Tuyển sinh Đại học

Khoa Cơ Điện - Điện Tử: Cái nôi của Robocon Lạc Hồng

Những ai quan tâm Robocon Việt Nam hẳn đều biết tới cái tên Đại học Lạc Hồng. Đây là ngôi trường liên tiếp thắng lớn ở các giải Robocon trong và ngoài nước. Tại Lạc Hồng, khoa Cơ Điện – Điện Tử chính là cái nôi của ngành Robocon. Vậy học khoa Cơ Điện – Điện Tử ở LHU bạn sẽ được gì? Hãy cùng khám phá nhé!

1. Có gì ở khoa Cơ Điện – Điện Tử "hot" nhất LHU?

Khoa Cơ Điện – Điện Tử ở Đại học Lạc Hồng gồm có 5 chuyên ngành. Bạn có thể lựa chọn theo đuổi 1 trong 5 ngành sau: cơ điện tử, điện – điện tử, tự động hóa, điện tử viễn thông, công nghệ kỹ thuật ô tô. Đây đều là những ngành HOT, có cơ hội phát triển cao. 

Khi theo học khoa Cơ Điện – Điện Tử tại LHU, bạn sẽ được thỏa sức nghiên cứu, phát triển

Khi theo học ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ được thỏa sức nghiên cứu, sáng tạo. Đặc biệt là nghiên cứu và sáng tạo robot. Với cơ sở vật chất hiện đại, LHU có hẳn một phòng thực hành riêng với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ để các bạn sinh viên nghiên cứu, sáng tạo. 

Đồng thời, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của các thầy cô – những người giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Qua đó giúp sinh viên được trang bị và đào tạo đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết. Chẳng hạn như kỹ năng thiết kế, quản lý, điều khiển tự động, lập trình, giám sát, điều khiển từ xa… 

2. Những thành tích Robocon của Đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng có nhiều thành tích nổi trội trong lĩnh vực Robocon

Khoa Cơ Điện – Điện Tử tại Đại học Lạc Hồng được mệnh danh là “cái nôi” của sự phát triển Robocon tại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, LHU đã giành được rất nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này với “chiến tích” 3 lần vô địch Robocon Châu Á – Thái Bình Dương vào các năm 2014, 2017, 2018. 

Trường cũng đã 8 lần vô địch giải Robocon Việt Nam, vượt qua nhiều ngôi trường nổi tiếng về ngành cơ điện tử như đại học Bách Khoa Hà Nội hay Đại học Bách khoa thành phố HCM. Tất cả đã phần nào cho thấy chất lượng chuyên môn và sự phát triển của khoa Cơ Điện - Điện Tử Đại học Lạc Hồng.  

3. Cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp khoa cơ điện - điện tử LHU

Một trong các vấn đề được thí sinh quan tâm đó là cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Khi theo học ngành cơ điện tử tại Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ không cần quá lo lắng về việc làm đầu ra. LHU có mối quan hệ hợp tác với hơn 800 doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, tiếp nhận sinh viên. Sinh viên khi theo học tại LHU sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp này. 

Đại học Lạc Hồng cam kết cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên

Chính vì thế, Đại học Lạc Hồng đã mạnh dạn đưa ra cam kết về việc đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên của trường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng đào tạo, sinh viên tốt nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ, tin học và phải có bằng tốt nghiệp. 

4. Thông tin tuyển sinh khoa cơ điện của Đại học Lạc Hồng

Với những lợi thế nổi trội cả về chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm, khoa Cơ Điện – Điện Tử Đại học Lạc Hồng là lựa chọn của rất nhiều bạn thí sinh. Vậy ngành cơ điện tử tuyển sinh khối nào

Trong năm 2020, ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng sẽ xét duyệt theo 4 tổ hợp môn: 

- Toán, lý, hóa (A00);

- Toán, lý, anh văn (A01);

- Toán, văn, lý (C01);

- Toán, văn, anh văn (D01).

Năm 2020, nhà trường dự kiến sẽ tuyển sinh thông qua 4 phương thức: 

1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020 

2. Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm 

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm 

3. Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

4. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM
5. Xét tuyển thẳng vào Đại học

  • - Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
  • - Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
  • - Thí sinh học tại các trường chuyên. 
  • - Thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế.
  • - Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
  • - Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng.

Đây sẽ là cơ hội tốt cho những bạn yêu thích ngành cơ điện tử nhưng lại có kết quả thi THPT Quốc Gia không như mong muốn. Khi học ngành cơ điện tử, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức và kỹ năng, được học các môn từ đại cương tới chuyên ngành, đảm bảo đem tới cho bạn những kiến thức cần thiết nhất.

Ngoài cơ điện tử, LHU còn có một số ngành học kỹ thuật nhận được sự ưu ái của nữ sinh như công nghệ ô tô, kỹ thuật công trình xây dựng, ng nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa… Bên cạnh việc tìm hiểu tuyển sinh ngành cơ điện tử Đại học Lạc Hồng, bạn cũng có thể tham khảo các ngành học này để có thêm lựa chọn cho bản thân. 

Nếu là một người yêu thích Robocon, yêu thích cơ điện tử, nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua việc theo học tại khoa Cơ Điện – Điện Tử của Đại học Lạc Hồng. Tại đây, bạn sẽ được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, được thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê Robocon. Và đặc biệt, bạn sẽ được đảm bảo cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Vậy còn chần chừ gì mà không chuẩn bị ngay từ bây giờ để xét tuyển ngành cơ điện tử tại LHU nhỉ? 

Để tham gia kỳ tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,932,616       9/775