Tuyển sinh Đại học

Tuyển sinh ngành Dược: Thiên thời, địa lợi... còn thiếu "nhân" để "hòa"

Gần nửa năm học 2019 - 2020 đã đi qua, giờ là thời điểm quan trọng để các sĩ tử quyết định lựa chọn ngành học tương lai cho mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tuyển sinh ngành Dược - một trong những ngành học “hot” nhất hiện nay để xem liệu đây có phải là lựa chọn dành cho bạn. 

1. Thiên thời, địa lợi… 

Công tác tuyển sinh ngành Dược cần được chú trọng 

Cùng với sự gia tăng thu nhập bình quân, nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của con người không ngừng tăng lên. Theo thống kê, mức độ chi tiêu trung bình cho thuốc của mỗi người Việt Nam từ năm 2015 đến năm 2017 đã tăng lên hơn 18 USD và không có dấu hiệu dừng lại. Trước tình hình đó, ngành Dược đã trở thành ngành có cơ hội việc làm, cơ hội phát triển vô cùng triển vọng và tuyển sinh khoa dược cũng trở thành công tác được quan tâm hàng đầu. 

2. Nhân… chưa hoà 

Cần nhanh chóng giải quyết vấn đề “khát” nhân lực ngành Dược 

Tuy nhiên, dù nằm trong top 10 ngành nghề có thu nhập cao trong xã hội, ngành Dược hiện nay lại đang tiến vào giai đoạn “khát” nhân lực nghiêm trọng. Theo báo cáo từ các sở y tế địa phương, đến năm 2025, nhu cầu nhân lực ngành này tại nước ta đạt tới trên 25000 cán bộ có trình độ từ Cao đẳng, Đại học. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong nước, gây áp lực không nhỏ cho họ trong công cuộc cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài. 

3. Học ngành dược có thể làm việc gì và làm ở đâu? 

Cử nhân ngành Dược có cơ hội việc làm rộng mở 

Phần đông chúng ta chưa nắm được cơ hội việc làm của ngành Dược mà cho rằng sinh viên tốt nghiệp ngành này chỉ có thể làm việc tại các nhà thuốc bệnh viện hoặc nhà thuốc tư. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều cử nhân ngành Dược còn có thể làm Trình Dược viên tại cơ sở khám chữa bệnh và các công ty sản xuất, kinh doanh sản phẩm y tế; hỗ trợ công tác quản lý, kiểm định chất lượng dược phẩm; hỗ trợ các bác sĩ trong việc quyết định sử dụng thuốc ở một số trường hợp đặc biệt hay thậm chí tham gia các nhóm nghiên cứu thuốc. 

4. Thông tin tuyển sinh ngành Dược Đại học Lạc Hồng năm 2020 

Là một trong những ngành được quan tâm hàng đầu tại Đại học Lạc Hồng, trở thành sinh viên khoa Dược, bạn sẽ được trang bị kiến thức khoa học và dược học cơ sở, đồng thời rèn luyện các kỹ năng chuyên môn cần thiết để hoàn thành tốt công việc. Ngoài ra, với hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, sinh viên sẽ được tham gia các tiết học thực nghiệm hỗ trợ việc tiếp thu và vận dụng kiến thức trên giảng đường.  

Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của LHU sẽ đào tạo ra những sinh viên Dược ưu tú 

Dự kiến, tuyển sinh ngành dược 2020 tại Đại học Lạc Hồng tiếp tục tuyển sinh theo 5 phương thức xét tuyển:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm. 

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm.

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
  • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
  • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
  • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
  • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng.

Ngoài Dược học, LHU còn đào tạo một số ngành học “hot” nhưng “nhân” vẫn chưa “hoà” bạn có thể tham khảo như: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Cơ điện tử, Đông Phương học.

Trên đây là những vấn đề cơ bản về tuyển sinh ngành Dược: Thiên thời, địa lợi, còn thiếu “nhân” để “hoà”. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các ngành học khác tại Đại học Lạc Hồng, hãy truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,677,235       6/249