Tuyển sinh Đại học

Tại sao nên chọn xét tuyển học bạ lớp 12 để nâng cao cơ hội học đại học?

Xu hướng xét tuyển học bạ lớp 12 để có cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học ngày càng diễn ra phổ biến. Vậy hình thức này có những ưu điểm gì và có giúp các em dễ dàng “bước chân” vào các trường đại học hơn không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!

1. Khả năng trúng tuyển cao

Xét tuyển học bạ nâng cao khả năng đỗ đại học của các bạn học sinh

Hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 giúp các em chủ động trong lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển, từ đó có thể tận dụng được tối đa lợi thế của mình, tăng khả năng trúng tuyển. Ví dụ để vào được ngành Đông phương học của đại học Lạc Hồng thì có thể xét tuyển học bạ lớp 12 ở tổ hợp các môn Văn, Sử, Địa hoặc Toán, Văn, Anh Văn. Nếu bạn có tổ hợp điểm lớp 12 3 môn Toán, Lý, Hóa cao hơn thì hoàn toàn có thể chọn 3 môn này xét tuyển thì khả năng đỗ vào trường sẽ cao hơn.

Hơn nữa, điểm các môn lớp 12 có thể cố gắng, phấn đấu trong toàn bộ năm lớp 12, sẽ ổn định hơn phụ thuộc hoàn toàn vào 1 bài thi. Nếu có thể xác định trước các môn sẽ sử dụng để xét tuyển đại học, bạn có thể chăm chỉ học tập để đạt kết quả tốt nhất. Còn bài thi THPT bên cạnh sự chăm chỉ, cố gắng thì còn phụ thuộc vào các yếu tố như sức khỏe, may mắn, khả năng chịu áp lực... Vì vậy, xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 sẽ giúp nâng cao cơ hội trúng tuyển.

2. Hình thức xét tuyển đơn giản

Hồ sơ cần chuẩn bị để xét học bạ rất đơn giản

Các trường xét tuyển học bạ lớp 12 năm 2020 yêu cầu khá đơn giản trong hình thức xét tuyển. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đến hoặc đăng ký xét tuyển online sau đó gửi bổ sung hồ sơ là đã có thể được xét tuyển thành công. Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

  • Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3).
  • Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

3. Trúng tuyển bằng xét tuyển học bạ: không khác biệt về cơ hội học tập

Xét tuyển học bạ lớp 12 là phương án tuyển sinh chính thức của các trường đại học, có trong đề án tuyển sinh được thông qua bởi các cơ quan có thẩm quyền. Chính vì vậy, các bạn trúng tuyển theo phương thức xét học bạ hay sử dụng kết quả thi THPT quốc gia thì đều không có sự phân biệt trong quá trình học tập. Tất cả các bạn sau khi vào các khoa thì sẽ có chương trình học tập, sinh hoạt cũng như cơ hội nghề nghiệp giống nhau. Vì vậy, dù khác nhau ở phương thức xét tuyển nhưng các bạn không có sự khác biệt khi đã là sinh viên trong cùng một trường.

4. Một số lưu ý gì khi xét tuyển vào đại học bằng học bạ

Lưu ý đầu tiên đó là trường đại học xét tuyển học bạ lớp 12 thường bắt đầu nhận hồ sơ đợt 1 khá sớm. Vì vậy bạn cần chú ý mốc thời gian này để nộp trong thời gian ngắn nhất, tăng tỉ lệ trúng tuyển nếu trường đó nhận được quá nhiều hồ sơ, tăng thêm điều kiện ứng tuyển ở đợt sau.

Hơn nữa, các trường thường đưa ra tiêu chí là các thí sinh phải tốt nghiệp THPT, đồng thời tổng điểm 3 môn xét tuyển lớp 12 phải đạt 18 điểm trở lên. Tuy nhiên một số trường yêu cầu xét tuyển 5 kỳ học cấp 3 (kỳ 1,2 lớp 11; kỳ 1,2 lớp 10; kỳ 1 lớp 12). Vì vậy, bạn cần lưu ý tìm hiểu thông tin chính xác của trường định nộp hồ sơ.

Đại học Lạc Hồng là một trong những trường tiêu biểu sử dụng xét học bạ để tuyển sinh 2020

Một trong số các trường tiêu biểu áp dụng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 đó là Đại học Lạc Hồng. Với ngành nghề đa dạng, cơ sở vật chất khang trang, chất lượng giảng dạy đảm bảo, đây là điểm đến lý tưởng cho các học sinh muốn tìm một môi trường năng động để trau dồi kiến thức, kỹ năng để có một việc làm ổn định sau này. Trường xét tuyển học bạ lớp 12 theo 2 phương án:

  • Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm
  • Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, cánh cửa đại học không còn quá xa vời, dễ dàng hơn với rất nhiều bạn học sinh. Chỉ cần cố gắng, chăm chỉ thì bạn hoàn toàn có cơ hội theo học ngành mình yêu thích. Hơn nữa, bạn có thể tham khảo đại học Lạc Hồng với ngành chục ngành nghề đa dạng sử dụng phương thức xét học bạ để có thể gắn bó quãng đời sinh viên.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,675,990       1/248