Tuyển sinh Đại học

3 lưu ý quan trọng thí sinh cần nhớ khi làm hồ sơ nguyện vọng thi đại học

Hoàn thiện hồ sơ nguyện vọng thi đại học là một trong những thủ tục đầu tiên giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia. Để 

Tính thống nhất giữa các mục có những nội dung có liên quan nhau

Hướng dẫn điền thông tin trên phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia (trang 1)

Trong hồ sơ nguyện vọng thi đại học luôn có những nội dung liên quan chặt chẽ với nhau. Như vậy, để điền chính xác, trước hết, thí sinh phải đảm bảo được tính thống nhất giữa các thông tin. Cụ thể:

- Ở mục 10, nếu thí sinh chọn ô “Thí sinh học chương trình THPT” thì phải để trống mục 11. Ngoài ra, ở mục 14, bạn buộc phải chọn các bài thi toán, văn, ngoại ngữ (trừ trường hợp thuộc diện miễn thi để xét tốt nghiệp) và tối thiểu 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Hướng dẫn điền thông tin trên phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia (trang 2)

- Thí sinh có nguyện vọng sử dụng kết quả thi xét tuyển đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp phải đánh chéo vào mục số 9 và điền đủ các thông tin được yêu cầu ở phần D.

- Khu vực tuyển sinh ở mục số 18 phải tương ứng với thông tin ở mục số 5 (Hộ khẩu thường trú) hoặc mục số 6 (Nơi học THPT hoặc tương đương).

- Ở mục 21, tổng số nguyện vọng sẽ phải tương ứng với số nguyện vọng đã liệt kê ở bảng phía dưới.

Tham khảo các nguồn thông tin chính thống

Thí sinh nên theo dõi sát sao các quy chế, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT địa phương thông qua website, báo chí chính thống... để cập nhật những đổi mới về quy chế. Bên cạnh đó, cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (thituyensinh.vn) và trang thông tin của các trường cũng là những nguồn tin quan trọng giúp thí sinh thu thập mã trường, mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành, tổ hợp môn xét tuyển.

Ghi đầy đủ, rõ ràng, sạch sẽ, không sửa chữa, tẩy xóa

Hồ sơ nguyện vọng thi đại học là giấy tờ chứa đựng nhiều thông tin quan trọng của sĩ tử và có giá trị xuyên suốt mùa tuyển sinh. Do đó, bên cạnh chính xác, đầy đủ, bạn phải đảm bảo được các tiêu chí rõ ràng, sạch sẽ, tuyệt đối nói không với sửa chữa, tẩy xóa. Để tránh mắc phải nhầm lẫn đáng tiếc, thí sinh nên ghi nháp trước khi điền trực tiếp vào hồ sơ.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học được đánh giá sẽ trở thành xu hướng nhân sự trong thời gian tới như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Thí sinh có thể sử dụng đồng thời nhiều phương thức trong số các phương thức kể trên.  Ví dụ, nếu mong muốn đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia và học bạ lớp 12 thì ngoài hồ sơ nguyện vọng thi đại học, bạn sẽ cần làm thêm một hồ sơ riêng theo hướng dẫn của nhà trường. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng mà các sĩ tử cần ghi nhớ trong quá trình hoàn thiện hồ sơ nguyện vọng thi đại học. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian ở khâu làm thủ tục đăng ký, tập trung toàn lực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,674,008       8/249