Tuyển sinh Đại học

Tốt nghiệp kỹ sư môi trường có vào được ngành cảnh sát môi trường không?

Biến đổi khí hậu đang bắt đầu gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh ấy, ngành khoa học môi trường ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của sĩ tử trên cả nước. Tuy nhiên đứng trước lựa chọn này, không ít bạn trẻ còn băn khoăn: “Tốt nghiệp kỹ sư môi trường có vào được ngành cảnh sát môi trường không?” Để trả lời câu hỏi và giải đáp những vấn đề liên quan, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.  

1. Cảnh sát môi trường là gì? 

Sinh viên khoa môi trường có thể trở thành cảnh sát môi trường hay không? 

Trước khi trả lời câu hỏi về tuyển sinh ngành cảnh sát môi trường, các sĩ tử cần hiểu rõ cảnh sát môi trường là gì? Theo Điều 3 Pháp lệnh Cảnh sát môi trường số 10/2014/UBTVQH13 ngày 23/12/2014 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, đó là “lực lượng chuyên trách thuộc Công an nhân dân thực hiện chức năng phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm hành chính về môi trường; chủ động, phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật về tài nguyên và an toàn thực phẩm có liên quan đến môi trường.” 

2. Ngành cảnh sát môi trường được đào tạo như thế nào? 

Ngành cảnh sát môi trường cũng đào tạo những kiến thức mà sinh viên môi trường cần có 

Để trở thành một cảnh sát môi trường, bạn cần đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn về lý lịch, sức khỏe theo quy định của Bộ Công an. Tương tự các ngành đào tạo công an khác, khóa học của ngành cảnh sát môi trường kéo dài 4-5 năm, trang bị tất cả các kỹ năng nghiệp vụ cũng như những kiến thức mà một sinh viên ngành khoa học môi trường phải có. 

Ngoài ra sinh viên tốt nghiệp khoa môi trường cũng có thể được tuyển sinh vào ngành cảnh sát môi trường sau khi học nghiệp vụ cảnh sát 1,5 - 2 năm. 

3. Kỹ sư môi trường có làm cảnh sát môi trường được không? 

Như đã nói ở trên, kỹ sư môi trường có thể làm cảnh sát môi trường. Tuy nhiên so với các sinh viên tốt nghiệp hệ sĩ quan chính quy, sinh viên khoa môi trường sẽ cần thêm 1,5 - 2 năm để học nghiệp vụ cảnh sát. 

Sinh viên khoa môi trường tại LHU được đào tạo với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại 

Trong số nhiều cơ sở đào tạo ngành khoa học môi trường, Đại học Lạc Hồng (LHU) là một trong những địa chỉ uy tín, được nhiều sĩ tử tin tưởng hàng đầu cả nước. Với đội ngũ chuyên gia, giảng viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản của ngành phục vụ công tác điều tra, nghiên cứu, giảng dạy điều hành trong lĩnh vực môi trường. 

Dự kiến, tuyển sinh ngành môi trường 2020 tại Đại học Lạc Hồng áp dụng 5 phương thức xét tuyển:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm. 

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm.

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
    • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
    • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
    • Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
    • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
    • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng.

Ngoài đào tạo ngành khoa học môi trường, trường Đại học Lạc Hồng cũng có tuyển sinh một số ngành học khác dành cho những ai yêu thích nghiên cứu khoa học như Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật hóa học

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành khoa học môi trường, công tác tuyển sinh khoa môi trường cho các sĩ tử. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các ngành học khác tại Đại học Lạc Hồng, hãy truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,743,963       14/421