Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực: Phương thức tuyển sinh đáng tin cậy

Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc Gia HCM là hai trường tiên phong trong việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Đây là kỳ thi được nhiều trường lấy kết quả xét tuyển. Theo nhận xét của nhiều trường, nhiều thí sinh, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực là phương thức tuyển sinh đáng tin cậy. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương thức tuyển sinh này nhé.

1. Ý nghĩa của việc ĐHQG-HCM tổ chức thi ĐGNL

Kỳ thi đánh giá năng lực đã thể hiện cơ chế tự chủ tuyển sinh của ĐHQG. Qua đó hướng tới việc tự chủ Đại học. Với mục tiêu trở thành trường đại học top đầu châu Á, ĐHQG HCM luôn không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Và một trong những yếu tố quan trọng nhất, đó là nguồn lực về con người.

Kỳ thi đánh giá năng lực hướng tới việc chọn ra thí sinh phù hợp nhất

ĐHQG HCM luôn hướng tới việc tuyển sinh những sinh viên có năng lực tốt, phù hợp với chương trình đào tạo của trường. Vì thế, nhà trường đã chủ trương thiết kế kỳ thi ĐGNL để tìm ra những sinh viên phù hợp nhất.

Với mong muốn tạo ra một kỳ thi chất lượng, có thể đánh giá toàn diện thí sinh và có độ tin cậy, công bằng cao, ĐHQG HCM luôn không ngừng cải tiến, nỗ lực và thay đổi. Kỳ thi ĐGNL sẽ là tiền đề để có được nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

2. Bài thi ĐGNL được xây dựng dựa trên những tiêu chí nào?

Khi tìm hiểu thông tin về Kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM, chúng ta không thể bỏ qua tiêu chí xây dựng bài thi. Bài thi ĐGNL luôn hướng tới việc tìm ra những thí sinh phù hợp nhất. Do đó, tiêu chí xây dựng bài thi luôn là vấn đề được quan tâm. Bài thi chú trọng tới việc đánh giá năng lực toàn diện của thí sinh.

Bài thi đánh giá năng lực được xây dựng theo chuẩn quốc tế

Bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, gồm 3 phần:

  • Sử dụng ngôn ngữ: kiểm tra khả năng sử dụng ngôn ngữ của thí sinh.
  • Toán học: đánh giá tư duy, sự chính xác, tỉ mỉ và khả năng phản ứng của thí sinh.
  • Tư duy logic và phân tích số liệu: đánh giá phương pháp suy luận cẩn trọng và khả năng phân tích các số liệu, xử lý số liệu.

Bài thi ĐGNL làm trong 150 phút sẽ đánh giá khả năng phản ứng, giải quyết tình huống thay vì khả năng học thuộc.

3. Bài thi ĐGNL được phân bố điểm ra sao?

Khi xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, nhiều người thường quan tâm tới phân bổ điểm. Vậy bài thi ĐGNL sẽ phân bố điểm ra sao?

Theo đó, bài thi ĐGNL sẽ phân bố điểm dựa theo độ khó của câu hỏi. Số điểm của từng câu sẽ không giống nhau. Bài thi có thang điểm 1200. Điểm của từng câu sẽ được tính dựa trên độ khó, độ phổ biến và một tham số đặc thù. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Phổ điểm được tính để đảm bảo công bằng và đánh giá hiệu quả tối đa năng lực của thí sinh.

4. Có nên xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM?

Bài thi ĐGNL của ĐHQG – HCM được đánh giá là hiệu quả và đáng tin cậy. Theo đánh giá, kỳ thi được diễn ra minh bạch, đảm bảo an ninh và hoàn toàn không có gian lận. Đồng thời, bài thi cũng được thiết kế theo chuẩn quốc tế. Qua đó đảm bảo việc đánh giá toàn diện năng lực, khả năng của tất cả các thí sinh.  

Sau khi thi, việc công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực sẽ được diễn ra công khai, minh bạch giúp các bạn thí sinh nắm rõ mức điểm của mình. Bên cạnh kết quả kỳ thi THPT QG, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực cũng là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn thí sinh và các trường đại học.

5. Đại học Lạc Hồng xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM như thế nào?

Đại học Lạc hồng xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

Đại học Lạc Hồng dự kiến xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2020. Do đó, thí sinh có thể dự thi thêm bài thi ĐGNL của ĐHQG để nâng cao cơ hội trúng tuyển của mình.

Sau khi tra cứu kết quả trúng tuyển Đánh giá năng lực ĐHQG 2020, nếu cảm thấy kết quả không như mong muốn, thí sinh có thể đăng ký vào LHU. Thông thường, mức điểm trung tuyển tại đây sẽ thấp hơn ĐHQG. Bạn có thể tra cứu điểm chuẩn vào trường năm 2019 để có dự tính cho riêng mình.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển online: https://lhu.fun/EAE495.

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực là lựa chọn của nhiều trường hiện nay. Trong đó có Đại học Lạc Hồng. Vậy nếu bạn đang băn khoăn về việc có nên tham gia kỳ thi ĐGNL hay không, vậy đừng chần chừ nhé. Hãy ôn tập ngay từ bây giờ để có kết quả thi tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,762,034       3/535