Tuyển sinh Đại học

Thông tin tuyển sinh 2020: Ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Không chỉ học sinh năm cuối cấp đau đầu để chọn ngành học phù hợp mà những bạn học sinh lớp 10, 11 cũng phân vân, đắn đo. Để giải quyết nỗi lo này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin tuyển sinh của một trong những ngành hot nhất hiện nay - ngành Kinh doanh quốc tế. Vậy học ngành kinh doanh quốc tế ở đâuhọc ngành kinh doanh quốc tế ở đâu ra làm gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Các bạn học sinh cũng như phụ huynh rất quan tâm về thông tin tuyển sinh ngành kinh doanh quốc tế

Hiểu một cách đơn giản ngành Kinh doanh quốc tế là nơi sẽ đào tạo hướng dẫn bạn về các hoạt động, giao dịch kinh doanh giữa các chủ thể như doanh nghiệp, công ty, quốc gia với các chủ thể khác trong nước và quốc tế. Ví dụ như hoạt động trao đổi buôn bán giữa 2 doanh nghiệp thuộc hai quốc gia hoặc một doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam đều được coi là kinh doanh quốc tế.

Ngành kinh doanh quốc tế còn cung cấp kiến thức chung về chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia, đầu tư nước ngoài, quản trị kinh doanh. Từ đó, bạn sẽ có kiến thức toàn diện về tình hình kinh tế thế giới cũng như phương pháp đầu tư và quản lý. Đây là một ngành phù hợp, cần thiết với những quốc gia đang phát triển và hội nhập mạnh mẽ như Việt Nam.

2. Có nên học ngành kinh doanh quốc tế?

Ngành kinh doanh quốc tế là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất trong 5 năm tới

Nếu hiểu rõ học ngành kinh doanh quốc tế ra trường làm gì, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định liệu có nên học không. Cơ hội việc làm sau khi học ngành kinh doanh quốc tế rất rộng mở. Với khối kiến thức tổng quan cũng như chuyên môn đã được học, bạn có thể trở thành chuyên viên kinh doanh hoặc xuất nhập khẩu của các công ty trong nước hoặc nước ngoài, cơ quan nhà nước... Hơn nữa, bạn có thể trở thành chuyên gia đầu tư nước ngoài hoặc trở thành giảng viên đại học chuyên ngành kinh doanh quốc tế. Làm việc trong môi trường nước ngoài không chỉ năng động, mới mẻ mà bạn còn có thể có mức thu nhập cao bất ngờ.

3. Ngành kinh doanh quốc tế tuyển sinh khối nào?

Sau khi biết học ngành kinh doanh quốc tế làm gì, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc khối tuyển sinh của ngành này. Thông thường, các trường đại học thường xét tuyển ngành kinh doanh quốc tế dựa trên kết quả các tổ hợp môn:

  • Toán, lý, hóa (A00)
  • Toán, lý, anh văn (A01)
  • Toán, văn, anh văn (D01)
  • Toán, văn, lý (C01)

4. Thông tin tuyển sinh ngành kinh doanh quốc tế Đại học Lạc Hồng

Ngành kinh doanh quốc tế của đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 4 hình thức giúp các bạn tăng tỉ lệ trúng tuyển

Một trong những trường hàng đầu tuyển sinh ngành kinh doanh quốc tế đó là Đại học Lạc Hồng. Thời gian đào tạo 3,5 năm cộng thêm 0,5 năm thực tập tại các doanh nghiệp để các bạn có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, không bị bỡ ngỡ khi mới ra trường và thắc mắc không biết mình học ngành kinh doanh quốc tế ra làm nghề gì.

Đại học Lạc Hồng tuyển sinh các học ngành kinh doanh quốc tế bằng 5 phương thức xét tuyển chính giúp tăng khả năng trúng tuyển, tạo cơ hội cho tất cả các bạn học sinh có ước mơ, khao khát tìm hiểu về ngành này theo học: 

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020        

- Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12:

  • Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm        
  • Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm        

- Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM        

- Xét tuyển thẳng vào Đại học:  

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 
  • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 
  • Thí sinh học tại các trường chuyên. 
  • Thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế.
  • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
  • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

Ngoài ra, đại học Lạc Hồng còn có các ngành khác dành cho các bạn yêu thích khối kinh tế như Quản trị kinh doanh, Kế toán - kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế - Ngoại thương. Vì vậy, các bạn hãy đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân cũng như định hướng tương lai của mình để tìm ra ngành yêu thích nhất.

Như vậy, bài viết đã giải đáp các thắc mắc về học ngành kinh doanh quốc tế ra làm nghề gì và đưa ra thông tin tuyển sinh đại học của ngành. Nếu bạn đam mê kinh doanh, yêu thích kinh tế thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành kinh doanh quốc tế của các trường đại học như Đại học Lạc Hồng để theo đuổi ước mơ của mình.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,673,081       30/249