Tuyển sinh Đại học

Bí quyết ôn tập các chuyên đề luyện thi đại học môn Vật lý năm 2020

Đối với bài thi trắc nghiệm Vật lý, thí sinh luôn phải vận dụng một cách linh hoạt kiến thức, kỹ năng làm bài cùng năng lực phỏng đoán. Muốn vậy, việc ôn tập các chuyên đề luyện đề thi đại học môn Vật lý không thể đơn thuần là quá trình học thuộc lòng quy luật và công thức. Bạn sẽ cần nắm bắt một số bí quyết quan trọng sau đây.

Bí quyết ôn tập môn vật lý hiệu quả

Rà soát kỹ càng chương trình học cơ bản

Khác với dạng đề tự luận với số lượng câu hỏi hạn chế thường chỉ tập trung vào các chủ đề trọng tâm, đề thi THPT quốc gia vật lý dạng trắc nghiệm sẽ dàn trải trên một phạm vi kiến thức khổng lồ. Đội ngũ ra đề có thể khai thác bất cứ tiểu tiết trong chương trình học đặt thành câu hỏi. Đó là lý do, thí sinh nên rà soát mọi ngóc ngách có thể trong sách giáo khoa, tránh tình trạng “lạ mà quen”.

Với đề thi dạng trắc nghiệm, “ôn tủ” chắc chắn không phải là lựa chọn tối ưu

Để không bỏ sót bất cứ nội dung nào, bạn cần bám sát các chuyên đề luyện thi đại học môn vật lý. Tiếp theo, dựa trên “khung sườn” đó, hãy lập bảng tóm tắt những lý thuyết và công thức quan trọng. 

Lưu ý về đơn vị, thứ nguyên và tính hợp lý của kết quả

Trong khi luyện đề, sĩ tử nên rèn cho bản thân thói quen kiểm tra lại đơn vị đo ở cả đề bài và đáp án. Ngoài sự đồng bộ, bạn cần cân nhắc xem số liệu đó có phù hợp với thực tế không, đồng thời, lưu ý cách viết kết quả theo quy tắc khoa học.

Tập trung vào dạng bài sơ đồ mạch điện và đồ thị

Dạng bài mạch điện thường ít được quan tâm trong kỳ thi tự luận, nhưng với đề trắc nghiệm thì khác. Chúng hoàn toàn có khả năng được “trọng dụng” để làm khó sĩ tử. Song song với đó, bài toán có sử dụng đồ thị cũng sẽ trở thành “gương mặt thân quen” trong đề thi THPT quốc gia môn Vật lý. Bởi vậy, thí sinh tuyệt đối không nên thờ ơ với 2 nhóm câu hỏi này.

Chú ý các hiện tượng vật lý và ứng dụng trong thực tế

Hiểu bản chất sẽ giúp việc ghi nhớ trở nên dễ dàng hơn

Với xu hướng ra đề thực tiễn, câu hỏi trong đề thi THPT quốc gia 2020 môn Vật lý nhiều khả năng sẽ được lồng ghép các hiện tượng vật lý và ứng dụng thực tế. Để không cảm thấy bỡ ngỡ, thí sinh nên dành thời gian đào sâu, học kỹ, tránh tình trạng cái gì cũng biết nhưng tất cả đều mơ hồ. Ví dụ, với mỗi công thức, thay vì thuộc lòng a = b x c + d, bạn cần gắn nó với thực tế để hiểu rõ bản chất của phép tính, vai trò của các đại lượng và các nguyên tắc liên quan. Như vậy, việc ghi nhớ sẽ trở nên đơn giản và bền vững hơn.

Không nao núng trước các câu hỏi dài và “rối”

Các nội dung sóng cơ, sóng điện từ, quang lý trong đề vật lý thường được nhiều bạn học sinh xếp vào nhóm câu hỏi khó. Tuy nhiên, trên thực tế, việc giải quyết những phần này sẽ không nằm ngoài khả năng nếu sĩ tử sở hữu nền tảng kiến thức chắc chắn. Điều bạn cần làm là vượt qua “chướng ngại” tâm lý để sẵn sàng đối đầu với những vấn đề có vẻ phức tạp.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học mang lại các cơ hội việc làm hấp dẫn như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

LHU áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng, với những chia sẻ và gợi ý của chúng tôi, thí sinh sẽ có được định hướng ôn tập các chuyên đề luyện thi đại học môn Vật lý hiệu quả. Đừng ngần ngại biến môn học khó nhằn này thành nhân tố “kéo điểm” cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,936,914       52/859