Tuyển sinh Đại học

Có nên học ngành kinh tế? Ngành kinh tế có còn là ngành hot?

Nhiều năm qua, ngành kinh tế luôn là một trong những lựa chọn được sĩ tử ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nhu cầu nhân lực thay đổi từng thời kỳ khiến không ít thí sinh hiện nay lo lắng về độ hot của ngành này cũng như băn khoăn không biết có nên học ngành kinh tế hay không. Bài viết dưới đây sẽ mang đến thông tin hữu ích, giúp thí sinh giải đáp những vấn đề này. 

1. Nhu cầu tuyển dụng của ngành kinh tế hiện nay? 

Ngành kinh tế có nhu cầu tuyển dụng rất lớn 

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng của ngành kinh tế vô cùng đa dạng. Với những công việc kinh doanh cơ bản, không đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, nhu cầu tuyển dụng vô cùng lớn và diễn ra thường xuyên. Còn với những công việc đòi hỏi tính chuyên môn, tuy đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe nhưng đổi lại, ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được mức lương xứng đáng cũng như cơ hội thăng tiến khi làm việc lâu dài. 

2. Tại sao ngành kinh tế "khát" nhân lực đến vậy? 

Với nhu cầu tuyển dụng cao, không ít học sinh cho rằng ngành kinh tế rồi sẽ không còn “khát” nhân lực. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. Nguyên nhân chính là bởi kinh tế là lĩnh vực vô cùng quan trọng, gắn liền với đời sống bên cạnh văn hoá và giáo dục. Do đó, chừng nào thị trường và khách hàng còn đặt ra nhu cầu, chừng đó các hoạt động kinh tế vẫn còn và cần tới nguồn nhân lực.  

3. Những ngành kinh tế “hot” trong 5 năm tới 

Nhóm ngành quản trị được dự báo sẽ “giữ nhiệt” trong 5 năm tới 

Trong năm 2019, thống kê đã chỉ ra top 4 ngành kinh tế hot nhất hiện nay, thậm chí có xu hướng tiếp tục “giữ nhiệt” trong 5 năm tới, bao gồm: 

  • Nhóm ngành quản trị;  
  • Nhóm ngành tài chính – ngân hàng; 
  • Nhóm ngành kế toán và kiểm toán; 
  • Nhóm ngành kinh tế quốc tế. 

4. Có nên học ngành kinh tế? 

Nhu cầu tuyển dụng cao, có nhiều nhóm ngành hot và gắn liền với đời sống là những yếu tố quan trọng khẳng định kinh tế là một trong những ngành học đáng để “chọn mặt gửi vàng”. Bên cạnh đó, hệ thống các trường đại học ngành kinh tế với nhiều tên tuổi nổi bật về chất lượng đào tạo như Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Lạc Hồng,… cũng sẽ đảm bảo mang đến môi trường chất lượng, giúp bạn chinh phục ngành học này. 

5. Thông tin tuyển sinh ngành kinh tế Đại học Lạc Hồng 

Đại học Lạc Hồng mang đến cho thí sinh nhiều cơ hội 

Là khối ngành được đầu tư hàng đầu ở Đại học Lạc Hồng, ngành kinh tế LHU cung cấp cho sinh viên kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về kinh tế - xã hội, quản trị doanh nghiệp cùng nhiều kỹ năng mềm hữu ích, giúp sinh viên ra trường có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. 

Năm 2020, ngành kinh tế LHU dự kiến tuyển sinh vởi 5 phương thức xét tuyển: 

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020. 

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. 

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

Lựa chọn LHU, thí sinh sẽ có cơ hội theo đuổi những ngành học “hot” thuộc khối kinh tế như: Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh tế - Ngoại thương, Luật kinh tế

Với những lý do trên, ngành kinh tế quả thực là lựa chọn mà các sĩ tử nên cân nhắc khi đứng trước bước ngoặt quan trọng. Nếu có đam mê, đừng ngại thử sức với ngành học thú vị này, bạn nhé! Để đăng ký xét tuyển vào các ngành "hot" thuộc khối kinh tế của Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,502,694       6/626