Tuyển sinh Đại học

Một số điều cần biết trước khi đăng ký tuyển sinh khoa tài chính - kế toán

Kế toán vẫn luôn là ngành nghề “hot” từ xưa đến nay. Đó cũng là lý do Khoa Tài Chính - Kế Toán của các trường đại học luôn được các bạn học sinh quan tâm rất đông đảo. Vậy học kế toán ở trường nào tốt nhấthọc kế toán học những môn gì? Hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

1. Ngành kế toán là gì?

Mọi người thường nghĩ kế toán chỉ đơn giản là tính lương, trả lương. Nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ của nghề này. Kế toán còn bao gồm các công việc ghi chép thu chi, làm báo cáo tài chính, kiểm soát tình hình tài chính của công ty, thống kê và quản lý các tài sản hữu hình và vô hình. 

Ngành kế toán bao gồm các kỹ năng tính toán, xử lý số liệu, hóa đơn chứng từ của công ty

Ngành kế toán có chia thành rất nhiều loại, tùy theo mục đích và công việc chính phải làm. Các loại kế toán chính phổ biến mà doanh nghiệp rất cần đó là kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kế toán ngân hàng... 

Có một loại kế toán nữa rất đặc biệt, đó là kế toán công chủ yếu phụ trách quản lý tài sản, giá trị của công ty, không đặt nặng vấn đề lợi nhuận và kinh doanh... Đây là vị trí tại những tổ chức công, phi lợi nhuận hoặc nhà nước. Tùy theo mong muốn của bạn mà có thể lựa chọn ngành học cho phù hợp.

2. Ngành kế toán xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Có rất nhiều tổ hợp môn xét tuyển vào ngành kế toán cho các bạn lựa chọn

Có rất nhiều trường đào tạo ngành kế toán. Mỗi trường sẽ có những tổ hợp môn xét tuyển riêng. Nhưng đa số các trường như Đại học Lạc Hồng, Đại học Đại học Công nghệ TP.HCM,... sẽ xét tuyển dựa trên kết quả của các tổ hợp môn:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa) 
  • A01 (Toán, Lý, Anh) 
  • D01 (Toán, Văn, Anh)
  • C01 (Toán, Văn, Lý)

3. Những trường đào tạo kế toán tốt nhất

Sau khi lựa chọn được tổ hợp môn phù hợp, vậy học kế toán nên học trường nào là tốt nhất? Tham khảo một số trường uy tín trong đào tạo ngành kế toán dưới đây:

  • Đại học Lạc Hồng (LHU)
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  • Học viện tài chính

4. Ngành kế toán lấy bao nhiêu điểm?

Khoa Tài Chính - Kế Toán ở các trường sẽ có mức điểm chênh lệch khá rõ ràng. Nên nếu bạn muốn theo học ngành này thì nên cân nhắc lựa chọn kỹ càng trường phù hợp với năng lực của mình cũng như vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo tốt. Chẳng hạn như với Đại học Lạc Hồng thì điểm trúng tuyển Khoa Tài Chính - Kế Toán năm 2019 chỉ có 14 điểm ở tất cả các khối xét tuyển. 

5. Cơ hội việc làm của ngành kế toán

Bạn sẽ làm gì sau khi học kế toán?

Học kế toán làm nghề gìhọc kế toán lương cao không là những câu hỏi các bạn thường đặt ra nhất. Theo như con số mới nhất của Cục thống kê thì Việt Nam có tới hơn 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong đó, mỗi một doanh nghiệp lại cần từ 2-6 kế toán. Vì vậy, cơ hội việc làm của Khoa Tài Chính - Kế Toán là rất rộng mở. 

  • Nhân viên phụ trách kế toán lương, kế toán thuế, kế toán tổng hợp tại các doanh nghiệp trong nước
  • Kế toán kiểm kê tài sản, kế toán công nợ,... tại các tổ chức, nhà nước
  • Tư vấn tài chính tại mọi doanh nghiệp
  • Trở thành kiểm toán viên tại các công ty kiểm toán hoặc nhà nước.

Hơn nữa, mức lương trung bình của kế toán rơi vào khoảng từ 7-9 triệu/tháng. Nếu bạn có khả năng tốt, ứng tuyển vào các doanh nghiệp liên doanh nước ngoài thì mức lương sẽ càng cạnh tranh hơn.

6. Thông tin tuyển sinh khoa kế toán của Đại học Lạc Hồng

Cơ hội học tập ngành kế toán tại Đại học Lạc Hồng

Nếu các bạn muốn tìm một trường đại học để theo đuổi ước mơ làm việc trong ngành kế toán, hãy tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng. Với phương thức tuyển sinh đa dạng - 5 phương thức khác nhau, Đại học Lạc Hồng đem đến cơ hội học tập cho tất cả các bạn học sinh có đam mê, ước mơ, nghị lực. Chi tiết tham khảo tại đây: https://lhu.fun/EAE495.

Ngoài ngành kế toán thì Đại học Lạc Hồng còn có thế mạnh trong đào tạo các nhóm ngành kinh tế khác như Quản trị kinh doanh, Kinh tế ngoại thương, Luật Kinh tế

Hy vọng những thông tin như đại học kế toán lấy bao nhiêu điểm, học kế toán làm gì, học kế toán thi khối nào có thể giúp bạn tìm được một trường học phù hợp để gắn bó với quãng đời sinh viên. Tùy theo khả năng của mình mà bạn có thể chọn Khoa Tài Chính - Kế Toán của một trường đại học, như Đại học Lạc Hồng.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,930,841       14/772