyển sinh khối nào? Thí sinh có thể  lựa chọn giữa các tổ hợp từ các khối A, C, D như sau:

  • A00: Toán, Lý, Hoá.
  • C01: Toán, Văn, Lý.
  • A01: Toán, Lý, Anh.
  • D01: Toán, Văn, Anh.

Bên cạnh khoa Cơ điện - Điện tử, một số ngành học kỹ thuật khác tại Đại học Lạc Hồng cũng áp dụng phương án xét tuyển học bạ trong năm 2019 như: Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá. Chỉ cần tốt nghiệp THPT, bạn hoàn toàn có cơ hội trúng tuyển vào những ngành kỹ thuật hot nhất hiện nay tại Đại học Lạc Hồng. Để cập nhật những thông tin tuyển sinh khoa Cơ điện - Điện tử nói riêng và thông tin tuyển sinh đại học 2020, bạn có thể truy cập liên kết: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,912,874       18/740