Tuyển sinh Đại học

Ngành công nghệ thông tin: Có nhiều hướng đi để phát triển

Công nghệ thông tin là một trong những ngành học HOT nhất hiện nay. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngành công nghệ thông tin được dự đoán sẽ còn phát triển vượt bậc trong tương lai. Chính vì thế, khi theo học ngành học này, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và nhiều hướng đi để phát triển. 

1. Cách mạng công nghiệp 4.0 không học công nghệ thông tin thì học gì?

Khái niệm công nghiệp 4.0 có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. Với sự phát triển của cách mạng 4.0, ngành CNTT đang trở thành một trong những ngành có vai trò quan trọng và cần thiết trong tất cả các lĩnh vực của đời sống. 

Công nghệ thông tin là ngành học HOT hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành CNTT ở cả trong và ngoài nước chưa bao giờ “hạ nhiệt”. Theo báo cáo tuyển dụng 3 năm gần đây của Vietnamworks, ngành công nghệ thông tin đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong lịch sử. Tất cả đang mở ra một tương lai vô cùng tươi sáng cho các kỹ sư, cử nhân khoa công nghệ thông tin

2. Cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở

Công nghệ thông tin có thể áp dụng ở cả công nghiệp, nông nghiệp, văn hóa... Hầu hết các lĩnh vực đều cần tới ứng dụng của công nghệ thông tin. Vì thế, theo học ngành học này, bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc ưng ý. 

Theo thống kê, đến năm 2025, chỉ 60% nhu cầu nhân sự CNTT trên thị trường được đáp ứng. Mặc dù số trường tuyển sinh ngành công nghệ thông tin ngày càng nhiều. Nhưng chừng đó là chưa đủ. Chỉ cần quan tâm tới thị trường tuyển dụng, bạn có thể dễ dàng thấy các doanh nghiệp lớn như VNPT, Viettel,... luôn ở trong tình trạng thiếu nhân sự CNTT. 

3. Thu nhập và chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Những kỹ sư công nghệ thông tin giỏi luôn nhận được mức lương cao và đãi ngộ tốt. Đây là ngành làm việc có thu nhập cao top đầu hiện nay. Cụ thể, với những kỹ sư mới ra trường, mức lương đang rơi vào khoảng 15 – 30 triệu/tháng. Những người đã có kinh nghiệm, mức lương còn có thể cao hơn.

Ngành công nghệ thông tin có thu nhập hấp dẫn

Đặc biệt, với những người làm quản lý, mức lương có thể rơi vào khoảng 2500 – 3000$/tháng và mức lương giám đốc vào khoảng 3500 – 5000 USD/tháng. Đây là một mức lương tương đối cao so với mặt bằng chung hiện nay. 

4. Dù làm việc độc lập hay tập thể đều phù hợp

Khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, bạn có thể làm ở các phòng CNTT của bất cứ công ty nào, hoặc làm trong các công ty phần mềm, công ty an ninh mạng... Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành Freelancer, làm việc độc lập, nhận các dự án độc lập. Với ngành CNTT, bạn có thể làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm. Tất cả đều phù hợp và hiệu quả.  

5. Cơ hội thăng tiến và kết nối toàn cầu rộng mở

Công nghệ thông tin có rất nhiều cơ hội việc làm

Không chỉ có cơ hội làm việc trong nước, sinh viên CNTT còn có cơ hội làm việc cho các công ty nước ngoài. Thậm chí làm việc ở nước ngoài. Các coder – tên gọi của những kỹ sư công nghệ có kinh nghiệm sẽ có rất nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển. Thậm chí, bạn còn có thể làm việc ở những môi trường chuyên nghiệp, có yêu cầu cao như Nhật Bản, Úc... Với tốc độ toàn cầu hóa như hiện nay, CNTT là ngành học đầy tiềm năng dành cho các bạn trẻ. 

6. Đăng ký xét tuyển ngành công nghệ thông tin LHU

Tuyển sinh khoa công nghệ thông tin đang là xu thế hiện nay. Các trường tuyển sinh ngành công nghệ thông tin đang ngày càng nhiều. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn, hãy đến với Đại Học Lạc Hồng để được học chương trình CNTT theo chuẩn quốc tế. Đại học Lạc Hồng hiện đang tuyển sinh ngành công nghệ thông tin 2020 bằng việc xét tuyển 4 tổ hợp: 

- Toán, lý, hóa (A00)

- Toán, lý, anh văn (A01)

- Toán, văn, anh văn (D01)

- Toán, anh văn, hoá (D07)

Bạn có thể lựa chọn giữa hai chuyên ngành: 

  • Kỹ thuật phần mềm;
  • Mạng máy tính và truyền thông.

7. Thông tin tuyển sinh ngành công nghệ thông tin của của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, đại học Lạc Hồng dự kiến tiếp tục tuyển sinh công nghệ thông tin thông qua 5 phương thức:        

1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020        

2. Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12        

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm        

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm        

3. Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

4. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM        

5. Xét tuyển thẳng vào Đại học

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng.

Điều này tạo ra rất nhiều cơ hội cho các bạn thí sinh. Đặc biệt là với những bạn có kết quả thi không như mong muốn. Bạn có thể tìm hiểu điểm tuyển sinh ngành công nghệ thông tin những năm trước để có sự chuẩn phù hợp nhất ngay từ bây giờ. 

Đại học Lạc Hồng luôn hướng tới việc cung cấp cho các cử nhân những kiến thức cơ bản và chuyên sâu. Đặc biệt là kiến thức ứng dụng vào việc thực hành. Qua đó giúp sinh viên có khả năng vận dụng kiến thức vào công việc và thực tế.  

Bên cạnh ngành CNTT, năm 2020 Đại học Lạc Hồng còn tuyển sinh 22 ngành học khác. Trong đó có một số ngành phù hợp với nhu cầu nhân lực thị trường như: Dược, Cơ điện tử, Đông phương học.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành công nghệ thông tin đang là ngành nghề HOT hiện nay. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn cho mình một trường học uy tín để theo học ngành học này. Hãy đến với đại học Lạc Hồng để được học tập trong môi trường hiện đại và đạt chuẩn quốc tế nhé.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,923,265       16/752