Tuyển sinh Đại học

6 công việc hấp dẫn dành cho sinh viên tốt nghiệp khoa tài chính - kế toán

Thị trường việc làm của sinh viên tài chính không chỉ gói gọn trong ngân hàng hay phòng tài chính của các công ty. Với sự phát triển bùng nổ của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, sinh viên tốt nghiệp Khoa Tài Chính - Kế Toán có nhiều cơ hội việc làm và lộ trình thăng tiếng rộng mở hơn bao giờ hết. Dưới đây danh sách 7 công việc hấp dẫn mà sinh viên tài chính có thể theo đuổi.

1. Chuyên gia phân tích tài chính

Các nhà phân tích tài chính nghiên cứu tình hình giá trị cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp ở nhiều ngành khác nhau. Từ đó, họ đưa ra các mô hình phân tích, báo cáo tài chính chi tiết cho các thành viên khác trong công ty hoặc cho khách hàng. 

Sinh viên khoa tài chính được đào tạo kỹ năng thuyết trình tốt

Đây là công việc chỉ có những nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp về nghiệp vụ tài chính mới đảm nhiệm được. Vị trí này cũng mang lại thu nhập rất hấp dẫn hiện nay.

2. Môi giới chứng khoán

Bên cạnh tư duy logic, sự nhạy bén với những con số, Khoa Tài Chính - Kế Toán còn rèn luyện khả năng ngôn từ mạnh mẽ và kỹ năng bán hàng (trao đổi giá trị) tốt cho sinh viên. Do đó, sinh viên tài chính có tiềm năng trở thành những nhà môi giới chứng khoán thành công.

Nghề môi giới chứng khoán đòi hỏi một chuyên môn cao, khả năng phân tích tài chính và thị trường nhanh nhạy. Họ sẽ tìm hiểu, đánh giá và kiểm tra thông tin thị trường chứng khoán sau đó tư vấn, tiến hành giao dịch theo hướng sinh lợi cho khách hàng.

3. Quản lý tài chính

Quản lý tài chính là một nghề nghiệp triển vọng cho sinh viên khoa tài chính

Nhà quản lý tài chính là một nghề nghiệp đòi hỏi ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. Họ có thể xuất thân từ nhiều vị trí khác nhau như kế toán, môi giới chứng khoán hay chuyên viên tài chính… Nhà quản lý tài chính thường đảm nhiệm các quỹ tài chính của các công ty lớn. Đây là một vị trí quyền lực đi kèm yêu cầu về trách nhiệm, phẩm chất đạo đức vô cùng cao.

4. Chuyên viên phân tích tín dụng

Chuyên viên phân tích tín dụng đánh giá tình hình tài chính và triển vọng cho vay cũng như các rủi ro liên quan đến việc cung cấp vối vay cho dự án. Chương trình học từ Khoa Tài Chính - Kế Toáncung cấp những kiến thức và kỹ năng thẩm định khả năng tài chính của các đơn vị và phân tích hồ sơ tài chính đồng thời lấy thông tin, dữ liệu từ khách hàng. 

Chuyên viên phân tích tín dụng thường làm việc cho ngân hàng, các quỹ đầu tư. Nghề nghiệp này đang có tiềm năng phát triển mạnh trong những năm tới trước làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ tại Việt Nam hiện nay.

5. Kế toán

Khoa Tài chính kế toán Đại học Lạc Hồng có chương trình hướng dẫn chi tiết về nghiệp vụ kế toán

Các sinh viên Khoa Tài Chính - Kế Toán được học cách xây dựng, giải thích và đánh giá báo cáo tài chính trong chương trình học. Do đó, họ có khả năng thực hiện công việc kế toán phức tạp. Cơ hội việc làm cho vị trí này là rất lớn. 

6.  Chuyên viên phân tích đánh giá bất động sản

Tương tự chứng khoán hay tín dụng, bất động sản là một lĩnh vực béo bở mà nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp luôn muốn tham dự. Do đó, sự có mặt của chuyên viên phân tích đánh giá bất động sản là vô cùng cần thiết. Họ có giúp giảm chi phí giao dịch và tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. Hiện nay, dù mức lương cho vị trí này vô cùng lớn nhưng rất ít người có thể đảm nhiệm được.

Hiện nay, ngành tài chính Việt Nam còn rất nhiều vị trí đang trống. Điều mà các bạn trẻ cần là tìm cho mình một môi trường học tập bài bản, xây dựng những một bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp sau này của mình. Với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình cập nhật và là địa chỉ uy tín tuyển thực tập sinh ngành tài chính ngân hàng cho nhiều công ty, tập đoàn lớn, Đại học Lạc Hồng là một trong các trường tuyển sinh ngành Tài chính ngân hàng thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ muốn tiến thân trong lĩnh vực đầy tham vọng này.

Trong năm 2020,  Đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành Tài chính với 4 phương thức xét tuyển dự kiến:

- Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

- Phương thức 2: Xét tuyển đại học theo học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

  • Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.
  • Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm        

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM.

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng đại học.

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
    • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
    • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
    • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
    • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
    • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

Trên đây là các nghề nghiệp triển vọng dành cho sinh viên Khoa Tài Chính - Kế Toán. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn trẻ yêu thích ngành tài chính có định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng hơn. Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,931,287       14/773